Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิสัยที่ชอบแคร์ความรู้สึกคนอื่นนี่แก้ยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราติดนิสัยที่ชอบแคร์ความรู้สึกคนอื่นอ่ะค่ะ ถามว่านิสัยข้อนี้มันดีมั้ย สำหรับเราเราว่าดีนะคะ แต่พอมาเจอสังคมที่เขาไม่ได้แคร์ความรู้สึกเราเลยอ่ะ ทำให้เราไม่อยากจะแคร์ความรู้สึกใครแล้วอ่ะ ควรแก้ยังไงดี

ส่วนนิสัยอีกข้อที่อยากจะแก้เหมือนก็คือ ชอบคิดเล็กคิดน้อย แค่คนอื่นพูดนิดหน่อยเราก็เก็บเอาไปคิดมากแล้ว นิสัยข้อนี้เราก็โครตอยากจะแก้มันเลย 

เราควรจัดการกับนิสัยพวกนี้ยังไงดีคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

m13ss 9 ธ.ค. 62 เวลา 19:39 น. 1

ไม่ต้องคิดครับง่ายๆ ถึงจะดูเห็นแก่ตัว แต่ขอให้แคร์กับคนที่แคร์เราดีกว่า อย่าเอาเวลาไปใช้กับคนที่ไม่รู้คุณค่าของความรู้สึกที่คุณแคร์ คุณจะแคร์ทุกคนคงไม่ได้หรอกครับ เพราะวันหนึ่ง คุณก็อาจจะเหนื่อยและเริ่มเปลี่ยนไป ส่วนนิสัยที่คิดเล็กคิดน้อย ผมก็เคยเป็นฮะ ตอนนี้เลิกแล้วโดยการแต่งนิยายเพราะไหนๆก็คิดมากอยู่แล้ว เอามาแต่งนิยายซะเลย

1
NeNaNoey 9 ธ.ค. 62 เวลา 20:40 น. 1-1

ไม่ต้องวันไหนหรอกค่ะ วันนี้เราก็เริ่มเบื่อกับนิสัยแคร์คนอื่นมากไปของตัวเองแล้ว พยายามบอกกับตัวเองว่า -จะไปแคร์มันทำไม มันจะทำอะไรก็เรื่องของมัน ปีหน้าเราก็จะตัดขาดกันแล้ว เราได้แต่พูดปลอบใจตัวเองแต่มันก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดี...

0
Sasiphaporn 13 ธ.ค. 62 เวลา 16:49 น. 2

เป็นเหมือนกันเลย เราก็เป็นเเบบนันจิงๆจนกลายเป็นโรควิตกกังวล มันยากมากนะที่จะไม่คิดเลยอะ ยิ่งพอมาเจอคนที่ทำให้เราคิดมากนี้ เเต่ตอนนี้เราดีขึ้นมาหน่อย วิธีของเรานะ คือเราจะคิดว่าไม่ต้องสนใจคนอื่นเอาเเต่ตัวเอง หรือเอาง่ายๆว่าสนใจคนทีเเคร์ความรู้สึกเรา

เเต่ถึงยังงัยมันก็ต้องอยู่ที่ใจเราอยู่ดี

พี่เราบอกว่า สิ่งที่เราเป็นอยู่ถ้าเรารู้เเละเข้าใจกับมัน เราก็จะโตขึ้นอีกขันหนึ่งเเละจะไม่มาคิดมากอีก

สู้ๆไปพร้อมกันนะ

0