Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อดีข้อเสียของมธ.ลำปางจากประสบการณ์ตรง By บะลั่กบะลั่กอุกอุก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก็วันนี้จะมารีวิวข้อดีข้อเสียของมธ.ลำปาง(อาจมีของนิติศาสตร์แทรกอยู่บ้าง)จากประสบการณ์ตรงเลย เพื่อประกอบการตัดสินใจ
จะเป็นแบบบรรยายไปเรื่อยๆน้าเพราะบางข้อมันเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียไปในตัว

 

เริ่มจากข้อแรกมธ.ลำปางสงบก็คือจริงน้องๆที่มาสัมภาษณ์เข้ามาก็คงรู้เลยเงียบกริบ 55555 ด้วยความที่เงียบสงบมันดีกับนักศึกษายิ่งคณะที่ต้องอ่านหนังสือเยอะมาก เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกแบบนิติก็สามารถอ่านหนังสือใต้ตึก 5 ชั้น ใต้ตึกโดม ศาลาหน้าโดม 2 ตอนดึกได้เพราะคนไม่เดินเพ่นพ่านไปมามาก แล้วนศษ.มธ.ลำปางค่อนข้างน้อยทำให้มันไม่แย่งที่อ่านหนังสือกันห้องอ่านหนังสือค่อนข้างพียงพอกับนศษ. แต่บางทีก็ไม่พอแบบบางทีโต๊ะใหญ่นั่งแบบ 1 คนนั่งโต๊ะนึงอะ อันนี้อยากบอกม.ว่าควรทำเป็นโต๊ะแยกให้นศษ.แบบนั่งเดี่ยวจะได้เพิ่มจำนวนความจุด้วยเพราะพอมีคนนั่งโต๊ะนั้นคนเดียวแล้วเราไม่รู้จักเขาเราก็ไม่กล้าไปนั่งด้วยTT ที่อ่านหนังสือถ้าไม่ใช่พวกใต้ตึกก็จะมีพวกห้องอ่านหนังสือใต้หอต่างๆ(ช่วงสอบเปิด 24 ชม.เวลาปกติก็ถึงเที่ยงคืน) ห้องอ่านหนังสือของคณะนิติ(อันนี้คือเงียบจริงเข้าไปเหมือนเป็นอีกโลกทั้งที่คนเต็มห้อง รีวิวห้องอ่านหนังสือคณะนิติเลยนะต้องไปจองไวมากๆช่วงก่อนสอบ 1เดือนห้องอ่านหนังสือคณะจะเปิดถึงเทียงคืน แต่คนเต็มตลอดต้องไปจองไวจริงๆ จุดๆนี้ฉันขอยอมแพ้ 55555 ขก.ไปจอง) ห้องสมุด(ช่วงสอบเปิดถึงสี่ทุ่ม) ความสงบคนน้อยนี่แหละก็เป็นข้อเสียคือในม.แทบไม่มีอะไรเลยยยยยยยยยยยยยยย ความสิวิไลในชีวิตฉันน้อยมากๆเมื่อเทียบกับม.อื่น แล้วม.ยังไกลกับตัวเมืองลำปางอีกอะ แบบกว่าจะได้เข้าเมืองที 30 นาที ความสิวิไลอยู่ในตัวเมืองอะคือเมืองลำปางค่อนข้างเจริญเลยนะแต่มธ.ไม่ได้ตั้งในตัวเมือง ….

ปล.ห้องอ่านหนังสือใต้หอ โดม 1,3 คือห้องอ่านหนังสือแหละเงียบสงบ แต่โดม 2 มันก็เป็นห้องอ่านหนังสือแต่คนส่วนมากชอบใช้เป็นห้องทำงานดังนั้นจะดังมากไม่เหมาะกับการอ่านหนังสืออย่างยิ่ง อย่างที่เคยบอกไปว่าไม่ว่าจะอยู่หอไหนก็ไปอ่านหนังสือที่หออื่นได้ดังนั้นถ้าอยู่โดม 2 จะอ่านหนังสือแนะนำใต้โดม 1 กับ 3 มากกว่า
 

ข้อดีของมธ.ลำปางต่อยอดที่บอกว่าคนน้อย

คือได้ทำอะไรที่ถ้าอยู่ที่ศูนย์ใหญ่อื่นๆอาจไม่ได้ทำอะแบบพวกชุมนุมที่อยากเข้าค่ายที่อยากไปเหมือนเพิ่มโอกาสก็ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ พวกที่มีนะ คัดMCของม. ของคณะนิติเองก็มีแบบอยากให้ไปลองติดไม่ติดก็ช่างมันเหมือนได้ฝึกพูดดีมากๆ พวกชุมนุมก็มี TU music , cover dance, คอรัสของคณะนิติ, รากแก้ว อันนี้ได้ไปเหมือนช่วยชุมชนชนบทนะ ปล.ไม่มั่นใจแต่ประมาณนี้แหละ, ค่ายสร้าง อันนี้ของนิตินะ ก็ไปช่วยสร้างบ้าน สร้างฝายอะไรแบบนี้ มีอีกเยอะเลยแต่เราจำได้ไม่หมดของคณะอื่นก็มีของตัวเองนะแต่เราไม่รู้ตอนเปิดตลาดนัดชุมนุมก็มีแต่เราจำไม่ได้ มธ.ไม่บังคับเข้าชุมนุมนะไม่มีหน่วยกิต เข้าก็ได้ไม่เข้าก็ได้ แต่คนรอบตัวส่วนมากก็เข้ากันอาจไม่ติดแต่ก็ไปคัดกันเหมือนเราได้ลองทำอะไรใหม่ๆโดยไม่มีแรงกดดันอะว่าต้องมีชุมนุม แบบอยากทำก็ทำไม่อยากทำก็ไม่ทำคนที่ไปคัดก็จะคุยกันรู้เรื่องได้เพื่อนมาด้วย สนุกดีเป็นช่วงเวลาที่ดีเล

 

อยู่ มธ.ลำปาง เหมือนอยู่โรงเรียนประจำ?

ขอบอกเลยว่าแล้วแต่คน คือ ถ้าเป็นคนที่มีรถก็ใช้ชีวิตเด็กมหาลัยได้ง่ายกว่าขับรถไปเที่ยวกับเพื่อนที่ต่างจังหวัดเห็นชอบขับไปมช.กัน(บางทีก็อิจฉา) ขับรถไปผับ ไปคาเฟ่ไรงี้อะ ถ้าเป็นคนไม่มีรถคือต้องหาเพื่อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน บอกเลย เพราะรถม.แบบมีถึงแค่รอบสองทุ่มอะแล้วไม่ได้มีตลอดเวลามีเป็นรอบๆไปไหนก็ต้องคำนวณตารางรถ ไปเที่ยวก็ยากเพราะรถม.จอดไม่กี่จุด เลยต้องหาเพื่อนอย่างที่บอกจะได้เหมารถสองแถวไป หาเพื่อนสัก 10 คนกำลังดี เพราะรถเหมามันรอบละ 200 จะได้เหลือคนละ 20 บาท 5555555 แต่คนไม่มีเพื่อนแบบฉันนั้น 55555 กุอยู่หอกะดั้ยแม่ ปล.เราเป็นคนขก.ออกด้วยแหละล่าสุดช็อปออนไลน์เอาจะอะไรก็ตามมาม่าแพ็คอะไรก็ออนไลน์ 55555 กุไม่ออก กุจะอยู่ 55555 ขก.นั่งรถ 30 นาทีถึงเมืองด้วยอะ ว่าละก็รีวิวชีวิตเด็กหอในสายช็อปออนไลน์ ข้อดีเลยนะ คือ มีแอพ TUDorm Lampang ที่จะแจ้งเตือนพัสดุเข้า จะได้ไม่ต้องคอยดูแอพไปรษณีย์ มอบรางวัลสุดยอดแอพแห่งชีวิตเด็กติดหอแล้วชอบนอนอืดช็อปออนไลน์ให้เลย ปล.อยู่ที่คนบางคนไม่มีรถก็เห็นเที่ยวทุกวันอะถ้าใจเราอยากเที่ยวเดี๋ยวก็ไปได้เองแหละ

ลำปางมีร้านเช่ารถนะรถม.ไปถึงด้วยอยู่แถวๆขนส่งลงบิ๊กซีลองดูๆเอา 5555 //ชี้ช่อง
 

มธ.ลำปางมีอาจารย์รังสิตมาสอน

อันนี้ก็คือข้อดีอยู่แล้วแหละแต่อาจทำให้บางคนเข้าใจผิดว่าอาจารย์ที่ประจำศูนย์ลำปางไม่เก่ง คือ ไม่ใช่นะแก อาจารย์ศูนย์ลำปางก็บินไปสอนศูนย์อื่นเหมือนกัน อย่างคณะนิติอาจารย์ที่สอนประจำที่ลำปางก็บินไปสอนป.โท คณะนิติ ที่ท่าพระจันทร์เหมือนกัน อันนี้เรื่องเล่าขำๆนะจากอาจารย์ คืออาจารย์นิติคนนึงตอนแรกเค้าอยู่รังสิตแล้วพอเค้าได้มาเค้าชอบความสงบของลำปางเค้าทำทุกวิถีทางไม่ให้โดนย้ายกลับ 55555

ไม่ใช่แค่นิติเด้อของคณะอื่นก็เก่งเราเรียนวิชาม.กับอาจารย์คณะอื่นด้วย บางคนเค้าก็สอนที่ไทยแล้วก็บินไปสอนไต้หวันเดือนนึงก็มีนะแกอันนี้อาจารย์สหวิทที่เราเรียนด้วย แต่ที่แน่ๆขอให้มั่นใจว่าอาจารย์มธ.เก่งทุกท่าน จบนอกตอนป.โทแทบทุกท่านแบบ 99% เลยที่เจอมา บางท่านจบต่างประเทศตั้งแต่ป.ตรีเลยในศูนย์ลำปางก็มีอาจารย์ที่จบทั้งป.ตรี ป.โท ที่ต่างประเทศ ตอนนี้อาจารย์นิติศาสตร์ที่สอนประจำที่มธ.รังสิตก็มีที่จบจากลำปางแล้วนะ
ดังนั้นอยากให้มั่นใจในการเรียนการสอนว่าเท่าศูนย์อื่นแน่ๆwink

อันนี้เป็นบทสัมภาษณ์อาจารย์ปทิตตา ไชยปาน อาจารย์ประจำศูนย์ลำปาง ท่านสอนทั้งรังิต ลำปางนะ และบทความนี้เป็นการยืนยันว่า นิติ 2 ศูนย์มาตรฐานเท่ากันจริงๆ ควรอ่านมากกกก : 
 https://www.facebook.com/media/set?set=a.1781783955285779&type=3&sfns=mo


จริงๆมีอีกหลายท่านแต่เราหาไม่เจอ ลองไปหาอ่านกันได้น้าในเพจ : คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

สภาพความเป็นอยู่ในมธ.ลำปาง
ก็คืออบอุ่น เรียกว่าอบอุ่นจริงๆเหมือนอยู่ในหมู่บ้านอะ แบบสภาพแวดล้อม คือ ตอนเย็นที่โรงอาหารหอในเปิด 15:00-23:00 น.ก็จะมีเด็กหลานๆของป้าแม่ค้ามาวิ่งเล่นกันเป็นแก๊ง บางวันพี่ยามหอก็ไปวิ่งเล่นกับน้อง 55555 หมาๆในมอก็คือมอรักมากทำหมันให้ฉีดยาให้ มีปอกคอให้ด้วยตั้งชื่อใส่ไวนิลให้ด้วย 5555555
สิ่งที่อยากให้ทุกคนทำคือจำชื่อน้อนก่อนเข้ามาในมอ อิหมาพวกนี้ขอมือนางได้ด้วยนะ พวกนางเลิศเด้อ แต่ในไวนิลขาดพี่สิงโต เป็นหมาเหมือนสิงโตอยู่แถวๆร้านลุงใต้โดม 2 พี่สิงโตตัลล๊ากกกกกก มีกล่องบริจาคเงินค่าอาหารน้องด้วยภาพหน้ากล่องคือหน้าตาน่าสงสารมากแอคติ้งเก่งอิหมาพวกนี้ แล้วมีให้อาหารปลาด้วยนะตรงแถวข่วงกับหน้าหอพักตอนกลางวันแถวหน้าหอให้ไปมันก็ไม่มากินมันหลบแดด 55555 แต่ในมอไม่มีแมวเลยฮือออออออออ
มอมีสวนผักตั่งต่างด้วยนะ ก็เดินไปไม่ค่อยมีไร 55555 



เท่านี้ก่อนถ้าใครมีอะไรที่อยากรู้ก็คอมเมนต์ทิ้งไว้ได้เลยเดี๋ยวเราเข้ามาตอบ



ตามดูกระทู้เก่าๆได้ที่
กระทู้ที่ 1 รีวิวมธ.ลำปาง : https://www.dek-d.com/board/view/3938667/
กระทู้ที่ 2 วิธีออกกำลังกายในมธ.ลำปาง : https://www.dek-d.com/board/view/3939044/
กระทู้ที่ 3 รีวิวหลักสูตรใหม่ล่าสุดนิติ มธ. : https://www.dek-d.com/board/view/3939497/
กระทู้ที่ 5 ธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ไม่มีอะไรกิน!!?????? https://www.dek-d.com/board/view/3957990/

กระทู้ที่ 6  เหตุผลที่ควรเข้าเรียนที่นิติ มธ. ลำปาง   :https://www.dek-d.com/board/view/3964948/
กระทู้ที่  7  สถานที่เที่ยวสำหรับเด็ก มธ.ลำปาง   :   
https://www.dek-d.com/board/view/3974303/ 

แสดงความคิดเห็น

>