Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกบางอย่างกับติ่งญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือกระทู้นี้บอกก่อนว่าไม่ได้เหยียดนะครับ ติ่งที่ว่านี่คือคลั่งญี่ปุ่นมากครับ ไม่ใช่ประเภทชอบดูอนิเมะนะ แบบนี้จะอีกประเภทนึง ที่คลั่งเหมือนที่กล่าวหนิคือออกแนวประมาณ...บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ประมาณว่าเหมือนในเหตุการณ์ pantip นี่แหละ พอผมดูๆแล้วเหมือนมีบางอย่างที่ให้ผมฉุดคิดขึ้นได้ครับ "พวกนี้ใช่เหล่าทหารญี่ปุ่นกลับชาติมาเกิดป่าว" คืออะไรไม่รู้ครับที่ทำให้ผมคิดแบบนี้ แต่เป็นไปได้หรอครับที่มีคนคลั่งขนาดนี้ แต่กลับเป็นว่าเหตุการณ์เหล่านี้มักจะเกิดในประเทศที่ญี่ปุ่นเข้าไปรุกรานครับ คือผมคิดว่าตัวเองบ้านะ แต่คือไม่ใช่แล้วครับ พวกนี้เอาแต่พิมพ์และพูด บันไซ บันไซ บันไซ จนผมหลอนครับ ทั้งในโซเชียลและชีวิตจริง คือน่ากลัวมากครับ ติ่งเกาหลี ยุโรปยังไม่ขนาดนี้เลยนะครับ ไปดูสื่อนอกก็เจอครับ พวกเขาเรียกว่า Weaboo บางทีมาเป็นศาสตร์เลยคืออาการ Japanphobia(ไม่รู้ถูกป่าว) ผมพูดอะไรใส่พวกนี้เกี่ยวกับญี่ปุ่นไม่ได้เลยครับ โดนด่าตลอดเลย เคยมีคำสาปประมาณว่า"คนไหนที่ชอบญี่ปุ่นมักจะกลายเป็นทาสญี่ปุ่นไปเลย" มันเป็นจริงป่าวครับ หรือเหมือนที่ผมคิดไว้ว่าพวกนี้เป็นทหารญี่ปุ่นกลับชาติมาเกิด หรือมันแค่โรคชนิดหนึ่ง ผู้ใดคิดยังไงก็ช่วยคอมเม้นต์หน่อยนะครับ เพราะผมแค่อยากรู้ว่ามีใครคิดเหมือนผมป่าว ที่จริงผมไม่อยากมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลยครับ ผมทนไม่ไหวจริงๆครับเจออะไรแบบนี้มา 9 ปี TT ขอโทษจริงๆครับ คือมันหลอนจริงๆ เจอทุกที่เลยครับ น่ากลัวมาก บันไซ บันไซ เต็มไปหมดเลย แม้แต่ช่องการเมือง ช่องตลกก็ไม่เว้น TT แค่นี้ไม่พอนะยังมีอีกครับแต่เล่าออกมาไม่ถูกจริงๆ มันวิปริตสุดๆเลยครับ หนักกว่าซาแซงอีกครับTT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มาดู 9 พ.ย. 62 เวลา 23:35 น. 1

ไม่เคยเจอสักครั้งเลยนะกระทู้แนวที่บอกมา ตั้งแต่สมัครเว็บพันทิปรุ่นแรกสุด สมาชิกหลักพัน บางทีอาจจะเป็นเรื่องที่สนใจเราแตกต่างกัน ผมเข้าแต่ห้องสมุด หว้ากอ ห้องสมุด ศาสนา

0
บังเอิญผ่านมาเห็น 10 พ.ย. 62 เวลา 01:11 น. 2

ส่วนตัวไม่เคยเห็นมาก่อนเลยนะครับ ถถถ ขนาดห้องการ์ตูนยังไม่เคยเห็น ไปส่องเว็บบอร์ดตปท.ที่มีพวก "weaboo" เยอะๆ ก็ยังไม่เคยเจอ


9 ปีของคุณน่ะ ไปเจอมาจากคนๆ เดียวหรือไม่กี่คนแล้วมาเหมารวมคนกลุ่มอื่นรึเปล่าครับ?

แล้วตรรกะที่ว่า "ชอบอะไรบางอย่างจะกลายเป็นทาสของสิ่งนั้น" น่ะ ขอความกรุณาอย่ายึดมั่นมันเลยครับ เป็น mindset ที่เข้าขั้นป่วยนะ เพราะมีคนเยอะแยะที่ชอบญป.แต่ไม่ได้คลั่ง บางคนก็ถึงขั้นชอบสื่อบันเทิงของญป. แต่เกลียดมุมอื่นๆ ของญป.เลยด้วยซ้ำ (อาทิ สังคมการทำงาน แนวคิดแบบ Masculism) บรรดา "ติ่ง" (ผมยึดตามศัพท์ที่คุณใช้เรียกนะ) ที่มีความชอบไปในทางอื่นเองก็เหมือนกัน

เพราะฉะนั้น "อย่ามีตรรกะแบบเหมารวมครับ" อยากฝากตรงนี้ไว้ให้คิดจริงๆ


สำหรับเรื่องกลับชาติมาเกิด ขออนุญาตไม่พูดถึงนะครับ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ผมเคารพความเชื่อของจขกท.ตรงจุดนี้ แต่...คุณไม่ควรเอามันมาใช้ label คนอื่นตามใจชอบว่า "เป็นxxxกลับชาติมาเกิด" หรืออะไรทำนองนั้นน่ะครับ


อ้อ แล้วขออนุญาตแก้คำให้จขกท.นะครับ "phobia" ใช้สำหรับความกลัวครับ อย่างน้อยก็ควรจะใช้คำว่า "philia" ซึ่งแปลว่าความรักแทน เพื่อให้มันเมคเซ้นส์กว่านี้นะครับ ถถถ ส่วนศัพท์ที่แปลว่าความกลัวญป.จริงๆ คือ Japanophobia ครับ


ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นของผม แล้วก็ต้องขอโทษด้วยนะครับถ้ามันดูแรงไปหรือทำให้คุณรู้สึก offended

1