Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นี่เราเข้าใจผิดมาตลอดชีวิตเลยไหมเกี่ยวกับการใช้ห้องน้ำ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ คือเราพบเจอเรื่องนี้มาตลอดและอัดอั้นมาก มีความสงสัยในตัวเองว่าเราคิดผิด เชื่อผิดๆไปเองหรือยังไง?
เราเจอปัญหาในการใช้ห้องน้ำกับคนอื่นบ่อยมากกกกกก บ่นก็ไม่ได้อีก เจอทั้งที่บ้านตัวเอง บ้านคนอื่น ไม่รู้จะพูดยังไงดี

ปกติแล้วโถส้วม เวลาใช้เสร็จแล้วเค้ายกที่รองก้นกันไหมอะ? ตัวเราเองเรายกตลอดทุกครั้ง (ยกเว้นห้องน้ำสาธารณะ) แต่เวลาเราใช้ต่อจากใครคือไม่เห็นเค้ายกกันเลย?? เวลาเราเห็นที่รองเปียกแฉะแล้วแบบขนลุกมากไม่อยากเข้าใช้ต่อเลย ถ้าจำเป็นต้องใช้คือจะฉีดน้ำเช็ดด้วยทิชชู่ก่อนใช้หลายๆรอบ ที่เค้าไม่ยกที่รองขึ้นกันนี่คือปกติใช่ไหมอะ? เราเยอะไปเองไหม??

แล้วผช.ส่วนใหญ่ที่เรารู้จักและเคยใช้ห้องน้ำต่อจากเค้า ไม่กดชักโครกกันเลยสักคน แค่ตักน้ำขันนึงราดลงเหมือนส้วมนั่งยองอะ คือมันไม่ลงไง ลงไม่หมด แล้วเหม็นมากกก ทุกวันนี้ต้องมาคอยกดตามไล่หลังพวกเค้าตลอดเลย พอเราบอกให้กดน้ำก็ดุเราอีก คืออะไร? ทำไมอะ? มันเรื่องปกติเหรอ? เราต้องหาทางออกยังไงอะ? เป็นเหนื่อยกับการตามกดให้ยกล้างให้ทุกครั้งเลยอะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ไหวไหม 2 พ.ย. 62 เวลา 23:20 น. 1

ไม่กดส้วมนี่เป็นสันดานเสียอะ ด่ามันทุกครั้งที่ขี้ไม่กด ถ่ายรูปขี้แล้วอัพเฟสโชว์รูปคนขี้ประจานได้เลย55

1
แม่บ้าน? 3 พ.ย. 62 เวลา 14:06 น. 1-1

แบบนั้นไม่ได้อะ เราผู้น้อยเค้าผู้ใหญ่ เลยได้แต่แอบบ่นแทนไง 5555

0
เจเคกิโลกลิ้ง 2 พ.ย. 62 เวลา 23:23 น. 2

เราเช็ดให้สะอาดเรียบร้อย แห้ง ไม่มีน้ำเปียกนะ แต่ไม่ยกอะ 

มีแต่ปิดฝาโถแทน กรณีไปใช้ที่ต่างประเทศที่เขานิยมปิดเพื่อบอกว่าใช้เรียบร้อย อย่างญี่ปุ่นอะ

1
แม่บ้าน 3 พ.ย. 62 เวลา 14:19 น. 2-1

การเช็คความเรียบร้อยเผื่อคนเข้าต่อมันดีมากเลยค่ะ T^T เราก่อนออกจากห้องน้ำนี่เช็คแล้วเช็คอีกว่าไม่ทิ้งความเลอะเทอะไว้ให้ได้อายนะ แต่เวลาจะเข้าต่อใครต้องเสี่ยงดวงตลอดเลย และส่วนใหญ่จะดวงไม่ดีด้วย 555

(โดยส่วนตัวของบ้านเรา การปิดฝาทึบเราไว้ใช้บอกว่าส้วมเต็มนะ ห้องน้ำใช้ไม่ได้อะไรประมาณนั้น สำหรับญี่ปุ่นนั้นเค้าขึ้นชื่อเรื่องความเป็นระเบียบความสะอาดเรียบร้อยอยู่แล้วอะเนอะ)


0
Wn_. 3 พ.ย. 62 เวลา 00:53 น. 3

เรื่องยกฝา - ไม่ยกฝารองนั่งโถส้วม ยังเป็นข้อสงสัย

ผมเคยเจอนิตยสารสำหรับผู้หญิง ที่ผู้หญิงติเตียนผู้ชายว่า ชอบมักง่าย , ไม่ปิดฝารองนั่งโถส้่วม , เวลาผู้หญิงจะใช้ต้องมาปิดฝารองนั่งเอง ( หากไม่ปิดฝารองนั่ง ผู้หญิงจะนั่งไม่ได้ , ผู้หญิงไม่ได้ยืนใช้แบบผู้ชาย )


ในขณะที่ ผมและผู้ชายหลายคน หรือ ทั้งหญิงทั้งชายบางคน คิดเห็นว่า การเปิดฝารองนั่งโถส้วม เป็นสิ่งที่ดี ควรกระทำ เพื่อให้ ขอบโถส้วมและฝารองนั่ง แห้งเร็ว สะอาด ไม่อับชื้น


เรื่องยกฝารองนั่ง หรือ ไม่ยกฝารองนั่ง จึงเป็น 2 ความเห็น บางคนว่า ยกฝาดีกว่า , บางคนว่า ไม่ยกฝา ดีกว่า ซึ่งไม่ใช่ความมักง่าย อย่างที่บางคนตำหนิ

แต่ถ้าปัสสาวะเลอะฝารองนั่งแล้วไม่เช็ดล้าง อย่างนี้สิที่เป็นความชุ่ย , มักง่าย , สกปรก


เรื่องเปิดฝา หรือ ปิดฝา โถส้วม นี้อีก ( ฝาทึบ , ไม่ใช่ฝารองนั่ง ) ขึ้นอยู่กับ สังคมวัฒนธรรม

ในประเทศญี่ปุ่น ควรปิดฝาโถส้วม หลังใช้เสร็จ

ในประเทศไทย ไม่ควรปิดฝาโถส้วม หลังใช้เสร็จ เพราะ เมื่อคนอื่นเข้ามาเห็นฝาปิด มักจะเข้าใจว่า โถส้วมนั้นกดน้ำไม่ลง (โถส้วมตัน) ถ้าเปิดมาอาจเจออุจจาระ หรื ภาพไม่น่ามอง


เรื่องทิ้งกระดาษชำระลงโถส้วม หรือ ไม่ทิ้งกระดาษชำระในโส้วม ( ให้ทิ้งลงถังขยะ) ก็ขึ้นอยู่กับสังคมวัฒนะธรรม ท้องถิ่น และประเทศ เช่นกัน


( ส่วนเรื่องไม่กดน้ำโถส้วม หลังใช้เสร็จ เป็นเรื่องความมักง่าย ความสกปรก ไม่ดี เต็มๆ )

1
แม่บ้าน? 3 พ.ย. 62 เวลา 14:34 น. 3-1

สรุปแล้วการยกหรือไม่ยกฝารองนั่งก็ไม่มีหลักการปฏิบัติที่เจาะจงใช่ไหมคะ ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบหลังใช้งานของแต่ละคนเนอะ?


(โดยส่วนตัวการที่ผช.ไม่ปิดฝารองนั่งมันโอเคค่ะ เพราะผช.ไม่ได้นั่งนี่เนอะ การยืนมันก็อาจจะเลอะฝารองได้ ถ้าผญ.จะนั่งค่อยวางลงเองก็ดีแล้วค่ะ ส่วนอื่นๆนั้นเห็นด้วยทั้งหมดตามที่ว่ามาค่ะ)


0
แม่บ้านธรรมะ 3 พ.ย. 62 เวลา 15:18 น. 4

ให้อภัยผู้ชาย เค้าเถอะ เค้ามีอวัยวะเพศทีทเราจำเป็นต้องใช้ร่วม ดังนั้น ให้อภัยเค้า หรือคิดในใจเวลาคุมอารมณ์ไม่อยู่ ว่า เค้ามีอวัยวะเพศชาย ที่เราจำเป็นต้องใช้ เท่านี้เราก็หายโกรธเเล้วค่ะ

1
Kun_Mu 3 พ.ย. 62 เวลา 21:18 น. 5

เราว่าแล้วแต่ว่าบ้านไหนสอนกันมาแบบไหนนะ แต่ส่วนมากเท่าที่เห็นคือฝารองนั่งไม่ได้ยกขึ้นค่ะ จะยกในกรณีที่ ผช เข้ามาปัสวะ แล้วยกขึ้นเพื่อไม่ให้เลอะ หลังทำธุระเสร็จกดชักโครก แล้วเอาฝารองนั่งลงค่ะ (แต่ถ้าเป็นห้องน้ำสาธารณะเขาก็ไม่เอาขึ้นนะ) แต่ คหสต. เวลาเจอฝารองนั่งยกขึ้น เราจะเซ็งๆ นิดหน่อยเพราะต้องเอาลง ต้องเอามือไปจับอะค่ะ ไม่อยากเอามือไปจับ ถ้ามันปิดอยู่แล้วเราเอาเซฟซิทเช็ดๆ แล้วนั่งเลยได้ ไม่ต้องใช้มือจับตรงๆ คือชักโครกบ้านตัวเองมันได้ไง แต่ชักโครกที่อื่นนี่ไม่อยากเอามือไปจับจริงๆ

0