Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดขร 9 ตัวต้องลงเรียนใหม่ อยากได้กำลังใจและคำแนะนำดีๆค่ะ ความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้มีเรื่องจะมาระบายค่ะ พอดีว่าหนูติดขร ทั้งหมด9ตัวตั้งแต่ปวช.1 จนตอนนี้ปวช.2 จะขึ้นปวช.3ปีหน้า กลัวมากค่ะกลัวจะเรียนไม่จบ กลัวว่าพ่อแม่จะเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป เป็นความผิดพลาดที่ทำให้ต้องมาเสียดายที่หลังเคยมีความรักคบกันมา3ปีแฟนบอกเลิก การเรียนแย่มาก ไม่ไปโรงเรียนไม่เอาอะไรซักอย่าง เกลียดตัวเองมากค่ะ กลัวว่าจะทำให้พ่อแม่ต้องมายากด้วย พอจะมีคำแนะนำไหนบ้างคะ ?? พอให้หนูมีกำลังใจที่จะสู้ ตอนนี้สู้ไม่ไหว คิดมากเรื่องเงินที่ต้องลงทะเบียนจะบอกพ่อกับแม่ว่ายังไง กลัวท่านเสียใจมากๆค่ะ...

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

..... 22 ต.ค. 62 เวลา 14:20 น. 1

บอกตามตรง ปล่อยไว้ไม่ได้แก้เลยแบบนี้ ควได้ต่อปวช.4 ในขณะที่เพื่อนจบหมดแล้ว ต้องยอมรับและต้องอดทนนะ น้องทำตัวเอง ครอบครัวย่อมต้องผิดหวังอยู่แล้ว แค่อย่าให้มันซ้ำรอยอีกก็พอ

1
หลิงเหม่ย 22 ต.ค. 62 เวลา 19:53 น. 2

ถ้าตอนนี้คิดได้แล้วก็แค่จำมันเอาไว้เป็นบทเรียน ไม่ต้องโทษตัวเองว่าทำไมที่ผ่านมาถึงทำแบบนั้น มองแค่อนาคตก็พอว่าเราจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อน เป็นกำลังใจให้ค่ะ^^

1
aunnaaye2 24 ต.ค. 62 เวลา 15:28 น. 4

ก่อนอื่นต้องลองถามอาจารย์ก่อนว่าเทอมนึงหรือปีนึงมันแก้ได้กี่วิชา ถ้าคำนวณแล้วทันก็แค่เรียนเพิ่มอีกหน่อย แต่ถ้าไม่ทันก็ต้องลงเรียนใหม่ ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ไม่เป็นไร เรามาตั้งหลักใหม่เพราะตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราพลาดเพราะอะไร อย่าคิดมากนะคะ และอย่าลืมความตั้งใจในตอนนี้ด้วย

1
Bell12bb 24 ต.ค. 62 เวลา 21:32 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

^^ พอได้ยินได้ฟังคำพูดดีๆรู้สึกมีกำลังใจมากๆเลยค่ะ

0