Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผีบัณฑิต : มิติลี้ลับสัมผัสสยอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          เอกเรียนจบจากสถาบันราชภัฏแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เขากำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาในอีกไม่กี่เดินข้างหน้า ทางมหาวิทยาลัยก็ประกาศให้บัณฑิตมารายงานตัวเพื่อรับทราบกำหนดการซ้อม และวันรับจริง รวมไปถึงเช่าชุดครุย หรือถ้าหากใครจะไปเช่าเองที่ก็สามารถทำได้ โดยที่เอกเลือกจะไปเช่าที่ร้านเพราะคิดว่าคงสะดวกกว่าตอนที่จะเอาไปคืน

 

          เมื่อเอกไปทำเรื่องรายงานตัวกับมหาวิทยาลัยเสร็จเรียบร้อยเขาก็ถ่ายภาพตัวอย่างชุดครุยของคณะเพื่อไปเช่าที่ร้านใกล้ๆ บ้าน เอกไปถึงร้านเช่าชุดครุยในช่วงเย็น เขาเอาภาพตัวอย่างชุดครุยให้กับเจ้าของร้านดู จากนั้นก็วัดตัวเพื่อหาไซส์ชุด เจ้าของร้านสั่งให้พนักไปหาชุดหลังร้านมาให้เอกลองทั้งหมดสองไซส์ จากนั้นพนักงานของร้านก็ออกมาพร้อมชุดครุยตามที่เจ้าของร้านสั่งไปแต่ได้มาเพียงชุดเดียวเท่านั้น แต่เมื่อเอกลองแล้วก็ปรากฏว่าชุดที่นำมาให้ลองนั้นเล็กไป เขาสังเกตเห็นพนักงานมาซุบซิบอะไรกับเจ้าของร้านอยู่พักนึงแล้วก็หายเข้าไปหลังร้านอีกรอบ และกลับออกมาพร้อมชุดครุยอีกชุดติดมือออกมาด้วย

 

          คราวนี้เอกลองใส่ชุดครุยได้พอดีเป๊ะก็เลยตกลงเช่า ตอนนั้นเจ้าของร้านกับพนักงานก็มองหน้ากันไปมาพร้อมกับบอกเอกว่างั้นอีกสองวันค่อยมาเอาชุดก็แล้วกัน ขอส่งไปซักก่อนเพราะชุดนี้เก็บไว้นานแล้ว เอกก็ตกลงตามนั้นเพราะว่าไม่ได้รีบใช้อะไรแถมดีซะอีกที่ได้ชุดซักใหม่ๆ เพราะกว่าจะได้ใช้ก็อีกเกือบอาทิตย์ เจ้าของร้านบอกระยะเวลาการเช่าชุดและข้อกำหนดต่างๆ ให้เอกได้ทราบ จากนั้นเอกก็วางเงินมัดจำพร้อมทั้งจ่ายค่าเช่า

 

          จากนั้นอีกสองวันหลังเลิกงานเอกก็ขับรถมารับชุดครุยที่ร้านในช่วงหัวค่ำ เอกรับชุดแล้วก็นำไปแขวนไว้ที่หลังเบาะคนนั่ง ในขณะที่เขากำลังขับรถกลับนั้นเอกรู้สึกเหมือนกับมีคนกำลังจ้องมองเขาอยู่ บางครั้งตอนมองกระจกหลังเขาเห็นเงาเหมือนมีคนนั่งอยู่ที่เบาะหลังแต่เมื่อหันไปมองก็ไม่มีใคร เขาคิดไปว่าอาจจะเป็นชุดครุยที่แขวนอยู่ก็ได้ที่ทำให้ดูเหมือนมีคนอยู่ที่เบาะหลัง เอกขับรถจนถึงบ้านเมื่อเขาเอารถเข้าไปจอดในบ้านหมาที่เลี้ยงเอาไว้ก็ส่งเสียงเห่าหอนกันใหญ่ ซึ่งปกติแล้วหมาพวกนี้จะวิ่งเข้ามาเล่นกับเอกทุกครั้งที่เขากลับบ้านแต่คราวนี้มันกลับวิ่งหนีไปแอบพร้อมกับเห่าหอนแบบไม่มีเหตุผล แต่เอกก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเหนื่อยจากการทำงานและอยากจะขึ้นไปอาบน้ำนอนแล้ว

 

          หลังจากที่เอกขึ้นมาบนห้องเขาก็เอาชุดครุยไปแขวนไว้ที่หน้าตู้เสื้อผ้าจากนั้นเขาก็เข้าห้องน้ำไปอาบน้ำ เมื่ออาบน้ำเสร็จเอกก็เตรียมตัวเข้านอนเขานั่งบนเตียงพร้อมกับมองไปที่ชุดครุยเพราะรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรด้วยความง่วงเขาเลยล้มตัวลงนอนและหลับไป

 

          คืนนั้นในขณะที่กำลังหลับอยู่เอกฝันว่ามีผู้ชายคนหนึ่งใส่ชุดครุยแล้วมายืนจ้องมองเขาที่ปลายเตียง ในฝันผู้ชายคนนั้นไม่พูดไม่จายืนนิ่งจ้องมองมาที่เขาเหมือนกำลังโกรธ ชายคนนั้นยืนจ้องเอกอยู่นานจนเอกสะดุ้งตื่นพร้อมกับมองไปที่ชุดครุยที่แขวนไว้กับตู้เสื้อผ้า ปรากฏว่าชายคนที่อยู่ในฝันยืนอยู่ที่หน้าตู้เสื้อผ้าในท่าทางเดียวกันกับในฝัน ตอนนั้นทำให้เอกตกใจสุดขีดและพยายามจะร้องออกมา แต่ก็ไม่สามารถร้องออกมาได้รวมถึงร่างกายของเขาก็ขยับไม่ได้เช่นกัน เอกตัดสินใจหลับตาสวดมนต์จนหลับไป

 

          เอกตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแล้วมองไปที่ตู้เสื้อผ้าก็พบว่าชุดครุยยังคงแขวนเป็นปกติที่หน้าตู้เสื้อผ้า ทำให้เขาลังเลว่าเหตุการณ์เมื่อคืนนี้เป็นความฝันหรือเรื่องจริงกันแน่ วันนั้นเป็นวันหยุดเอกจึงเอาเรื่องที่เกิดขึ้นมาเล่าให้กับพ่อและแม่ฟัง ในขณะที่คุยกันอยู่ที่ชั้นล่างนั้นเอกรวมถึงพ่อแม่ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินบนห้องนอน นั่นทำให้ทั้งสามคนเงียบนิ่งฟังเสียงนั้นอยู่ซักพักเอกจึงตัดสินใจเดินขึ้นไปดูบนห้องว่าเสียงที่เกิดขึ้นนั้นคืนเสียงอะไรกันแน่ เอกเดินขึ้นไปถึงหน้าห้องแล้วค่อยๆ แง้มประตูห้องนอนเพื่อดูว่าเป็นเสียงใครกันแน่ที่เข้ามาเดินอยู่ในห้องนอนของเขาซึ่งยังคงได้ยินเสียงฝีเท้ากำลังเดินอยู่ เมื่อประตูเปิดออกเค้าเห็นเหมือนคนใส่ชุดสีดำวูบหายไป

 

          หลังจากนั้นพ่อกับแม่ของเอกเดินตามขึ้นมาสมทบก็เห็นเอกยืนตัวแข็งที่หน้าประตู จึงเข้าไปสะกิดถามเอกว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเขาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พ่อกับแม่ฟัง พ่อของเอกเลยบอกว่าให้เอาชุดครุยไปคืนที่ร้าน เพราะว่าตั้งแต่เมื่อคืนที่เอกเอาชุดครุยเข้ามาในบ้านก็มีแต่เรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น เลยสรุปกันว่าสิ่งแปลกๆ ที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากชุดครุยนี้แน่ๆ

 

          เอกนำชุดครุยมาคืนที่ร้านพร้อมกับถามเจ้าของร้านว่าชุดครุยนี้มีประวัติอะไรรึเปล่า แล้วเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่บ้านให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านจึงเล่าให้ฟังว่าชุดครุยที่ให้เช่าไปนั้นเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วเคยมีบัณฑิตเช่าไป และตอนที่จะเอามาคืนนั้นเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังจากนั้นญาตินำชุดมาคืนให้กับที่ร้าน แต่หลังจากนั้นมีคนมาเช่าชุดครุยนี้ไปก็เจอกับเหตุการณ์คล้ายกับที่เอกเจอกันทุกคน จนทางร้านเอาชุดนี้เก็บไม่ให้เช่ามาสองปีแล้วจนเอาออกมาให้เอกเช่าเพราะคิดว่าวิญญาณของบัณฑิตคนนั้นน่าจะไปผุดไปเกิดแล้ว

 

          เมื่อเจ้าของร้านเล่าที่มาที่ไปของชุดครุยให้เอกฟังจบก็กล่าวขอโทษขอโพยเอกเป็นการใหญ่ แถมบอกกับเอกว่าตัดชุดใหม่ให้เอกแทน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการขอโทษ ซึ่งเอกก็ตอบตกลงและหลังจากนั้นเขาก็ไปทำบุญให้กับดวงวิญญาณของชายที่มากับชุดครุยนั้นด้วย

         

 

           

แสดงความคิดเห็น

>