Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือ เราแอบชอบเพื่อนสนิทตัวเองค่ะ แต่เขาดันมีแฟนแล้ว เราต้องทำยังไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราแอบชอบเพื่อนสนิทตัวเองค่ะ แต่เขาดันมีแฟนแล้ว เราควรทำยังไงดีคะ?

คือ เราจะแทนเขาว่า P นะคะ คือ P กับเรา เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ตอนประถมเลยค่ะ สนิทกันพอสมควร ตอนอยู่ป.3 เลยมารู้ว่าชอบ P ก็เลยทำตัวปกติแต่ก็แอบเขินๆ ตามประสาเด็กน้อยที่มีความรักใสๆ จนขึ้นป.6 เราก็ยังชอบ P อยู่ค่ะ จนเคยไปสารภาพรัก แล้วก็คบกับ P ประมาณเดือนกว่าจนเลิกคบกันไป เพราะเหตุผลบางอย่างค่ะ,, ตอนนั้นคิดว่าจะตัดใจได้แล้วแล้วคิดว่า เขาคือเพื่อนเรานะ แต่ก็ทำไม่ได้ สุดท้ายก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิมเพราะด้วยความเป็น 'เพื่อนสนิท'

พอม.1 ค่ะ เราสอบเข้ารร.จังหวัดติด แล้วรร. ที่ P สอบเข้าได้มันอยู่ใกล้ๆ รร.เราค่ะ ก็เลยเจอกันแทบจะทุกวันเพราะต้องไปรอรถที่หน้ารร. P มีเพื่อนสนิทอีก 2 คนก็เป็นผช.นิแหละค่ะ มาคุยด้วยตอนรอรถ แต่เราไม่ได้คิดอะไรมาก 

บางครั้ง P ก็เรียกเราว่า แมว บ้าง แต่ส่วนใหญ่ P ก็เรียกเราตามฉายาที่เพื่อนๆ สนิทในกลุ่มตั้งให้ การเรียกเราว่า แมว มีอยู่ครั้งสองครั้ง P ก็ลูบหัวเรา ทำให้เราหวั่นไหวค่ะ เราก็พิงแขน P บ้าง แต่ก็นานๆ ที ไม่ได้ว่าอะไร จริงๆ เราพิงแขนเพื่อนสนิทที่อยู่รร.เดียวกับ P บอยกว่านี้ แต่เราไม่ได้รู้สึกอะไรเลยค่ะ คิดว่าเพื่อนสนิท แต่ P คือเราหวั่นไหวมากๆ ค่ะ

P เป็นคนนึง ที่มาช่วยปลอบเราในแชทตอนเรารู้สึกไม่ดี และตอนทะเลาะกับเพื่อนค่ะ P เป็นคนเดียวที่ทักมาแล้วมาปลอบเรา ให้เราอารมณ์เย็นๆ อย่าร้องไห้นะ แต่มีตอนปลอบอยู่ครั้งนึง P เรียกฉายมาแล้วเราหลุดตอนเราเศร้า ก็ว่าแบบ ชั้นไม่ได้ชื่อนี้! ชั้นอีกชื่อนึงนะ! P ก็บอกว่า "...(ชื่อเรา)เพื่อนกูไง" ทำให้เราเจ็บมากๆ ค่ะ ตอนนั้นน้ำตาคลอเลย... อยากร้องไห้แต่ก็ร้องไม่ออก

แต่เมื่อวานช่วงค่ำ เราและกลุ่มเพื่อนสนิท ได้แชทคุยกันตามปกติเพื่อที่จะเล่นเกม ก็คอลกัน P ก็มาบอกว่า มีแฟนแล้ว อยากรู้ว่าเป็นใครก็ถามเพื่อนอีกสองคนที่อยู่ในเหตุการณ์เอาเอง เราก็แบบว่า "ใครหรอออ หน่อง P ของเรามีแฟนแล้วหรอเนี่ยยย อเมซิ่ง!" พูดแบบร่าเริงๆ แต่ตอนนั้นคือ หน่วงในอกไปหมดเลยค่ะ เมื่อคืนแทบนอนไม่หลับเลย แต่ก็พยายามนอนจนหลับได้

คือ เราควรทำยังไงดีคะ? ติดอยู่ในเฟรนด์โซนเนี่ย มันเจ็บปวดจริงๆ ค่ะ TT

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น