Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.1ทำงี้เกินวัยป่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนไปรร.
1.ทาครีมกันแดดที่เป็นEE(เพราะนอนน้อยผิวดูไม่สดชื่นง่ะ นอนประมาณละ5-6ชม.)
2.ทาลิปเปลี่ยนสี(ผิวขาวเหลืองแล้วปากซีดจนมีคนทักว่าป่วย))
3.ฉีดน้ำหอม(กลิ่นวนิลามีความเด็กๆ)

ตอนไปเที่ยว(อันนี้เพราะความอยากสวยที่แท้ทรู)
1.ทาEEอันเดิม
2.ทาแป้งฝุ่นทานาคาแบบขวด
3.ทิ้นท์ปาก
4.ทิ้นท์แก้ม
5.ฉีดน้ำหอม

ชอบแต่งตัวด้วย ส่วนใหญ่เป็นสไตล์หวานๆ ก็เสื้อยืดกางเกงยีนส์แหละแต่ทำให้ดูแมทช์กัน บางทีก็เสื้อโอเวอร์ไซต์กับกางเกงขาสั้น(ถ้าใส่ขาสั้นจะไม่เอาเสื้อเข้ากางเกง) หรือกปรงเทนนิส หรือไม่ก็แต่งตามแฟชั่นไปเลย แล้วก็เลือกใส่นาฬิกากระเป๋าและรองเท้าที่เข้ากับชุด มีเสื้อเอวลอยด้วยประมาณ2ตัว เป็นเอวลอยที่ไม่รัดรูปและก็ไม่สั้นจนเห็นเอวตอนเอามือแนบลำตัว(ไม่เคยใส่เอวลอยพร้อมกับใส่ขาสั้น ขาหนูใหญ่) หนูมีแฟนแล้ว(ไม่ใช่อย่างที่ผู้ใหญ่คิดนะที่ว่าต้องมีจับมือหรือไปอยู่สองต่อสองแบบนั้นอันนี้เหมือนแค่ช่วยเหลือกันแหละแค่ว่าอยู่ด้วยแล้วสบายใจเพราะน

สัยเข้ากันแล้วก็รู้สึกผูกพันแค่นั้นแหละ) นิสัยหนูก็คือโลกส่วนตัวสูงแล้วไม่ติดพ่อแม่เหมือนก่อนแล้ว ติดโลกโซเชี่ยล ถ่ายรูปเยอะมาก เรื่องบ้าผู้ชายก็ไม่มากนะก็มีแค่พวกดาราแบบในgmmไรงี้

หนูรับได้นะถ้ามีคนบอกว่าอายุเท่านี้ยังไม่รู้ว่าการแต่งหน้าหรือการมีแฟนคืออะไรเลย แต่ความคิดของหนูอีกส่วนคือด้วยยุคสมัยที่มันเปลี่ยนไปเด็กเรียนรู้ได้เยอะและไวกว่าสมัยก่อน ทำให้เด็กบางคนเริ่มอยากแต่งตัวตามผู้ใหญ่พอเริ่มแต่งกันมากขึ้น จนทำให้มีการพัฒนาในการแต่งตัวของเด็กรุ่นใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

A-B-C-D 1 ธ.ค. 62 เวลา 02:24 น. 1

หคสต.นะคะ

ถ้าไม่ได้แต่งตัวโป๊มันก็คือสไตล์แฟชั่นทั่วไปนะคะ เรื่องการดูแลตัวเองบางคนอาจจะบอกว่ายังเด็กไม่จำเป็น แต่พี่เห็นต่าง ถ้าทาพวกครีมกันแดด โลชั่นด้วยมันเป็นการดูแลตัวเองอย่างนึง แต่งหน้าพี่ก็เห็นเด็กประถมโป๊ะหน้าขาวมาแล้ว ยุคสมัยมันเปลี่ยนจริงๆนั่นแหละค่ะ

0
i am moji 1 ธ.ค. 62 เวลา 13:16 น. 2

คหสต. อันนี้ถ้าสำหรับเรา เราคิดว่ามันก็ดูเยอะไปนะคะ สำหรับเราม.1แค่ทาแป้งธรรมดา กับ ลิปมัน ก็พอแล้ว แต่ถ้าอยากได้แบบสีๆก็ลิปนี่แนะนำ ให้เป็นแบบสีอ่อนๆ ส่วนเรื่องครีมบำรุงแนะนำให้ล้างหน้าให้สะอาดดีกว่าค่ะ คหสต.นะคะ

0
HanaOat Columnist 2 ธ.ค. 62 เวลา 18:21 น. 3

ส่วนตัวพี่คิดว่าไม่เยอะนะ ก็อย่างที่น้องบอกเลยว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปจริงๆ แต่พี่คิดว่าถ้าเรายังไม่ได้ไปถึงขั้นเขียนคิ้ว เขียนอายไลเนอร์ หรือเฉดดิ้งไปเรียน มันก็ยังโอเคอยู่ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องอยู่ในกฏระเบียบของโรงเรียนด้วย บางที่คือครีมกันแดดหรือลิปห้ามมีสีเลย อันนี้ก็ต้องยอมรับค่ะ ส่วนการแต่งหน้าไปเที่ยว ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเยอะนะคะ แต่ผู้ใหญ่หลายคนเค้าก็มองว่าผิวเรายังเด็ก ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้า และอีกอย่างก็คงกลัวว่าผิวเราจะระคายเคืองโดยไม่จำเป็นด้วย แต่ถ้าเราดูแลผิวได้ดี ทำความสะอาดได้ดี ก็คิดว่าไม่น่าเป็นปัญหานะคะ

0
someen_ 24 ก.พ. 63 เวลา 03:55 น. 4

ไม่เยอะหรอก ชอบอะไรก็ทำเลยความสุขของเราอย่าให้คนอื่นมาบงการชีวิตหรือมีผลกับชีวิตเรามากค่ะ

0