Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเภทนิยายที่นักอ่านส่วนใหญ่ชอบอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     จากที่ผมค้นหานิยาย และลองอ่านดูประมาณไม่เกิน 3 - 4 ตอนต่อเรื่อง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเกี่ยวกับนิยายรักแฟนตาซีกำลังภายใน ( จีน ) และจำพวกต่างโลก ในเกม ( ญี่ปุ่น เกาหลี ) แฟนฟิคต่าง ๆ นา ๆ และอีกหลายอย่าง อย่างเช่น แนว Y ซึนเดเระอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งผมลองอ่านก็ไม่เข้าใจ
     ก็เลยอยากถามทุกคนบ้างว่า นิยายจำพวกแนวแฟนตาซียุโรป ไม่มีใครแต่ง หรืออ่านบ้างหรือครับ เพราะผมสนใจ และคิดลองแต่งอยู่ ผมเลยอยากจะลองถามเพื่อทราบครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

FreudMs 7 พ.ย. 62 เวลา 23:15 น. 1

เหตุผลที่คนไทยไม่นิยมแฟนตาซียุโรปมากพอ เพราะมันเข้าถึงยากกว่าสายเอเชียครับ ก็เหมือนกับที่คนยุโรปไม่เข้าถึงจักรๆ วงศ์ๆ ของไทยเช่นกัน


คนเสพต้องการเฉพาะเนื้อหาที่จำเป็นของเรื่อง เราไม่ต้องการเรียนวิชาประวัติศาสตร์หรือสังคมใหม่ทั้งหมดของฝั่งนู้น

1
Dragura 7 พ.ย. 62 เวลา 23:31 น. 1-1

แบบนี้นี่เอง ผมเคยลองคิดลึก ๆ ว่าคนอ่านส่วนใหญ่ชอบแนวอนิเมะของญี่ปุ่นส่วนนี้ซะอีก ส่วนนิยายแปลที่ผมเห็นเยอะ แทบจะ 80 เปอร์เซ็นเป็นของจีน ผมที่เพิ่งหัดอ่านที่ยายและหนังสือเล่มแรกที่หยิบมาอ่านคือนิยายแปลของฝรั่ง คงเลยชินกับเนื้อเรื่องประเภทนี้น่ะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

0
12.12 8 พ.ย. 62 เวลา 19:19 น. 2

เรากำลังเขียนอยู่นะ เริ่มเรื่องราว ๆ ต้นศตวรรษที่ 10 ซึ่งเป็นยุคแห่งความรุ่งเรือง ของชนเผ่าที่ได้ชื่อว่า เป็นนักสำรวจ นักเดินเรือ หรือโจรสลัด อะไรเทือก ๆ นั้น ไม่มีการเกิดใหม่ในร่างใครทั้งสิ้น ใช้โลเกชั่น แถบ ๆ บอลติก สแกนดิเนเวีย เราก็ไม่รู้ ว่าจะไปได้ถึงใหน มีสิทธิ์เป็นไปได้สูงมาก ที่อาจจะจมติดตายอยู่ในใต้ทะเลสักจุด แถบบอลติก หรือ...โดนแช่อยู่บนยอดเขาน้ำแข็ง บริเวณ cliffs yard นั่นแหละ เพราะการเลือกเริ่มต้น ที่ความยาก ลำบาก(สำหรับเรา) ของเราเอง แต่จะพยายามตะเกียกตะกาย ไปถึงจุดหมายให้จงได้ #สู้โว้ย(แผ่ว ๆ)

1
Dragura 8 พ.ย. 62 เวลา 23:25 น. 2-1

เป็นกำลังใจให้ครับ การเขียนให้แปลกและแตกต่างเป็นอะไรที่ยากมาก ผมก็พยายามเรียนรู้เหมือนกันครับ

0
DEV0325 8 พ.ย. 62 เวลา 22:01 น. 3

ขึ้นอยู่กับการเขียนแหละครับสำหรับผม เคยอ่านพวก Game of Throne ก็อ่านไม่ได้ปวดหัว ผมชอบนะแนวนี้ เคยอ่านเดอะไวท์โรดหลังจากนั้นมาก็ชอบแนวนี้ มีเรื่องหนึ่งผมจำชื่อเรื่องไม่ได้แฟนตาซีเหมือนกันพึ่งอ่านไปเมื่อปีสองปีก่อน เป็นหนังสือสำหรับเด็กๆหน่อยก็สนุก อ่านจนจบ แต่ที่ผมสังเกตหลักๆเลยคือ การที่นิยายเรื่องไหนใช้โลกเดิมไม่มีการย้ายไปจากโลกที่แบบเราเนี่ย แล้วเป็นเรื่องที่ซีเรียสหนักๆเนี่ย การเขียนก็ต้องแบบเป๊ะจัด ใช้คำศัพท์โบราณ ศัพท์วิทยาการสมัยที่เราแต่ง คนอ่านจะเข้าไม่ถึงแล้วอินแบบคนเขียนที่จินตนาการในหัวไม่ได้ แล้วมันก็พลิกแพลงยากด้วย มันเป็นเรื่องที่หนักจริงๆ


ส่วนตัวผมเองเคยคิดจะเขียนแนวไทยโบราณแบบจริงๆจังๆ แต่คิดว่ามันทำให้สนุกได้ยาก มือใหม่อย่างผมเริ่มจากการใช้เรื่องทะลุมิติน่ะดีแล้ว เพราะง่าย ดัดแปลงเนื้อเรื่องได้ง่าย คนอ่านเข้าถึงได้ไม่ยาก คนเลยนิยมเขียนกัน (ขนาดมันง่ายๆผมยังเขียนได้ไม่ดีเลยด้วยซ้ำ ถือเสียว่าเก็บประสบการณ์ ส่วนเรื่องเนื้อหาหนักๆถ้าฝีมืิอดีแล้วค่อยเขียนเอา)


สรุปแล้ว เรื่องแฟนตาซียุโรปหรือแนวอื่นๆที่ผมอ่านแล้วสนุก เพราะมันเขียนภาษาแบบเข้าใจง่ายครับ เข้าถึงง่ายครับ

2
Dragura 8 พ.ย. 62 เวลา 23:28 น. 3-1

เห็นด้วยเลยครับ แต่สำหรับเรื่องที่ว่าไทยโบราณ ผมว่ายากจริงครับ ไม่ใช่แค่วัฒนธรรมที่โดดเด่นน้อย แต่จินตนาการต่อยอดเกี่ยวกับไทยแท้ ๆ น้อยมากครับ

0
12.12 9 พ.ย. 62 เวลา 00:07 น. 3-2

ไม่ น่อ สำหรับเราเรื่องซีเรียส น่าจะยืนโบกมืออยู่ห่าง ๆ เพราะตอนอ่าน game of Throne แรก ๆ ก็มึน ๆ อยู่เหมือนกัน ถึงขนาดอยากส่งกำปั้นไปให้คนเขียนเลยแหละ เพราะตัวละครที่เราชอบหลายตัว อยู่ดี ๆ ตาย..อ่า..ซะงั้น และเคยไปคอยซื้ออยู่ภาคหนึ่ง ที่ศูนย์สิริกิต จำได้อย่างเดียว พอถึงเรา คนขายที่ยื่นหน้าออกมา ถามว่า "น้องเหลือที่ยังไม่ได้แปลอยู่เล่มนึง จะเอามั้ยครับ"https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-11.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น