Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบคณิต-ประวัติศาสตร์ เรียนอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัวดีค่ะ หนูชอบเรียนพวกประวัติศาสตร์มากๆค่ะ เวลาครูพูดถึงเรื่องประวัติศาสตร์เรื่องพระมหากษัตริย์ไทย หนูรู้สึกตื่นเต้นและชอบมากๆ และเรื่องวิชาคณิตศาสตร์ หนูถนัดวิชานี้อยู่แล้วค่ะ ไม่ถึงกับเก่งมากเท่าไหร่ ตอนเรียนไม่ฟังครูสอนแต่สอบทำคะแนนได้ดีค่ะ แต่หนูไม่ชอบวิทยาศาสตร์นะคะ ชอบแค่คณิตประวัติศาสตร์ หยูควรเรียนสายไหนดีคะ
#ปล.พิมพ์ผิดตรงไหนขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Bowieee 28 ต.ค. 62 เวลา 07:51 น. 1

ถ้าเป็น ม.ปลาย ศิลป์คำนวณก็ได้นะ แล้วอยากเรียนคณะอะไรคะ ลองไปดูในนี้นะว่าจบศิลป์คำนวณมาแล้วเรียนคณะอะไรได้บ้าง

https://campus.campus-star.com/education/117783.html


ตอนเลือกคณะถ้าคำตอบของน้องชัดเจนแล้วว่าอยากเรียน ประวัติศาสตร์ ครูสังคม ครูคณิต(ต้องดูอีกทีนะว่าที่ไหนรับศิลป์คำนวณบ้าง) หรือไปทางสายบริหาร ภาษา นิติ เลือกศิลป์คำนวณแล้วทำเกรดให้ดีเลยค่ะ พี่ขอยกตัวอย่างพี่วิโอเลต วอเทียร์ นะคะ พี่เขารู้ตัวเองว่าจะเข้านิเทศจุฬา เขาต้องทำเกรด เลยไปเลือกศิลป์ฝรั่งเศสเพราะว่าพี่เขาถนัดที่สุด แล้วพี่เขาก็ทำได้ดีมาก ๆ ด้วย


แต่ถ้าคำตอบคือลังเล บางทีก็อยากจะเรียนหมอ เรียนเภสัช เรียนพยาบาล หรือวิศวะ ให้เลือกสายวิทย์ไปเลยค่ะ ถ้าน้องชอบเลขจริง ๆ ฟิสิกส์น้องก็น่าจะได้ด้วย ส่วนเคมีก็อาจจะได้บ้าง ส่วนถ้าน้องไปอ่านในเว็บนั้นแล้วบอกว่าสายศิลป์ก็ต่อหมอได้ มันต่อได้ก็จริงค่ะ แต่ตอนเข้าไปเรียนได้จริง ๆ พื้นฐานน้องอาจจะไม่ดีเลย จะตามเพื่อนไม่ทันเอา (ถ้าน้องบอกว่าจะไปเรียนพิเศษข้างนอกเอา มันก็ไม่ดีเท่าที่เราได้เรียนในชั้นเรียน+เรียนพิเศษค่ะ)

0