Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผีข้างห้อง : มิติลี้ลับสัมผัสสยอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
          ตอง หัวหน้าคนงานในสวนผลไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ตองต้องดูแลคนงาน อีกห้าคน ซึ่งทุกคนก็ขยันทำงานกันปกติดี แต่พอถึงช่วงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต ต้องจ้างคนเพิ่มแบบรายวันเพื่อ มาช่วยกันเก็บผลไม้และให้ทำอย่างอื่นบ้างภายในสวน  ส่วนใหญ่ก็จะเป็นญาติพี่น้องของคนงานกันเอง ทั้งนั้น
ในช่วงที่เก็บผลไม้ คนงานรายวันคนหนึ่งชื่ออ๊อด อายุประมาณ สามสิบกว่า ๆ เข้ามาทำงานแรก ๆ ก็ยังปกติดี ยิ้มแย้ม ชวนคุยสนุกสนาน แต่พอใกล้ถึงวันสุดท้ายของการ จ้างงาน ก็ดูมีอาการเครียด ๆ ทุกเย็นหลังเลิกงานจะกินเหล้าเมาตลอด จนมีคนรู้มาว่าอ๊อดมีปัญหากับแฟน ตองเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวเลยไม่ได้ถามอะไร แค่ทำงานได้ในเวลางานก็พอใจแล้ว วันหนึ่ง
ช่วงสี่โมงเย็นวันหนึ่ง ตองเดินดูคนงานเก็บผลไม้ บางคนก็ช่วยกันเก็บกิ่งไม้ที่ตัดทิ้งไปกองไว้รวมกัน แต่พอตอง  เดินไปถึงท้ายสวน ซึ่งมีต้นตะเคียนต้นใหญ่อยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งแถวนั้นไม่ค่อยมีใครกล้าไปใกล้เพราะมีคนลือว่า เคยเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยนั่งอยู่บนต้นตะเคียนแล้วร่วงลงมาจากต้นก่อนจะหายวับไป
แต่แปลกมากที่อ๊อด นั่งพิงต้นตะเคียนอยู่คนเดียว ตอนนั้นยังเป็นเวลาทำงาน ตองเลยเดินเข้าไปทักว่า “คนอื่นยังทำงานกันอยู่เลย ทำไมมานั่งอยู่ตรงนี้ ไปช่วยคนอื่นสิ” อ๊อดนั่งยิ้มและเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง กลิ่นเหล้าโชยออกมาจนรู้ว่า อ๊อดดื่มไปเยอะ ข้างตัวมีขวดเหล้าขาวตั้งอยู่แต่ก็จวนจะหมดแล้ว แต่ที่น่าแปลกคือ หน้าตาของอ๊อดดูซีด ๆ ตองถามว่ามีเรื่องทุกข์ใจอะไรนักหนา ถึงกับต้องกินเหล้าเป็นขวด ๆ แถมยังกินเวลาทำงานด้วย อ๊อดนิ่งไป พักหนึ่ง ตามองเหม่อออกไปบนฟ้า แล้วพูดว่า “แฟนมีชู้” พูดแค่นั้นก็เอื้อมมือหยิบขวดเหล้าข้างตัวมายกดื่ม ตองเห็นว่ากำลังเครียด เลยไม่ได้ถามอะไร บอกแค่ว่า “กินหมดก็กลับไปช่วยคนอื่นนะ” จากนั้นตองก็ยืนขึ้น หันหลังแล้วเดินออกไป
จนกระทั่งห้าโมงเย็นงานเสร็จหมดแล้ว ตองก็รีบกลับบ้านเพราะวันนั้นต้องไป งานแต่งงานของหลานชาย ลูกจ้างรายวันก็ไปต่อคิวรับเงินค่าแรงจากเจ้าของสวน จนกระทั่งหกโมงเย็น เจ้าของสวนก็โทรมาบอกว่า คนงานรายวันที่ชื่ออ๊อดตายอยู่ใต้ต้นตะเคียนท้ายสวน ตองได้ยินก็ตกใจ เพราะเพิ่งจะคุยกันอยู่เมื่อช่วงบ่ายสี่โมง ตองรีบเดินทางไปที่สวนก็มีเจ้าหน้าที่มากันเต็มไปหมด จากที่เจ้าหน้าที่ตรวจดูสภาพศพ ก็ยืนยันว่า อ๊อดได้ตายมาประมาณห้าถึงหกชั่วโมงแล้ว คาดว่าหัวใจวายตาย
พอตองได้ฟังก็ตกใจ และยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า เพิ่งจะคุยกันตอนบ่ายสี่ ทุกคนที่ได้ยินต่างก็พากันขนลุก เพราะถ้าตายมาแล้ว ห้าถึงหกชั่วโมง แล้วตองคุยอยู่กับใครถ้าไม่ใช่ผี
หลังจากเจ้าหน้าที่นำศพไป ทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ตองเดินกลับไปที่รถมอเตอร์ไซค์พร้อมกับคำถามในใจว่า เป็นไปได้ยังไง เจ้าหน้าที่เช็คผิดหรือเปล่า พอสตาร์ทรถได้ก็ขี่รถมุ่งหน้าไปงานแต่งหลานอีกรอบ ซึ่งตอนนั้นสี่ทุ่มกว่าแล้ว จังหวะที่ขี่รถอยู่ก็รู้สึกรถหนัก ๆ เร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้น  สักพักตองก็ได้กลิ่นเหล้าขาว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะเวลาขี่รถ ลมจะพัดไปด้านหลังแล้วกลิ่นเหล้าลอยมาจากไหน ตองขี่ไปเรื่อย ๆ จนถึงซอยบ้านงาน พอเลี้ยวเข้าซอยปั๊บ เสียงหมาก็เห่าหอนขึ้นมาทันที ซึ่งซอยนั้น ตองเข้าออกเป็นประจำ หมาทุกตัวก็คุ้นเคยดี แต่ทำไมถึงเห่าหอนต้อนรับกันขนาดนี้ ตองคิดว่าต้องมีอะไร สักอย่างแน่ แค่มองไม่เห็นเท่านั้นเอง
จนเข้าไปถึงบ้านงาน ญาติ ๆ และแขกที่มาร่วมงานก็นั่งกินเหล้ากันอยู่ ตองจอดรถก็รีบเดินเข้าไปที่โต๊ะ และนั่งดื่มกับญาติ ๆ สักพักใหญ่ ๆ อาของตองซึ่งนั่งอยู่อีกโต๊ะหนึ่ง ก็เดินมาถามว่า “อ่าว แล้วทำไมปล่อยให้เพื่อนนั่งรออยู่ที่รถล่ะ ไม่ชวนเข้ามาด้วย” ตองตกใจรีบหันไปดู แล้วบอกอาว่า “ไม่มีนะอา ผมมาคนเดียว” อายืนยันว่าเห็นผู้ชายซ้อนท้ายมาด้วย แล้วแกก็หันไปดูที่รถ อีกรอบ ก่อนจะพูดว่า “อ่าว ไปไหนแล้ววะ” ตองถามย้ิำว่าเจอจริงเหรอ อาพยักหน้าและบรรยายลักษณะ รูปร่าง และทรงผมให้ฟัง ตองได้ฟังแล้ว ก็ขนลุกทันที จากที่อาพูดมามันตรงกับลักษณะของอ๊อดเป๊ะเลย ตองไม่รู้ว่าอ๊อดต้องการอะไร แต่สิ่งแรกที่ทำคือเข้าไปขอธูปหนึ่งดอก แล้วหยิบเหล้าหนึ่งขวด ไปที่หน้าบ้าน จากนั้นก็จุดธูปบอกว่า “ถ้าเป็นอ๊อด พี่ขออโหสิกรรมด้วยนะ เหล้าขวดนี้พี่ให้” พอตั้งวางไว้เสร็จก็รีบเดิน กลับเข้าไปในงาน
คืนนั้นตองไม่กล้าขี่รถกลับบ้าน เลยขอค้างที่บ้านงาน ซึ่งมีญาติ ๆ หลายคนก็นอนด้วย จนกระทั่งเช้าก็ขี่รถกลับบ้าน หลังจากที่อ๊อดตาย คนงานในสวนก็ไม่มีใครกล้าเดินเข้าไปท้ายสวนคนเดียว นอกจากกลัวจะเจอผีต้นตะเคียนแล้ว ยังกลัวเจอผีคนงานที่ชื่ออ๊อดจะมาชวนคุย ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าเจอผีทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน จะหลอนขนาดไหน           
 
 

แสดงความคิดเห็น

>