Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุต่ำกว่า18 อยากพบจิตแพทย์โดยไม่มีผู้ปกครองได้มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     คือตอนนี้อายุ13 ค่ะ อยากไปพบนักจิตวิทยาไม่ก็จิตแพทย์(แต่คิดว่าแค่นักจิตวิทยาก็พอ) จริงๆ เราไม่ได้คิดนะคะว่าจะเป็นโรคหรือภาวะอะไร แค่อยากไปปรึกษาไม่ก็ให้เขาตรวจอ่ะค่ะ เพราะตอนนี้รู้สึกเหนื่อยๆ เครียด อยากนอนแบบไม่ต้องตื่น รู้สึกว่าทุกวันมันน่าเบื่อ รู้สึกว่าทุกคนที่มาทำดีกับเราเขาเสแสร้งอ่ะค่ะ ขอโทษนะคะที่ดูเห็นแก่ตัว แต่นั่นแหละค่ะ คือเราเป็นนักกีฬาด้วย แล้วโค้ชก็บอกว่าเราชอบคิดอะไรในแง่ลบ ชอบคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ชอบกังวลไปเอง แล้วก็ใจไม่สู้ ซึ่งมันมีผลกับตัวเรามาก
     แต่ก่อนร่าเริงมากนะคะคิดว่า แต่ตอนนี้มันมีความคิดที่แบบเบื่อมากทุกอย่าง เวลาเพื่อนเขาขำกันเล่นกัน เราก็ขำตามนะ แต่ข้างในเรารู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกอ่ะ คือมันไม่รู้สึกอะไรเลย เหมือนว่ามันไม่ได้ขำหรือยิ้มแบบจริงๆ เพื่อนกับแม่มีทักบ้างว่าเป็นอะไรแต่ก็ไม่ได้บอกอะไรไปค่ะ เพราะกลัวเข้าไม่เข้าใจเรา บางคนเคยบอกให้เราเปิดใจ แต่ไม่กล้าอ่ะค่ะ เป็นคนที่ไม่ค่อยไว้ใจหรือเปิดใจกับใครง่ายๆ ด้วย รู้สึกแย่มากเลยอ่ะค่ะ
     เคยหนักตอนป.6 ตอนนั้นเข่าพลิกไปซ้อมกีฬาไม่ได้เหมือนแต่ก่อน อยู่บ้านอย่างเดียว มีปัญหากับเพื่อน เครียดเรื่องเรียน ไม่มีที่ปรึกษา ก็เลยเอาเล็บจิกตัวเอง ต่อยกำแพงบ้าง แล้วก็เคยเอาของแหลมมากรีดข้อมือ แต่ก็ไม่ได้กรีดเยอะเพราะตอนนั้นแม่เห็น แล้วก็ถามว่ากรีดข้อมือทำไม เราเลยตอบไปว่าแมวข่วน แม่ไม่พูดไรแต่หน้าก็ดูไม่เชื่อ แล้วก็บอกว่าอยากลองของหรอเอาอะไรมากรีดเนี่ย ประมาณนั้น แล้วจากนั้นเราก็เลยไม่ทำ แต่ก็เอาเล็บจิกแทน หลังจากป.6 เราก็ดีขึ้นค่ะ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ก็ทำได้ไม่ดี เครียดมาก รู้สึกว่าตัวเองด้วยค่า ไม่ดีสักอย่าง (มันเป็นเพราะเราคิดแง่ลบหรอคะ)
     ตอนนี้เลยอยากจะถามทุกคนว่า อายุต่ำกว่า18 เข้าไปพบจิตแพทย์(นักจิตวิทยา)เองได้มั้ย เพราะเคยถามแม่ให้แม่พาไปแล้ว แต่แม่บอกว่าจะไปทำไมเรามีปัญหาก็ต้องแก้เองดีกว่า แล้วแม่ก็บอกว่าตัวเราไม่ได้เป็นหนักขนาดนั้น แต่ตอนที่เราถามเราก็ถามแบบไม่จริงจัง ไม่ได้บอกแม่ไปจริงๆ จังๆ กลัวเขารู้สึกแย่ เพราะสนิทกับแม่ แต่ไม่ค่อยบอกอะไรที่เราคิดให้แม่รุ้ เราทำว่าร่าเริงตอนอยู่ต่อหน้าแม่อ่ะ อยากให้เขาสบายใจ
     อยู่จ.ปทุมค่ะ อ.สามโคก มีคลินิกหรือโรงพยาบาลแนะนำมั้ยคะ แบบใกล้ๆ หรือไกลๆ หน่อยก็ได้
     แต่ถ้าต้องบอกแม่ หรือต้องมีผู้ปกครองควรบอกแบบไหนดี เอาความรู้สึกส่วนตัวคือไม่อยากให้ใครรู้ กลัวเข้าจะไม่สบายใจ กลัวเขาเครียด มีวิธีการบอกอ้อมๆ มั้ยคะ
     *เคยโทรสายด่วน1323 แล้วโทรไม่ติดเลยค่ะ*
     *เคยนั่งสามธิ ฟังธรรมช่วยได้แปปเดียว แล้วก็กลับมาคิดแบบเดิม*
     *ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเป็นโรคอะไร แค่คิดว่าตัวเองทัศนคติลบไปหน่อยเท่านั้น ตอนนี้ที่อยากพบเพราะอยากปรึกษาค่ะ*


    สำหรับใครที่รู้ช่วยบอกด้วยนะคะ จะขอบคุณจริงๆ เพราะตอนนี้ไม่ค่อยโอเคกับตัวเองแล้วเหมือนกัน
    
    ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

GSIARDL 15 พ.ย. 62 เวลา 15:39 น. 2

ของเราก็มีภาวะซึมเศร้าเหมือนกัน ต้องไปพบนักจิตวิทยาเดือนละครั้ง พอตอนนี้แม่บอกจะไม่พาไป เราก็คิดนะว่าจะไปเองเพราะ ไม่อยากขาดนัด กลัวไม่ไเวลาไม่ได้ระบายแล้วมันคิดมาก

0