Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรักคืออะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำถามนี้อาจจะเป็นคำถามที่น่าเบื่อสำหรับใครบางคนแต่ก็อยากจะถามว่า"ความรักคืออะไร?"บางคนอาจจะไม่รู้คำตอบแต่บางคนอาจจะรู้คำตอบแล้วและบางคนยังไม่รู้ความหมายของความรักก็มี แต่สำหรับผมความรักมันไม่มีสิ่งกำหนดว่าสิ่งนี้คือความรัก สำหรับผมความรักคือความรู้สึกเพราะผมเองก็ไม่สามารถที่จะระบุได้ บางคนก็สามารถระบุความรักได้ว่าคืออะไร เช่นครอบครัว สัตว์เลี้ยง คนรัก หรืออาจจะเป็นสิ่งของ และการรัดตัวเอง ทุกคนมีสิ่งที่เรียกว่ารักอยู่รอบตัว บางทีความรักอาจเป็นสิ่งเล็กๆที่คุณอาจมองข้ามหรืออาจจะเป็นสิ่งที่คุณมองว่ามันไร้ประโยชน์ ตัวผมเองก็ไม่สามารถบอกพวกคุณได้ว่ารักคืออะไร แต่ผมอยากให้ทุกคนกลับไปมองสิ่งที่อยู่รอบตัวแล้วมองว่าสิ่งนั้นมันเป็นอะไนสำหรับคุณและเมื่อคุณได้คำตอบแล้ว คุณก็ควรที่จะรักษาคำตอบนั้นไว้ให้ดี มันอาจจะใช้เวลานานสำหรับบางคน บางคนอาจเห็นในเวลาที่เร็ว แต่ก็อยากจะบอกว่า"ไม่ว่าจะเร็วหรือช้ามันขึ้นอยู่กับคุณว่า คุณให้สิ่งนั้นเป็นอะไรสำหรับคุณ" จงรักษาและดูแลให้ดี

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

BackHand 6 ธ.ค. 62 เวลา 19:42 น. 1

เห็นกระทู้แล้วนึกถึงเมื่อหลายปีมาแล้ว ตอนที่ผมยังมีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนพ่อที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ

มีอยู่วันหนึ่ง พ่อผมถามผมว่า

“คิดว่าสีอะไรเป็นตัวแทนของความรัก”


แน่ละ ผมก็ตอบไปว่าสีชมพู พ่อจึงถามคำถามใหม่ที่ทำให้ผมต้องขมวดคิ้วด้วยความฉงน

“แล้วถ้าพ่อมองว่าสีดำ เป็นตัวแทนของความรักล่ะ”


พอถามหาเหตุผล พ่อก็เล่าตำนานฮินดูให้ฟังว่า

“ตอนที่เหล่าเทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤทธิ์ เมื่อสำเร็จพิธีปรากฎว่าน้ำอมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นในช่วงแรกเป็นพิษ แม้หยดเดียวตกสู่พิภพมนุษย์ก็เกิดไฟบรรลัยกัลป์ได้


กาลนั้น พระศิวะจึงได้ยอมเสียสละให้เหล่ามนุษย์ได้รอดพ้น โดยดื่มน้ำอมฤทธิ์อันมีพิษร้ายพวกนั้นเข้าไปเสียสิ้น และด้วยพิษนั้นก็ทำให้พระศอ(คอ) ของพระศิวะกลายเป็นสีดำไปตลอดกาล


ก็เพราะเหตุนี้ เมื่อพ่อเห็นพระศอสีดำของพระศิวะ พ่อจึงคิดว่านั่นคือสีที่บ่งบอกถึงความรักได้ชัดเจนที่สุด เพราะมันหมายถึง การเสียสละเพื่ิอใครหรืออะไรบางอย่างโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนนั่นเอง”


ปล. อันนี้คือบทสนทนาจริงๆที่ผมเคยคุยกับพ่อเมื่อนานหลายปีมาแล้วนะครับ พ่อผมเขาจะนับถือเทพพรามณ์-ฮินดูมาก แกก็จะมีความคิดอะไรที่ดูแล้วแปลกไปจากคนธรรมดาหน่อย

0
Renserwhite 7 ธ.ค. 62 เวลา 22:53 น. 3

สายลมค่ะ ไม่แน่นอน มีทุกข์ มีสุข เหมือนลมที่มีเย็น มีร้อน บางทีถ้าไม่มีลมเราอาจทรมาน เช่น รู้สึกร้อนมากอยากได้ลมพัดหา(โหยหาความรัก) แต่ถ้าลมที่พัดมาเป็นลมร้อน(ความรักในรูปแบบของความทุกข์) เราว่าทรมานกว่าเดิมอีกค่ะ

0