Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีแต่งรูปพวกนี้ต้องทำยังไงคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อค่ะ คือเราไม่มีความรู้เกี่ยวกับการแต่งรูปเลย เราเลยอยากจะถามผู้รู้ค่ะ ว่ารูปพวกนี้แต่งยังไงบ้าง ถามเยอะไปก็ขอโทษด้วยนะคะ เพราะบางอันคือค้างคาใจมานานมากๆแล้ว...

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

นามแฝงเว็บบอร์ด 18 พ.ย. 62 เวลา 22:34 น. 2

รูปที่ 1 แคปจากไอจีแล้วตัดพื้นหลังออก ทำพื้นหลังเป็นใสๆ แล้วก็ใส่รูปทะเลซ้อนเข้าไปข้างหลังค่ะ รูปที่ 6 ก็คล้ายๆ กัน แต่ใส่พื้นหลังเป็นรูปแบบเบลอๆ รูปหัวใจเยอะๆ ก็ก็อปไอคอนมาวางๆ


รูปที่ 2 เอาภาปแปะๆ ซ้อนทับกัน แล้วรูปดาว กับตัวอักษรก็หามาแปะแบบพื้นหลังใส (.png) กรอบคำพูดหาจาก google มาใส่ก็ได้ค่ะ หรือว่าทำเองก็แคปมาจากตอนส่งข้อความในโทรศัพท์แล้วตัดพื้นหลังออกแล้วพิมพ์ข้อความของเราลงไป


รูปที่ 3 แคปตอนถ่ายรูปในไอโฟนไว้ ลบรูปตรงกลางออก แล้วใส่รูปที่อยากได้เข้าไปแทน ตัวหนังสือข้างล่าง แคปมาจากตอนกดค้างในไอโฟนมันจะขึ้น editpaste แล้วก็ไปลบตัวหนังสือออก เขียนข้อความที่เราอยากได้ทับไป


รูปที่ 4 วาดกรอบขึ้นมาตามรูป ใส่ตัวหนังสือ ใส่ไอคอน (หาได้จาก google key: music playlist icon ...) จัดวางให้เป็นแบบในรูป


รูปที่ 5 คิดว่าสแกนมาจากฟิล์มค่ะ หาภาพได้จาก google (key: film border ...) หรือถ้าอยากทำเลียนแบบก็พิมพ์ตัวหนังสือสีเหลืองแล้ววางแนวนอนก็น่าจะได้ค่ะ ปรับให้มัวๆ หน่อย


รูปที่ 5 แคปตรง playlist จากแอปเล่นเพลง เช่น spotify, apple music แล้วลบพื้นหลังออก (ถ้าใช้ photoshop อาจใช้ magic wand tool) แล้วก็เอาไปวางบนรูปที่อยากได้ค่ะ


รูปที่ 6 8 9 10 ก็ส่งข้อความ, โทรเข้า, เมมเบอร์และตั้งภาพไว้จริงๆ ในโทรศัพท์ (ตามภาพเป็นของไอโฟน) แล้วแคปหน้าจอเอา หรือว่าจะทำเอง แบบเอาโลโก้แอป และตัวอักษรไปใส่แล้วจัดวางให้เหมือนในโทรศัพท์ก็ได้ค่ะ


คิดว่าประมาณนี้ค่ะ ใช้ photoshop + หารูปใน google มาทำได้ (แต่อาจจะมีแอปที่ทำได้แบบง่ายๆ มี template มาให้เลย แต่เราไม่รู้เหมือนกันค่ะ แหะๆ) หวังว่าจะช่วยอะไรได้บ้างนะคะ ^^


1
BROKEN DOWN 19 พ.ย. 62 เวลา 18:49 น. 3

ใช้แอพ PicsArt ค่า มีทั้งใน Android และ IOS

พอเข้าไปแล้ว เลือกรูปปรับไซส์ แล้วไปตรงสติ๊กเกอร์ เสิร์จหาเทมเพลตอันที่เราอยากได้มาใส่ทับได้เลยจ้า

1