Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเลือกเรียนอะไรดีระหว่างจิตวิทยากับนิติศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้หนู่อยู่ม.5ค่ะแล้วเกิดการสับสนกับตัวเองว่าจะเลือกเรียนคณะและสาขาอะไรระหว่างจิตวิทยากับนิติศาสตร์รบกวนพี่ๆหรือผู้ที่มีความรู้ช่วยอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับสองคณะนี้ด้วยนะคะขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

-DANGER- 15 พ.ย. 62 เวลา 10:45 น. 1

จิตวิทยาก็ดีแต่นิติความก้าวหน้ามันกว้างกว่าอะจะเอานิติไปโคกับคณะวิทยาศาสตร์เป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ก็ได้ เอาไปโคกับเภสัชก็ได้คือทุกสายเลยมั้ง หรือจะทำงานเกี่ยวกับกฏหมายก็ได้คืือสรุปโดยรวมโอกาสหางานง่ายกว่ามาก มหาลัยที่ดังเรื่องนี้ 1.ธรรมศาสตร์ 2.จุฬา 3.รามคำแหง สอบไม่ติดธรรมศาสตร์ก็เข้ารามคำแหง

0
Bew 17 พ.ย. 62 เวลา 01:43 น. 2

พี่เรียนอยู่จิตวิทยา ตอนนี้เรียนมาก็จะจบเทอมนึงแล้ว เอาจริงๆคือไม่ค่อยได้ตั้งใจเรียนเท่าไหร่55555555555 แต่จะบอกความรู้สึกแล้วก็สิ่งที่คิดว่าได้รู้จากคณะนี้แล้วกันเนาะ หลังจากเรียนที่ได้ลองเรียนก็คือบอกเลยว่าเหมือนได้รู้เลยว่าทำไมถึงทุกวันนี้ถึงเป็นคนแบบนี้ จากทฤษฏีที่ได้เรียน เพราะว่าได้เรียนกี่ยวกับพัฒนาการแต่ละวัยเลย ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่จนถึงวัยสูงอายุเลย แล้วก็ทำให้พี่คิดมากขึ้นว่าทำไมคนถึงคิดแบบนู้นแบบนี้อะ เหมือนคิดถึงทฟษฎีที่เรียนมาอะ แล้วตอนแรกๆที่เรียนก็งงๆนะว่าเรียนไปทำไม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนเดิม5555555555 พี่คงยังมองภาพไม่ออกมั้งว่าจะเอาไปใช้ต่อยังไง เช่นแบบเรียนเรื่องการนอนหลับ มันจะมี 4 stageงี้อะ ถ้าเราตื่นในstage ที่ไม่อยู่ในช่วงหลับลึก ก็ทำให้เราตื่นง่ายกว่าตอนที่หลับลึกอะไรแบบนี้ ที่เราเห็นในsocial ว่านอนตอนนี้ ตื่นตอนไหนดี มาจากทฤษกีอันนี้แหละ รวมๆแล้วเรียนมาเทอมนึงก็ได้รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองมากขึ้นนะ เข้าใจมากขึ้น อาจารย์ชอบพูดว่าที่เราเรียนก็เรียนเกี่ยวกับตัวเองทั้งนั้นแหละ ถ้าแบบอยากถามอะไรเจาะจงมากกว่านี้ก็ลองถามได้น้า ตอบได้จะตอบให้ค่ะ :) แต่ก็ลองหาข้อมูลจากหลายๆที่ดู เผื่อทำให้มั่นใจขึ้นว่าอยากไปด้านไหนมากกว่า

0