Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอกาสที่ได้จากสถาบัน มก.ฉกส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน ขอนามแฝงว่า ชลี นะคะ ตัวชลีเองตอนนี้อยู่ปี 4 เรียนที่ มก.ฉกส หลายคนถามว่ามันคือที่ไหน?? frownมก.ฉกส เป็นชื่อย่อของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร  หลายคนอาจะคิดว่าที่นี่เป็นป่าเต็งรัง surprise(ก็จริงค่ะมีป่าเต็งรัง พื้นที่หลายพันไร่...และกว้างมาก) 
---ตัวชลีเป็นคนสกลนคร เลยเลือกเรียนที่นี่ ตอนแรกชลีคิดว่าเราจะเรียนที่นี่ดีมั้ย เนื่องจากครอบครัวชลีเองก็ไมไ่ด้ร่ำรวย ค่าเทอมที่นี่ก็พอใช้ได้ (แต่ไม่ได้แพงขนาดนั้นถ้าเทียบกับคุณภาพการศึกษาที่นี่ถือว่าคุ้ม) แต่แม่ชลีเองบอกว่า หากตั้งใจจะเรียนเงินก็เป็นปัจจัยรอง ชลีเลยตัดสินใจเข้ามาเรียน ชลีได้ยินหลายๆคน (((ย้ำ!!))) ว่าหลายคน บอกว่า มก เข้าง่ายออกยากindecision เนื่องจากที่นี่ค่อนข้างคัดคุณภาพนิสิต ชลีเรียนไม่เก่ง เน้นขยันทำงาน ขยันทำกิจกรรม อาจารย์สั่งอะไรก็ทำ ให้ทำอะไรก็ทำ เพราะคิดว่าเราทำเราก็ได้เก็บประสบการณ์ ชลีเริ่มทำกิจกรรมต่างๆตั้งแต่เข้าปี 1 เลยค่ะ และด้วยครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย จึงลองขอทุนการศึกษาชลีคิดไว้ว่าเราจะมีสิทธิได้จริงหรอคนตั้งหลายพันคน แต่ก็ลองขอและแนบข้อมูลการทำกิจกรรม และก็ได้จริงๆค่ะ

-----ชลีเริ่มได้ทุน ได้โอกาสจากทางมหาลัย ชลีเริ่มได้ทุนศิษย์เก่า ทุนความประพฤติดี รางวัลความประพฤติดีเด่น หลายรางวัล และชลีเองก็ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆแข่งขันงานต่างๆ เป็นการเปิดประสบการณ์ในตัว ชลีเองไม่คิดว่าจะมีโอกาสดีๆขนาดนี้ มหาลัยให้อะไรหลายอย่างนอกจากความรู้ จากที่ชลีคิดว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสอะไรมากมาย แต่ที่จริงไม่ใช่ เมื่อชลีเปิดโอกาสให้ตัวเอง มหาลัย อาจารย์ก็ให้โอกาสกับชลี จนตอนนี้ชลีอยู่ต่างประเทศค่ะ!! พ่ามมมม
coolcool


อยู่ประเทศไต้หวัน......แต่เดี๋ยว ชลีไมไม่ได้มาเที่ยวหรือมาทำงาน  แต่ชลีได้โอกาส ได้รับทุนจากทางมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสเด็กคนนึงที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ แต่วันนึงมันเกิดขึ้นจริงๆจากโอกาสที่ได้ มันเหมือนฝันจริงๆค่ะ ตอนนี้ชลีอยู่ไต้หวันมาฝึกงานที่มหาวิทยาลัยกลาง NCU อยู่ที่ประเทศไต้หวัน  ชลีอยู่ที่นี่มา 3 เดือนแล้ว อีกเดือนเดียวก็จะกลับไปเรียนเทอมสุดท้ายให้จบ


  อ่อ...แล้วชลีเองไม่เคยคิดว่าจะเรียนไหว แต่พอเราได้ตั้งใจจริงๆก็ไม่มีอะไรยากนะ   ชลีคิดว่า มก.ฉกส คือมหาลัยที่เปิดโอกาสให้เด็กหลายๆคนได้ไคว่คว้าความฝัน และสนับสนุนฝันของเด็กหลายๆคนให้เป็นจริง  หากใครที่กำลังมองหาโอกาส และอยากได้โอกาส มก.ฉกส เป็นอีกที่ ที่เปิดโอกาสให้หลายคนมาคว้าความฝันออกไปใช้ในชีวิตจริง ที่นี่ให้อะไรหลายๆอย่างจริงๆ และคิดว่าที่นี่พร้อมให้โอกาสกับทุกๆคน   หากใครที่กำลังเลือกที่เรียน หรือกำลังตัดสินใจ ตัวชลีเองไม่ได้อวยใดๆ แต่ชลีเขียนประสบการณ์และโอกาสที่ชลีได้รับไว้ให้ทุกคนอ่านแล้ว   ขอแบ่งปัญประสบการณ์ที่ดีและโอกาสดีๆเล่าสู่ทุกคนฟังนะคะ  ไม่มีใครจ้าง ไม่มีใครขอ ไม่มีใครสั่งให้เขียน แต่อยากเล่าความรู้สึกที่มีต่อสถาบันให้ฟังว่าเมื่อเราเลือกเรียนแล้วเราได้โอกาสจากที่นี่บ้าง 

..................................ครั้งนึงฉันได้รับโอกาสที่ดีจากสถาบันที่ฉันรัก.................................................
 

แสดงความคิดเห็น

>