Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ item Makeup ปกปิดสิวแบบeveryday look จ้า... (*´`*)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีชาวNugirlทุกคนที่ชอบแต่งหน้า หรือกำลังมองหาไอเทมสำหรับแต่งหน้าไปเรียน-ไปทำงานแบบปกปิดสิว  แต่ดูไม่โบ๊ะ ไม่หนักผิวค่า    เรามีไอเทมmakeupที่ใช้อยู่ อยากมาแชร์ มาแนะนำสำหรับคนที่สนใจเอาไปเป็นข้อมูลและแลกเปลี่ยนความเห็นกันค่ะ  ว่าแต่ละตัวใช้แล้วดียังไง  มาเลยจ้า...
 
1.  PIXI Skintreats Glow Tonic Toner

สำหรับตัวแรก โทนเนอร์สำหรับเช็ดทำความสะอาดและปรับผิวให้พร้อมรับกสรบำรุงครีมตัวอื่นๆ น้องเป็นโทนเนอร์ที่มีรีวิวเยอะมาทั้งปี จนเราอดไม่ได้ที่จะไปหามาลองบ้าง  แล้วก็ไม่ผิดหวังกับคำเคลมรวมถึงรีวิวต่างๆที่มีคนรีวิวเอาไว้   น้องกลิ่นดีมากๆ เป็นโทนเนอร์ที่กลิ่นไม่ฉุน แต่เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆของส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ หลังล้างหน้าให้ใช้หยดลงบนสำลี แล้วเช็ดใบหน้า-ลำคอ จะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวหน้าเกลี้ยงขึ้น ใช้ต่อเนื่องไป1-2สัปดาห์  รอยสีผิวที่มีจุดแดงๆจากสิว จะค่อยๆปรับจางลงด้วยค่ะ
 
2.Hadalabo Premium Whitening Lotion

เราเลือกลงโลชั่นบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำตบของฮาดาลาโบะ  สูตร Premium Whitening Lotion  ค่ะ  เป็นสูตรเพิ่มความกระจ่างใส  (Hadalabo มีหลายสูตร ทั้งเน้นชุ่มชื่น ริ้วรอย  กระจ่างใส จ้ะ) เนื้อโลชั่นเป็นน้ำบางเบา  ซึมไว  ไม่เหนียวเหนอะหนะ  ตัวนี้ยิ่งให้ความรู้สึกดีต่อใจ คือใช้เติมพลังให้ผิว หลังจากออกแดด  ทำให้ผิวสดชื่น  วันไหนลุยแดดมาเยอะ หลังอาบน้ำก็ทาที่แขนด้วยซะเลย  ขวดใหญ่ ใช้ได้นานดีด้วยค่ะ
 
3.Biore UV AQUA RICH Watery Essence SPF50+ PA++++

ในส่วนของครีมกันแดดแบบไม่มีสี  เราเลือก Biore UV AQUA RICH ตัวนี้ค่ะ  เค้ามีทั้งสูตรกันน้ำกันเหงือ สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมทางน้ำ  หรือสูตรที่ช่วยปรับสีผิวด้วย  ส่วนตัวเรายังคงชื่นชอบสูตร Watery Essence นี้อยู่ค่ะ 
เรารู้สึกว่าเนื้อเอสเซ้นตัวนี้ ไม่เหนอะหน้า และมีค่ากันแดดที่เหมาะกับอากาศบ้านเราดี  ซื้อใช้ตั้งแต่ยังไม่มีหลอดใหญ่เข้ามาขายในบ้านเรา จนตอนนี้มีไซส์ใหญ่ ไม่รอช้า ต้องจัดมาใช้ยาวๆไปค่ะ
 
4.FENTY BEAUTY  Pro Filt’R  Instant Retouch Primer

Primer สำหรับช่วยคุมความมันบนใบหน้า   ปรับผิวให้เรียบเนียน และ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนทั้งวัน FENTY BEAUTY  Pro Filt’R  Instant Retouch Primer ตัวนี้ถือว่าค่อนข้างถูกใจไม่น้อยค่ะ  เรื่องการอำพรางรูขุมขน จะไม่ได้อยู่ในระดับที่ปิดได้มากนะคะ  ตัวที่เราใช้อยู่นี้เป็น Soft Matt ช่วยเรื่องของการช่วยคุมความมันบนใบหน้าและช่วยให้makeup ติดทน  ซึ่งเท่าที่เราได้ใช้น้องมาสักระยะถือว่าดีค่ะ และมีเนื้อที่บางเบา กด1-2ปั้ม ก็สามารถเกลี่ยได้ทั้วใบหน้า มีความมุ่งมั่นจะซื้อไซส์ 100ml. มาใช้จริงจังให้ได้  ส่วนขวด15ml. นี้พกพาง่าย วันไหนที่รีบๆ ต้องแต่งหน้านอกบ้าน ก็ไม่ลืมที่จะพกน้องมาด้วยค่ะ
 
5. BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++
Anti Pollution NF

งานผิวตัวถัดมาที่ต้องแนะนำคนมีปัญหาสิวเฉพาะทางคือเจ้า BK Acne BB Sunscreen ตัวนี้เลยค่ะ เราซื้อใช้ตั้งแต่หลอดเป็นสีมุกๆ  จนถึงหลอดแบบปัจจุบันเลย เป็นแบรนด์ไทย แต่คุณภาพอินเตอร์มากๆๆ  เพราะนอกจากค่ากันแดดที่สูงและคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ แล้ว  ความที่ปกปิดรอยแดงรอยดำ  รอสิวต่างๆ ก็ให้ความเป็นธรรมชาติ เหมาะกับeveryday looks ของคนเป็นสิวได้ดี  แถมด้วยเนื้อ BB ที่ไม่อุดตันผิว ทำความสะอาดได้ง่าย  มือใหม่หัดแต่งหน้า หรือวัยรุ่นที่เริ่มต่งหน้า  ก็สามารถใช้ได้อย่างสบายผิวเลยค่ะ  เรื่องความติดทนของเนื้อครีมแล้ว  ถ้าไม่ได้เล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมที่ต้องเหงื่อไหลไคลย้อย BK Acne BB Suncren ตัวนี้สามารถชวยปกปิดรอยสวต่างๆได้ตั้งแต่เช้า-เย็นเลยค่ะ  (ถ้าใครทำกิจกรรมที่ต้องเหงื่อไหล  แนะนำให้ไปใช้พวกครีมกันแดดสูตรกันเหงือ-กันน้ำนะคะ)
 
6.  BK Retouch Acne Concealer Pen

ตัวช่วยเรื่องปิดสิว ที่ดีต่อใจอีกตัว  ขอแนะนำ BK Retouch Acne Concealer Pen  นี้ค่ะ  เป็น Concealer ที่มาในแบบของแท่งหมุน  ปลายปากกาแบบซิลิโคนที่สามารถใช้แต้มที่หัวสิว  หรือจุดต่างๆที่เราต้องกาปกปิดได้โดยตรง เราใช้ NO.02 เป็นสีออกโทนเหลือง ถ้าใครเน้นปิดรอยดำ หรือมทีผิวที่เข้มแนำนำ No.03 นะคะ  (No.02 จะมีขายทั้ง online และที่ Watsons  แต่ No.03 เราเห็นขายใน Online ซะส่วนมาก)
เรื่องการปกปิดสิว  ต้องยกให้ตัวนี้จริงๆค่ะ  เนื้อครีมปกปิดดีมาก มีส่วนผสมที่ช่วยให้หัวสิวยุบตัวได้ดีมากๆ   ไม่อุดตันผิว  และอ่อนโยนต่อผิวมากๆ เราใช้ปิดรอยคล้ำใต้ตาได้แบบสบายใจ  ไม่ระคายเคือง  หรือใช้แต้มสิวก่อนนอนก็ยังได้  สิวยุบและไม่ก่อสิวเพิ่มด้วยค่ะ
 
7. Chanel LES BEIGES POWDER BELLE MINE
NATURELLE HEALTHY
GLOW SHEER  POWDER SPF15 / PA++

แป้งสำหรับ everyday looks ที่ชื่นชอบของเรา ตอนนี้เป็นตัวนี้เลยค่า  ครั้งแรกที่ลองเทสคือรู้สึกเบามากกกกกกกกกกก  ไม่รู้จะเบาไปไหน  เอาเป็นว่า ถึงกับต้องSwatchที่แขนเอาไว้ดูความเนียนของน้องก่อนซื้อ
จริงๆแล้วเราพบว่าน้องจะใช้ได้ดีขึ้น เมื่อใช้แปรงสำหรับปัดแป้งที่มีความหนา และใช้ทาหลังจากที่ลง BK Acne BB Sunscreen บนผิวแล้ว น้องจะให้ความผิวเนียนๆแบบเบาๆ  เป็นธรรมชาติมากๆ Package ก็แข็งแรง พกพาติดตัวไว้เติมระหว่างวันได้แบบplay save ได้ดีงามค่ะ
 
8. Dejavu Natural Lasiting Eyebrow , mee Slim Line

งานคิ้วขอแนะนำ 2 ตัว  เป็นตัวตายตัวแทนกันได้ คือ Dejavu Natural Lasiting Eyebrow และ mee Slim Line ค่ะ  เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวดินสอ  ที่controlการวาดได้ง่าย  เกลี่ยให้เป็นรูปได้แบบธรรมชาติ ติดทนทั้งวัน  ราคาย่อมเยา  พกง่าย ใช้ง่ายเหมาะกับคนมือไม่นิ่งแบบเรา หรือไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าก็สามารถเริ่มต้นจากดินสอเขียนคิ้วหัวดินสอแบบนี้ได้ง่ายๆค่ะ
 
9. HOLIKA HOLIKA Nudrop Eye Shadow

พาเลท No.07 ของ HOLIKA HOLIKA เป็นธีมสีที่เหมาะกับ everyday looks และยกให้เป็นพาเลทกันตายแห่งชาติกันไปเลย setนี้เราแนะนำสำหรับคนที่อยากแต่งหน้าแบบใสๆ แต่งทุกวันให้เลยค่ะ  เป็น4สีที่ได้ใช้ครบแน่ๆ เครื่องสำอางของHolika Holika บางช่วงก็จะมีคอลเล็คชั่นน่ารักๆมาให้กรี๊ด ให้เสียเงินอยู่เรื่อยๆ ด้วยราคาที่ไม่แรงมาก  แต่ที่ชอบจริงๆคือเรื่องของเม็ดสีที่ติดดี  ปาดทีเดียว  ก็ติดเช้ายันค่ำนี่แหละจ้า
 
10.  CLINIQUE Cheek POP  (08 Melon POP)

งานเติมแก้ม  ขอชูป้ายไฟให้น้องบลัชออนตัวน่ารักของ CLINIQUE Cheek pop  ปัดทีเดียว ก็ได้ลุคแก้มอมชมพูใสๆ  หรือจะปัดซ้ำเพิ่ม ให้ได้เฉดที่เข้มขึ้น  เราเทใจให้ความสีเป็นธรรมชาติ ความติดทนของเม็ดสี  และเข้ากับคนผิวสองสีอย่างเราได้ค่ะ ใครที่หลงไหลความน่ารักของน้องอยากได้หลายๆสี แบบเป็นพาเลทคละสีก็มีให้เลือกเสียเงินกันได้ตามชอบเลยนะจ๊ะ
 
11. PERIPERA INK AIRY STIC #06

ลิปแมทที่ให้ความชุ่มชื่น  ติดทน ติดนาน  ไม่เลอะฟัน  ไม่เลอะช้อนทานข้าว เกลี่ยสีง่าย ราคาน่ารัก   ดีพร้อมไปหมดจนตกใจตัวเองว่า ซื้อมาตั้งนาน  ทำไมเพิ่งหยิบมาใช้ลิปของ  PERIPERA INK AIRY STIC แบรนด์เกาหลีที่มีขายในบ้านเรานานแล้ว  น้องคือทาแล้วปาดซ้ำก็ยิ่งสวย  ทาแล้วไม่ป่วยจริงๆ  น้องเนื้อดีมากกก
 
12.MAYBELLINE The Hyper Curl Volum Express Water Proof

เพิ่มความกลมโต และความคมชัดให้ดวงตา  อย่าลืมปัดขนตาให้ดำเด้งค่ะ  มาสคาร่า  MAYBELLINE The Hyper Curl Volum Express Water Proof  ที่เราใช้ประจำ ราคาไม่ถึงร้อย  ปัดแล้วขนตาดูยาว ดูหนา (ใครขนตาหลบใน-ขาตาสั้น แนะนำให้ดัดขนตาขึ้นมาก่อน จะช่วยให้ปัดง่ายขึ้นค่ะ)   ซื้อซ้ำวนไปข้ามปี จัดให้ว่าเป็นitemถูกและดีไปเลยค่ะ

 
(。‿。)  (。‿。)  (。‿。)  (。‿。)   (。‿。)  (。‿。)  (。‿。)
ทั้งหมดนี้จัดว่าเป็นitemแนะนำ สำหรับแต่งหน้าปกสิวสไตล์ everyday look ที่เราอยาากแบ่งปันค่ะ ใครกำลังหาข้อมูลเป็นทางเลือกในการตัดสินใจเลือก makeup ลองเอาไปเป็นตัวช่วยดูน๊า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น