Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามถึงผู้ที่มีความรู้เรื่อง ปราสาทยุคกลางนะครับ ด้านในตัวปราสาทมีการจัดเเต่งทั่วไปอย่างไรครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ตอนนี้ผมกำลังทำงานวาดปราสาทสามมิตินะ เพราะว่าเขาท่านจะเอาบอสตัวใหม่มาลงในเกมก็ต้องสร้างบ้านให้มันอยู่เอ้ย ดันเจี้ยนก่อนใช่ไหมล่ะ 
   เเละตรีมคือปราสาทที่ไม่เหมือนใคร ว่าง่ายๆก็คือในจินตนาการ ไอเทมอะไรก็เเต่งได้สบายไม่มีอะไรมาก เเต่ที่หนักใจคือตัวภายในห้องครับ เนื่องจากมันเป็นปราสาทประเภทสูง(มาก) ซับซ้อนโคตรๆ เเละคำถามที่ผมจะนำมาที่นี่ก็คือ 
    ภายในตัวปราสาทตรงส่วนด้านล่างหรือชั้นล่างๆในตัวปราสาทเนี่ย ปกติเป็นห้องอะไรหรือพื้นที่อะไรเหรอครับ พวกห้องปิดที่ไม่ได้เห็นอะไรภายใน นึกไม่ออกเลย ใครที่มีความรู้อะไรด้านประวัติศาสตร์หรือสิ่งปลูกสร้างเฉพาะด้ายก็ช่วยกันเข้ามาเเชร์หน่อยนะครับ 
    ตามที่ว่าไปด้านบน ผมก็เลยว่าจะลองเริ่มอิงจากตามพวกยุคกลางไปก่อนครับ หรือใครที่ทำเเนวเดียวๆกันมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

My name is Rin 5 พ.ย. 62 เวลา 17:41 น. 1

แล้วแต่เลยค่ะ​ ว่าคุณ​จะต้องการรูปแบบไหน​ ปราสาท​แต่ละชาติจะมีสไตล์​ที่แตกต่าง​กันไปค่ะ​

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

ลองไปดูปราสาท​ในแถบๆอังกฤษ​หรือสก็อตแลนด์​ก็ได้ค่ะ​ หรือจะเอาปราสาท​ในแทบยุโรป​ใต้​ ยุโรปตะวันออก​ก็สวยเหมือนกัน

ปล. เราไม่เก่งประวัติศาสตร์​เท่าไหร่​แต่มีเพื่อนที่มันไปเที่ยว​อยู่และส่งรูป​มาให้ดู

0
WataThep 7 พ.ย. 62 เวลา 03:38 น. 2

ปกติ(ไม่นับในเกม medieval fantasy) ปราสาทสมัยยุคกลางจะค่อนข้างเรียบง่าย สมัยก่อนCrusades ปราสาทส่วนใหญ่เป็นแค่หอคอย มีกำแพง ตั้งอยู่บนเนิน (ตัวอย่างจากBayeux tapestry) แต่หลังจากไปCrusades(118X) คนก็เริ่มสร้างปราสาทตามแบบจากConstantinople, Antioch, Jerusalem (เมืองใหญ่ๆจาก Roman Empire)

แต่ถ้าจะพูดง่ายๆ ชั้นล่างตัวอาคารหลักของปราสาทยุคกลางก็จะมี Great hall กับ ห้องสวดมนต์ อาจจะมีห้องทำงานด้วย ส่วนห้องครัวอาจจะอยู่ในอาคารหลัก ไม่ก็อยู่ในตึกแยก หลักๆมีแค่นั้น(ถ้าอยากให้มันดูยุคกลาง มากกว่าแฟนตาซี) ลองกูเกิ้ล floor plan ของปราสาทแล้วเลือกดู

1