Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนที่อยากเข้าคณะแพทย์หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขึ้นชื่อว่าเรียนหนัก สอบโหด สอบเข้าก็ยาก สอบออกยากยิ่งกว่า อยากรู้ว่าทำไมถึงอยากเข้าคณะนี้กันคะ สำหรับเรานะ เราอยากเรียนเพราะว่าอยากมีความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์เยอะ ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะต้องทำงานหนักแค่ไหนแต่ก็อยากรู้สึกภูมิใจที่ตัวเองรักษาคนได้จำนวนมากค่ะ เรามีความฝันอยากเป็นหมอตาเพราะชอบมองตาคนเวลาพูด^^ ส่วนนึงก็เพราะความมั่นคงของรายได้ด้วยค่ะ

ป.ล.ตอนนี้เตรียมตัวกันถึงไหนแล้วคะ เรายังไม่จบสักวิชาเลย กังวลมากก TT

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Plengstory 1 ธ.ค. 62 เวลา 22:17 น. 1

อยากเรียนเพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ดีและมั่นคง การทำงานทุกวันคือการได้ช่วยเหลือคนอื่น เหมือนได้ทำบุญค่ะ

1
เด็กหอวัง 4 ธ.ค. 62 เวลา 14:47 น. 2

เราตอบในฐานะที่ตัวเอง มีความสามารถพิเศษค่ะ คือเราสามารถนอน 2-3 ชมต่อวันได้เเล้วตื่นมาสดชื่นสดใส ตั้งเเต่เด็กเลย เเล้วร่างกายเเข็งเเรงมาก ด้วยพรสวรรค์นี้เราเลยจะเอามาใช้ช่วยเหลือคนทางการแพทย์ค่ะ ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสเเค่ไหน ร่างกายเรารับไหวค่ะ เราเลยสามารถที่จะนั่งอ่านหนังสือได้มากกว่าคนอื่นต่อวันหลายเท่า อีกทั้งเรามีจิตใจที่ดีค่ะคือเราไม่ค่อยสะทกสะท้านต่อการถูกดุด่าว่ากล่าวนินทาสักเท่าไหร่ แม้เเต่การถูกกดดัน เราเลยคิดว่าการที่เรามีสิ่งนี้ติดตัวมาตั้งเเต่เกิด เราก็อยากตอบเเทน ด้วยการทำดี ช่วยเหลือผู้คนให้ได้มากที่สุดค่ะ เเม้เงินเดือนเเค่ 15000 เราก็ทำค่ะ อาชีพนี้ เราทำด้วยรัก รักด้วยใจ ตอนนี้เราม.4 เเล้ว จะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ติดคณะแพทยศาสตร์ค่ะ

1
youmakemesomad 18 ธ.ค. 62 เวลา 01:42 น. 2-1

ม.4ยังไม่ต้องเครียดอะไรมากค่ะ เตรียมสอบตอนม.5ยังทัน สู้ๆนะคะ (นอนน้อยแล้วตื่นมาสดชื่นนี่พรสวรรค์ชัดๆ) ^^ //แนะนำว่านอนอย่างน้อย6ชม.จะดีกว่าเน้อ กลัวร่างกายไม่ไหว เป็นห่วง

0