Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากติด ม.นเร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็คือหนูอยากเรียนมนุษยศาสตร์ภาษาจีน ม.นเร หนูจะส่งรอบแรกอะค่ะ แต่หนูไม่ได้ศิลป์-จีนมาหนูเรียนวิทย์-คณิต ถ้าติดหนูกลัวเวลาสัมภาษณ์เป็นภาษาจีนแล้วเราไม่ได้เรียนมาโดยตรงกลัวจะตอบไม่ได้แล้วไม่ผ่าน มีพี่ๆคนไหนเรียนวิทย์-คณิตแล้วมาเรียนภาษาจีนเหมือนหนูมั้ยคะ แล้วเวลาสัมภาษณ์เป็นยังไงบ้างคะ อาจารย์ถามแบบไหนยัง พอดีอยากทราบไปไว้เตรียมตัวค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 27 ต.ค. 62 เวลา 12:58 น. 1

นักเรียนที่รู้จักก็เด็กวิทย์คณิต สอบเข้า ภาษาจีนนะ แต่ไม่ใช่ของม.นเร ก็สัมภาษณ์ทั่วไปนะ แต่เค้าพอมีพื้นจีน เพราะตอนม.ต้นเรียนห้องพิเศษจีนมา ลองไปหาเรียนพิเศษเพิ่มมั้ยอ่ะ พอให้มีพื้นฐานแบบอย่างน้อยสื่อสารเบื้องต้นได้ เวลาสัมภาษณ์ ก็ตอบไปตรงๆแหละ ว่าหนูได้แค่เบื้องต้น เพราะไม่ได้จบมาตรงสาย แต่สนใจภาษาจีนเพราะอะไรก็ว่าไป เลยพยายามฝึกฝน ไปหาเรียนเสริม เพื่อให้ได้ภาษาจีน และหนูคิดว่าถ้าได้เรียนที่นี่หนูจะพยายามเพื่อให้มันพัฒนายิ่งขึ้นได้อีก คำตอบสวยไปเลยยย


ภาษาเป็น skill มันฝึกได้ พัฒนาได้เรื่อยๆ ยิ่งใช้มากฝึกมากก็ยิ่งพัฒนามาก ลองหาทางให้อย่างน้อยให้ได้พื้นฐานอ่ะ คือการที่เราพยายามฝึกเอาพื้น มันสะท้อนว่าเราสนใจกับให้ความสำคัญกับการเรียน แสดงถึงความใฝ่รู้ด้วย น่าจะพอมีลุ้นได้นะคะ

1