Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การรักษาสิวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นสิวมานาน อยากสิวหาย แต่ไม่อยากไปหาหมอ เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ ทั้งเรื่องการเงิน และเรื่องไม่ดีที่บอกว่าถ้าเลิกใช้ยาหมอแล้วจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม อยากรักษาด้วยวิธีธรรมชาติใครมีเคล็ดลับดีๆบ้าง ขอด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 5 พ.ย. 62 เวลา 10:46 น. 1

พี่เป็นคนนึงที่ตอนเด็กๆ หาหมอสิวเยอะมากค่ะ แต่สิวมาหายตอนที่รักษาเอง 555 เลยอยากมาแชร์วิธีรักษาสิวให้ค่ะ ซึ่งของที่ใช้จะใกล้เคียงกับการไปหาหมอเลย แต่งบน้อยกว่า และไม่ต้องกินยาค่ะ เป็นวิธีที่สามารถต่อยอดไปในการดูแลผิวในอนาคตได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับมาเป็นสิวเห่อซ้ำ สิ่งที่ต้องมี 1. เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน //ถ้าเป็นเมื่อก่อน พี่จะชอบแนะนำพวก Acne Aid หรือ Physiogel ให้ แต่ตอนนี้หลายแบรนด์ทำเจลล้างหน้าออกมาได้ดีเยอะมากๆ เราสามารถเลือกเองได้เลย เอาแบบที่ไม่มีน้ำหอมแอลกอฮอล์ และอ่อนโยนกับผิวค่ะ (แนะนำ Cerave / Dr.Smith (หมอโอ๊ค) / Tomei / Clearnose / Facelab เลือกอันไหนก็ได้ค่ะ ลองเปรียบเทียบราคาที่จ่ายไหว) 2. Benzac 2.5% ฮีโร่ในการรักษาสิว แต่ต้องใช้ให้เป็น เพราะไม่งั้นผิวจะแห้ง+พังแทนค่ะ ตัวนี้ทา "ก่อนล้างหน้า" ทิ้งไว้ไม่เกิน 15 นาที ถ้ารู้สึกยิบๆ ก่อน 15 นาที ล้างออกได้เลย แต่ไม่ควรเกินจากนี้ค่ะ ถ้าสิวเยอะมากให้ทาเช้าเย็น แต่ถ้าเป็นสิวประปราย ไม่ใช่เห่อทั้งหน้า ทาแค่ตอนเย็นค่ะ เค้าจะช่วยลดการอุดตันในรูขุมขน และลดการอักเสบด้วย 3. เจล/ครีมแต้มสิว มีเยอะมากบนโลกใบนี้ ถ้าเอาที่พี่ใช้มาแล้วเวิร์คก็ Mizumi (แบบซองขายในเซเว่น) / โทเมอิ / สมูทอี (อันนี้จะแสบหน่อย) แล้วก็ยาแต้มสิว Pair ของญี่ปุ่นค่ะ แพงหน่อยแต่ก็ใช้ลืมเลย 555 4. เซรั่ม / ครีมบำรุงผิว แนะนำว่าควรมีค่ะ เพื่อรักษาสมดุลผิว ไม่ให้แห้งหรือมันเกินไป อาจจะใช้แค่เจลว่านหางจระเข้ก็ได้ แต่อยากแนะนำให้ใช้เซรั่มซองๆ ของ BK ควบคู่ไปด้วย ตัวสีแดงคือช่วยลดสิวได้ดีเลย 5. ครีมกันแดด อย่าคิดว่าเป็นสิวแต่จะไม่ต้องใช้นะ ครีมกันแดดคือสำคัญมากๆ ค่ะ ผิวเป็นสิวแล้วไปโดนแดดโดนตรง มีโอกาสจะเริดรอยดำได้ง่ายแต่รักษาได้ยาก เพราะฉะนั้นทาครีมกันแดดไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ แนะนำ Spectraban SPF30 Sensitive ตัวนี้ไม่มันและไม่อุดตันค่ะ มีขายในร้านขายยาเลย รวมทั้งหมดนี้อยู่ในงบไม่เกิน 1,000 บาทแน่นอน ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกค่ะ ซื้อครั้งนึงก็ใช้แบบ 2-3 เดือนขึ้นไป (ยกเว้นพวกครีมซองก็อาจจะต้องซื้อบ่อยกว่า) ลองดูงบของตัวเองว่าได้แค่ไหนค่ะ ข้อดีของการรักษาเองคือเราสามารถคุมค่าใช้จ่ายได้นี่แหละ ถ้าสงสัยตรงไหนถามได้เลยนะคะ เดี๋ยวพี่มาตอบให้ค่ะ หรือจะส่งข้อความลับมาก็ได้ ยินดีแชร์มากๆ เลยเรื่องนี้ ^^

0
mintchic 5 พ.ย. 62 เวลา 15:18 น. 2

ลองรักษาเองดูก่อน เราลองผิดลองถูกเองเหมือนกัน ตอนนั้นคือแบบพยายามใช้สกินแคร์รักษาสิวไป ก็ใช้ ziiit away อะค่ะ ใช้รักษาสิวอุดตันได้ดีสุดๆเลย เราใช้เป็นประจำพร้อมกับรักษาความสะอาด สิวอุดตันก็ไม่ค่อยมีอีกเลยค่ะ

0
Lynny5566 10 พ.ย. 62 เวลา 08:45 น. 3

ล้างหน้ากับสบู่มังคุดสกัดของแพรอท (นกแก้ว)สูตรสิวช่วยทุเลาสิวจริงๆ (จากที่ใช้มา) ส่วนสิวที่หัวสุกแล้วเอาหัวสิวออก แล้วแต้มผงพิเศษ หรือคลินดาเอ็มก็ได้ค่ะ เพื่อฆ่าเชื้อ

ส่วนสิวที่ยังเป็นตุ่มไตอุดตัน ทา Benzoyl Peroxide บางๆก่อนล้างหน้า

ถ้าไม่เคยใช้ แนะนำให้ลองทาบางๆก่อน ทาหนาเดี๋ยวหน้าแห้งลอกค่ะ


0