Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่วตัวอย่างไรถึงจะสวยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นคนชอบแต่วตัวแบบ ชุดกระโปรงยาวเลยเข่า(บางทีถึงตาตุ่ม) กับ รองเท้าบูทส้นสูง(2-3นิ้ว) อยากถามว่าแต่งตัวยังไงถึงจะสวยคะ เราไม่แต่งหน้าแต่หน้าตาใช้ได้ค่ะ555 เพื่อนๆเราชอบบอกว่าเราแต่งตัวเชยมาก ป้ามาก แต่เราชอบนะ เรีบยร้อยดี เคยใส่กระโปรงสั้นๆ เสื้อเอวลอย เหมือนเพื่อนๆนะคะ แต่รู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกโหวงๆ เราเป็นคนตัวเตี้ยค่ะ สูงแค่153เอง ยิ่งใส่ยาวมันยิ่งดูเตี้ยอ่ะ เพื่อนมีแต่สูงๆ แต่ตัวเปรี้ยวๆทั้งนั้น เราดูไม่เข้าพวกเลยค่ะ แต่จะใส่สั้นก็ไม่กล้าเพราะขาไม่สวยและไม่มั่นใจอ่ะ 555 อยากถามว่าแต่งตัวยังไงถึงจะดูสวยคะ ดูไม่เชย ดูสมวัยค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะค้าาา

ปล.สัดส่วน 32:24:35 อายุ จะ15 แล้วค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

colacolasham 10 ธ.ค. 62 เวลา 17:36 น. 1

ถ้าชอบใส่ยาว อยู่ที่ดีไซน์ชุดและลายผ้าเป็นหลักค่ะ. ถ้าไปใส่สีทึบๆทึมๆน้ำตาลๆ สีตุ่นๆจะดูแก่มาก ให้ดูทรงดูผ้าที่มีลูกเล่นหน่อย อาจจะยาวแต่เป็นเอี๊ยมกระโปรงสีสดใส หรือสีสว่างเป็นยีนก้สวยค่ะ ใส่กับเสื้อคอกลม อาจจะใช้ทรงผมช่วยว่าเราคือฮิปเตอไม่ใช่คุณป้า555. อาจจะทำพวกทรงบัน หรือถ้าหางม้าลองหาโบสวยๆเก๋ๆมามัด ใส่พวกเบ่เล่ก็น่ารักค่ะ.

0
Akitan~ 10 ธ.ค. 62 เวลา 18:45 น. 2

ปรึกษาเราได้เราเชี่ยวชาญ5555


ถ้าชอบใส่ยาว ต้องเน้นหลักเปิดบนปิดล่าง เปิดล่างปิดบนค่ะ เช่น สมมติท่อนล่างเรายาว ให้ใส่ท่อนบนที่ไม่ปิดมิดชิด เช่น เสื้อแขนสั้น แขนกุด สายเดี่ยวเสื้อกล้าม ฯลฯ เสื้อแขนสามส่วนก็พอได้ ถ้าท่อนล่างเราใส่สั้นเราก็ใส่เสื้อที่ปิดเยอะๆ เช่น เสื้อแขนยาว ส่วนถ้าใส่ท่อนล่างกลางๆ แบบคลุมเข่า เสื้อก็แล้วแต่เราได้เลย แต่แนะนำเสื้อแขนสามส่วน จะเป็นแขนยาวที่ดึงขึ้นมาให้เป็นสามส่วนก็ได้ จะทำให้แขนดูเพรียวบางขึ้น ข้อดีของหลักการนี้คือ ถ้าใส่สั้นก็จะไม่ดูโป๊ ใส่ยาวก็จะดูไม่อึดอัด ดูพอดีๆ


ถ้าอยากดูสูง ควรเปลี่ยนรองเท้านะคะ รองเท้าที่เห็นบริเวณเนื้อเท้าด้านหน้าเยอะๆจะช่วยให้ดูสูงขึ้น เลือกสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีมก็จะดูสูงขึ้นด้วย


พวก accessories ก็สำคัญ จากแต่งตัวธรรมดาๆก็กลายเป็นดูสวย ดูดี ดูไฮโซไปเลยก็ยังได้ อาจจะเลือกสร้อยที่เข้าชุด เครื่องประดับผม หรือกระเป๋าดีๆซักใบก็ได้


หุ่นดีอยู่แล้วใส่อะไรก็น่าจะโอเคหมด อาจจะขาดเรื่องความสูงแต่ใส่รองเท้าส้นสูงก็แก้ปัญหาได้อยู่แล้ว ต้องลองไปเรื่อยๆเดี๋ยวสุดท้ายเราจะได้สไตล์ที่ดูดีกับเราที่สุดเองจ้า

0
ทางดี 14 ธ.ค. 62 เวลา 12:12 น. 3

ปกติเราชอบใส่แบบนั้นละคะ 555 ชอบใส่อะไรยาวๆเช่นกางเกงหรือกระโปรงคะ แล้วย่าก็บอกว่ามันดูเชยๆอันที่ดิใส่สีอะไรก็ได้คะ อย่าให้มันดูเข้มเกินมันจะแก่คะ เราเลยกลับผันมาใส่สีสดใสๆ

0
ฟหกด 16 ธ.ค. 62 เวลา 14:18 น. 4

น้องแต่งตัวแบบสาวญี่ปุ่นเลยค่ะ สาวญี่ปุ่นชอบใส่กระโปรงยาวๆพลิ้วๆกันไม่รู้ทำไม พี่ไม่มีความรู้เรื่องแฟชั่น แต่ถ้าเราใส่แล้วเราไม่มั่นใจ ยังไงก็ดูไม่ดีค่ะ ท่าทางมันจะออกเลย ยังไงลองใส่เสื้อผ้าสีสดๆ หรือไม่ก็แนวๆพาสเทลสีหวานๆมั้ยคะ แต่ยังไงก็ตาม คนเราเป็นเพื่อนกันก็ไม่ได้ต้องแต่งตัวเหมือนกันนะคะ :)

0
LoveSimulate 16 ธ.ค. 62 เวลา 14:37 น. 5

จริงๆพี่ชอบมองคนที่แต่งแบบแปลกๆที่แบบไม่ใช่เทรนด์นะ มันแปลกตาดี มองเพลิน ยิ่งคนๆนั้นมีความมั่นใจ ยิ่งดูดีเลน

0
AriAriHAN 20 ธ.ค. 62 เวลา 13:39 น. 6

เหมือนกันเลยค่ะ ชอบกระโปรงยาวๆ ยิ่ง pooldel skirt นี่ชอบมากๆ อิมเมจประมาณยุค 50s รู้สึกมันสง่าแล้วก็เรียบๆดี เวลาใส่แล้ว ก็ถูกบอกบ่อยๆว่าแต่งตัวเชย กลุ่มเพื่อนๆก็ใส่ Trend ที่เขาฮิตกันเดี๋ยวนี้ พวกกระโปรงสั้นกับเสื้อเอวลอย เคยใส่แล้วก็รู้สึกเหมือนกันเลยค่ะ มันรู้สึกไม่มั่นใจเวลาเดินไปเดินมาเลย ตอนนี้ก็จะ 18 แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ มันคือ style ของแต่ละคน จะบอกว่าทั้งโลกใส่แบบนั้นก็ไม่ใช่แล้วค่ะ พวกกระโปรงยาวๆนี่คนญี่ปุ่นก็ใส่กัน อาจจะรู้สึกอึดอัดที่มีคนทักแบบนั้น แต่คิดซะว่าการที่เราแต่งตัวแบบนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ของเราดีอยู่แล้ว ถ้าอยากได้แนวทาง ลองดูตามพวก tag ใน ig ก็ได้ค่ะ ส่วนเรื่องการแต่งหน้า แนะนำให้ใช้ concealer แตะตามจุดดำๆเอาค่ะ หรือจะทาแค่กันแดดก็ได้ค่ะ เน้นใช้ skin care หนักๆแทน พอถ้าผิวดีอยู่แล้วก็แทบไม่ต้องทำอะไรกับหน้าเลยค่ะ สวยแบบธรรมชาติดีกว่า ตอนแรกเราก็ขนซื้อพวกเครื่องสำอาง แต่พอเริ่มทำ skincare routine ผิวหน้าก็ดีขึ้นแล้วก็มาคิดว่าจะต้องซื้อของมาปกปิดทำไมในเมื่อผิวดีอยู่แล้ว เว้นแต่จะเป็นพวกไปงานค่อยจัดหนัก แต่สำหรับ everyday แค่ทากลอสกับกันแดดก็พอ กันแดดนี่ ไม่ว่ายังไงก็ต้องทาทุกวันนะคะ

0