Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจะรู้ว่า คณะบัญชีตอนนี้ยังน่าเรียนอยู่ไหมครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้อยู่ ม.5 อยากจะรู้ว่า คณะบัญชียังน่าเรียนอยู่หรือป่าวครับ ก็เคยอ่านๆดูบ้างว่าอาจจะมี AI เข้ามาแทน แต่ตลาดยังต้องการอยู่ไหมครับ คนเรียนก็ไม่ใช่น้อยๆ ตอนนี้คือผมอยากจะเรียน คณะบัญชี มธ , มช ไม่ก็ จุฬาอะครับ แต่ที่สำรองไว้เผื่อไม่ติดก็จะเป็น 

BEC TU ผมมองว่ามันก็น่าเรียนดี ยังก็ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ข่าว ค่าย กิจกรรม กรุณาไปที่ www.dek-d.com/activities

P'Zircon 19 ธ.ค. 62 เวลา 15:11 น. 2

พี่จบบัญชีมานะ มองว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ยังไง AI ก็ไม่สามารถเข้ามาแทนที่มนุษย์ได้ 100% คนที่จะตกงานคือคนที่ทำในตำแหน่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์ สังเคราะห์ เช่น พนักงานบัญชีทั่วไปที่ทำงาน routine พวกนี้เอา AI มาทำงานแทนได้สบาย เป็นระบบ และแม่นยำกว่าด้วย


และถ้าถามว่าตลาดยังต้องการอยู่ไหม ต้องการค่ะ มากด้วย คนเรียนจบเยอะ แต่ก็เยอะที่ไปทำงานไม่ตรงสาย เยอะที่ไปทำธุรกิจส่วนตัว และบริษัทใหม่ ๆ ก็ผุดเป็นดอกเห็ด ทำให้คนทำงานไม่พอกับตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ค่ะ


พี่ทำออดิท (งานตรวจสอบบัญชี) อยู่ตอนนี้ คนลาออกเยอะแต่ละปีเยอะมากค่ะ เรียกว่าช่วงออกงบทำงานตัวเป็นเกลียว ถ้าแยกร่างได้แยกร่างไปแล้ว เป็นงานที่คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า ถ้าได้ทำพวกบริษัทใน big4 เงินดี สวัสดิการดีจริง ได้ประสบการณ์มากด้วย แต่งานก็หนักมากเช่นกันค่ะ

3
poonpoopha 1 ม.ค. 63 เวลา 20:56 น. 2-1

แล้ว มหาลัยมีผลต่อบริษัท พวก Big4 ไหมครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับบบบ

0
P'Zircon 1 เม.ย. 63 เวลา 14:00 น. 2-2

พี่ไม่รู้ว่า HR คัดคนจากมหาลัยไหมนะคะ แต่หลัก ๆ เพื่อนร่วมงานพี่จะมาจาก จุฬา มธ. มข. มช. มก. มศว. เอกชนก็จะมี หอการค้า เอแบค

0
Alisia 25 เม.ย. 63 เวลา 11:46 น. 2-3

มอหลากหลายมากค่ะ 555 บูรพา ราชมงคล ก็มีค่ะ แต่เราจบ มช นะ อยู่ Big4 เหมือนกัน


0