Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กสพท55+ใน3เดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าสัตวค่ะ เพิ่งเริ่มเตรียมตัวคาดหวังคะแนนไว้ซัก55+ แพลนคือเก็บเนื้อหา+ทำโจทย์ คณิต ฟิ เคมี ชีวะ ให้หมดภายในปีนี้เลือกเก็บเฉพาะบทค่ะ ส่วนอังกฤษเริ่มมานานแล้วค่ะ ความถนัด ไทย สังคม เริ่มปีหน้า+ทำข้อสอบเก่า ควรโฟกัสอเไรเป็นพิเศษไหมคะหรือใครมีทริคอะไรช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เหลือเวลาน้อยมาก ไม่มั่นใจในตัวเองเลย

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เตรียมปีหน้า15เดือน 21 พ.ย. 62 เวลา 16:55 น. 1

นานๆทีจะออกจากเฟซบุ๊กมาคอมเม้นท์ซักครั้ง :(

1.ซิ่วครับ อย่างน้อยเราก็เริ่มเตรียมตัวแล้ว อ่านยาวรอปีหน้ายังไม่สาย

2.มีเหตุผลสำคัญอะไรให้เริ่มเตรียมตัวได้ช้าามากขนาดนี้ครับ ถ้าเวลาล่วงเลยขนาดนี้เพิ่งจะเริ่มเตรียมตัว ก็หาปัญหาที่ทำให้เตรียมตัวช้าแล้วกำจัดมันออกไป รวมถึงปัญหาสำคัญนั้นด้วย ถ้าการเข้ามหาลัยคือเรื่องที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็หยุดเรื่องสำคัญอื่นๆไปให้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรก ออกกำลังกาย ข่าว วิดีโอเกม กิจกรรม หรือแม้แต่ช่วยงานพ่อแม่ก็สร้างปัญหาให้กับการเตรียมตัวสอบของคุณทั้งนั้น


2
Bellkk 21 พ.ย. 62 เวลา 21:53 น. 1-1

ก่อนหน้านี้เตรียมของรอบ1ของมก.อยู่ค่ะ คนละเนื้อหากับกสพท แต่พอสอบfinalก็รู้ว่าตัวเองไม่น่าได้ เลยจะสอบรอบ3แทน

0
emotion 22 พ.ย. 62 เวลา 11:15 น. 1-2

เรื่องเตรียมตัวก็เรื่องนึงนะ แต่การที่บอกว่าตัดเรื่องสำคัญต่างๆที่จะมีผลต่อการอ่นหนังสือออก นี่ดูไม่ฉลาดเท่าไหร่ ดูเป็นคนแบ่งเวลาไม่เป็น ลำดับความสำคัญไม่เป็นซะมากกว่า สำหรับเจ้าของกระทู้ ต้องถามว่า ทำไมไม่ตั้งใจอ่านตั้งใจเรียนตั้งแต่แรก ทำไมต้องมารอเวลา ต้องมาเร่งอ่านเร่งเตรียมตัวแบบนี้

0
dinzxxd 22 พ.ย. 62 เวลา 00:18 น. 4

ยังมีโอกาสอยู่ครับ 3 เดือน แนะนำว่าให้เก็บวิชาที่weightคะแนนสูงๆไว้ ทำคะแนนให้ได้มากๆ เช่นคณิต อังกฤษ ไทย ส่วนวิชาวิทย์3อันก็พยายามทำฟิสิกให้ได้เยอะๆก็จะดี ลองตั้งคะแนนที่อยากจะได้ แล้วลองไปคำนวณดูว่าเราต้องทำคะแนนวิชาไหนเท่าไหร่ถึงจะได้ แล้วค่อยมาดูว่าเราทำไหวรึเปล่า การวางแผนโดยดูweightคะแนนช่วยได้มากจริงๆจ้า

0
ออฟฟิท 22 พ.ย. 62 เวลา 03:02 น. 5

เคยอ่าน1เดือนครับ ติดมข.รอบแอด สัตวแพทย์ แต่อ่านทุกวัน วันละหลายชม. ทำได้ครับ เป็นกำลังใจให้

0
นอนน้อยหน่อยชีวิตดีๆ 23 พ.ย. 62 เวลา 13:11 น. 6

60+ ก็ทำมาแล้วครับ ใน 2 เดือน แต่หนักมาก อ่านหนังสือต่อเนื่องทุกวัน แบ่งเวลาชัดเจนเป็นหมวดๆ อาทิตย์นี้วิชานี้เท่านั้น วันๆไม่ทำอะไร นอดจากอ่านหนังสือ มือถือไม่มีแตะ เที่ยวเล่นก็ไม่ครับ สู้ๆนะครับ ไม่ได้บอกว่ามันดี แต่อยากบอกว่า คนเราถ้าตั้งใจจริง ทำได้ทุกอย่างครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

0
พี่ปีสี่ 23 พ.ย. 62 เวลา 21:12 น. 7

เจอปัญหานี้อยู่เหมือนกันเลยยย อยากได้ 60++ ภายในเวลาสามเดือนแต่ยังไม่ค่อยได้เริ่มอ่านเนื่องจากตอนนี้อยู่ปีสี่ กำลังจะจบแล้วค่ะ แต่งานเอย โปรเจคเอย คือเยอะมากจนแทบไม่มีเวลามาทวนเนื้อหาเลย แล้วจะทิ้งก็ไม่ได้ด้วยเพราะต้องรักษาระดับเกรดไว้ แต่เทอมสุดท้ายตารางเรียนว่างพอสมควรเลยจะเริ่มอ่านจริงจังแล้วค่ะ สู้ไปด้วยกันน้า

0
Vetmed83 20 ธ.ค. 62 เวลา 20:21 น. 9

ตอนนี้ยังทันนะแต่ต้องตั้งใจมากๆเลย ทำข้อสอบเก่าเยอะๆช่วยได้มากเลยค่ะ แนะนำให้เก็บวิชาพวกอังกฤษ คณิตเอาให้แม่นค่ะถ้าสองตัวนี้ได้คะแนนสูงแล้วตัวอื่นกลางๆนี่ว่าผ่านฉลุย แต่ระมัดระวังเรื่องเกณฑ์คะแนนของกสพท.ให้ดี คะแนนรวมต้องมากกว่า 300 คะแนนและแต่ละวิชาต้องมากกว่า 30 คะแนนนะคะ ส่วนพวกหมวดวิทย์ต้องรวมกันแล้วได้เกิน 90 คะแนนค่ะ ถ้าพลาดรอบ 3 ก็ยังมีรอบ 4 นะ ตั้งใจเก็บแกทแพทด้วยล่ะ สำรองไว้ (ว่าแต่เรียนล่วงหน้าปีนี้ประกาศหรือยังเอ่ย ไม่ได้ตามข่าวเลย)

0