Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวค่ายสอวน.ฟิสิกส์(ค่าย1) ศูนย์กทม.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีจ้าาาาาา กลับมารีวิวตามสัญญาละเนอะ กระทู้นี้จะเป็นการีวิวความรู้ศึกเเละสิ่งอื่นๆในค่าย 1 เนอะ
ต้องขอบอกก่อนว่าเราอยู่ศูนย์เตรียมอุดมศึกษานะครับ เราจึงจะขอพูดเฉพาะของศูนย์เตรียมเนอะ เพราะว่าเเต่ละศูนย์ก็มีการจัดการที่ไม่เหมือนกัน....เริ่มเลย
1. การเรียน
       - จะบอกว่าศูนย์นี้เป็นศุนย์ที่เราหนักใจที่สุดในการมาเข้าค่าย เพราะเราไม่เคยเข้าค่ายเเข่งขันอะไรเเบบนี้มาก่อน นี่คือครั้งเเรกของเราเเล้วดันฟลุ๊กมาติดศูนย์นี้อีก สิ่งที่กดดันเราคือเด็ก 90% ของศูนย์นี้คือพวกท๊อปๆอ่ะ ส่วนมากจะเป็นเด็กที่เคยเข้าเเข่งขันอะไรเเบบนี้เป็นประจำอยู่เเล้ว หรือบางส่วนก็เป็นเด็กที่ไม่ผ่านตอนคัดเข้ารอบ 3 เลยมาสอบเข้าค่าย 1 ใหม่ พอเป็นอย่างงี้ทุกคนมีประสบการณ์มาก่อนหลายๆคนรู้ว่าเเลปนี้ต้องทำยังไงทริคคืออะไร เราจึงรู้สึกว่าเราเป็นคนกลุ่มน้อยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เเต่เราก็สู้นะ จริงๆเราคุยกับเพื่อนตั่งเเต่วันที่ 3 ของการเข้าค่ายเเล้วว่าเราอาจจะไม่มาละนะ เพราะว่าตอนนั้นท้อมากจริงๆ เเบบมันเหมือนกังวลกับหลายๆเรื่องอะ เเต่เราโชคดีที่ยังมีเพื่อนคอยดึงสติคอยให้กำลังใจเราบ้าง ทำให้เราเรียนจนจบ 15 วัน ตอนหลังๆมันก็ชินนะ มันจะรู็สึกงี้เเค่ประมาณอาทิตย์เเรกครับ หลังจากนั้นมันเหมือนมาเรียนที่โรงเรียนปกติเลยไม่มีอะไรน่ากลัว เรียนก็รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เพราะเนื้อหามันก็.....อ่านะยากจริงๆ เเต่ไม่เกินความสามารถของทุกคน 
เเต่สิ่งที่เรารู้สึกไม่ค่อยโอเครกับการเรียนเเบบนี้เพราะรู้สึกว่ามันเป็นการเรียนเเบบยัดๆ คือมีเวลาเเค่ 15วันในการเรียน เเต่เนื้อหานี่คือเเบบ .......เรียนโดยใช้เเคลคูลัส สอนเเคลคูลัสที่ต้องใช้(ซึ่งเกินเนื้อหาคณิตในโรงเรียน) ภายใน 3 ชั่วโมง ตอนบ่ายทำโจทย์ 2 ชั่วโมง เเล้วก็ทำเเลปอีก 2 ชม. เเล้ววันต่อไปคือควรจะใช้เเคลเป็นเเล้วอ่ะ เเล้วสอวนมันเรียนทุกวัน(ไม่นับเสาร์อาทิตย์นะ) ถ้าเราไม่เข้าใจเรื่องไหนเรียนเสร็จต้องกลับบ้านไปทำความเข้าใจอย่างด่วนเลย เพราะพรุ่งนี้ก็เรียนเนื้อหาใหม่ เราว่ามันน่าจะมีเวลาหยุดวันพุทธสักวันให้เด็กได้มีเวลาทำความเข้าใจ สิ่งที่ได้เรียนไปบ้าง(อันนี้เเค่บ่นเล้กน้อย55555 เเต่ก็รอดมาได้นะออ)

2. อาหาร
       - อาหารขอบอกเลยว่า "ดี" ขุนจนเราอ้วนเลยเเเงงงงงงง 5555555 มีเบรกเช้าเบรกบ่าย โอ้ยยยยยยยน้ำหนักหนูขึ้นเเล้วววว

3. ครู
        - ครูที่นี่ก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเค้าความรู้เเน่นอยู่เเล้ว เเอดวานส์มากกกกกก ครูเเต่ละท่านก็เก่งอัธยาศัยดี เรารักครูทุกๆคนเลย(รักครูณัฐนะครับ55555)

4. เเลป
         - เราชอบนะมันเป็นสิ่งที่ทุกโรงเรียนควรจะได้ทำเเต่เพราะเวลาที่น้อยนิดกับเนื้อหาที่ครูต้องสอนอันมหาศาลลทำให้เเลปถูกลืมเลือนไปหมด เเต่พอมาเข้าค่าย เราได้ทำหมดเลยอ่ะ 10 เเลป เป็นเเลปที่เราไม่เคยจินตนาการว่ามันจะพิศดาร(สำหรับเรา) ขนาดนี้ ........... ในส่วนของเเลปที่เค้าอยากฝึกจริงๆไม่ใช่การทดลอง เเต่เค้าต้องการฝึกการเก็บผลการทดลอง. การวิเคราะห์ผล. การรายงานผลซะมากกว่า คือเค้าจะไม่ได้เเคร์คำตอบสักเท่าไร่ว่าถูกหรือผิด เเต่เค้าจะเเคร์ความน่าเชื่อถือของเเลปมากๆ เเบบเขียนรายงานผลยังไงให้น่าเชื่อถือ ความคลาดเคลื่อนควรประมาณเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม อะไรอย่างงี้ โดยรวมคือเราชอบมาก ได้สกิลเเลปดีๆที่ไม่เคยได้จากการเรียนที่โรงเรียนเลย เเฮปปี้สุดๆๆๆค้าบบบบบบ

จบละจ้าาา นี่คือความรู้สึกที่ดีส่วนนึงของเราเนอะ จริงๆมีความประทับใจอีกเยอะเเยะที่อยากจะเเบ่งปันเเต่ถ้าจะให้พิมพ์ทั้งหมด ก็คงจะอาทิตย์นึง555555 ช่วงนี้เราต้องพัก เพราะผิดเทอมก็เหมือนไม่ได้ปิด5555 เรียนทุกวันเลย .....เเต่ความรู้สึกที่ไม่ดีเราก็มีนะ เเต่ชีวิตมันก็อย่างงี้เเหละ ไม่มีอะไรที่จะตอบสนองความต้องการของเราได้หมดหรอก ความรู้สึกไม่ดีเราก็ไม่ต้องไปสนใจ เก็บความรู้สึกดีๆเอาไว้ดีกว่า เมื่อวันไหนที่เราท้อใจก็จะได้ย้อนกลับมาชื่นชมมันเพื่อรับพลังบวกในการดำเนินชีวิตต่อนะ สู้ๆ 
ปล. อยากติดค่าย 2 จงเลย เเต่ตรวจจากเฉลยละ ไม่น่ารอด บายเวิร์ล55555555

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คริคริ 25 ต.ค. 62 เวลา 18:11 น. 1

อยากสอบติดบ้างง่ะ แง้ม.2แว้ววว ความรู้​เราก็มีแค่น้อยนิด จะไปสู้กับคนเก่งได้ยังไงเนี่ยยย

1
บาบาบาบาบานานานาาาา 25 ต.ค. 62 เวลา 20:55 น. 1-1

เนื้อหาพี่เน้นเรียนเอาอ่ะ ส่วนโจทย์พี่ทำในเว็บ อย่างเดียวเลย ทำย้อนหลังหลายๆปียิ่งดีนะ http://mpec.sc.mahidol.ac.th/forums/index.php/board,138.0.html

ลองอ่านกระทู้นี้ดูนะพี่เขียนเองก่อนเข้าค่าย https://www.dek-d.com/board/view/3945389/ สู้ๆนะครับบบบ


0
loop 25 ต.ค. 62 เวลา 22:07 น. 2

เราก็เด็กฟิ ศูนย์บดินทร์

ไม่ได้แคลเหมือนกัน

แต่ก็รอดมาได้แล้วนะ ส่วนค่าย2ก็คงไม่ติด

1