Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบแต่ทำซะเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      ทุกคนมีปัญหาขณะอ่านนิยายแล้วรู้สึกไม่ชอบการเขียนแบบนี้ หรือบรรยายแบบนี้มั้ยคะ  แต่แล้วพอมาเป็นฝ่ายเขียนนิยาย  กลับบรรยายลักษณะที่ไม่ชอบซะเอง 

อย่างเรา ไม่ค่อยอินเวลาเจอบรรยายประโยค คำหยาบแล้วเขียน  "  เมิงมัน @#$%*%$#@&%@#$*_$#@*#!@%  "   มันไม่ค่อยได้อารมณ์เวลาอ่านเท่าไหร่นัก

         เราจนปัญญานึกคำด่าหยาบๆไม่ออกจริงๆ เลยเขียนบรรยายออกมาแบบนี้   นี่ก็เตรียมทำใจว่านักอ่านคงไม่อินเหมือนเราขณะตอนเป็นผู้อ่านแน่เลย 


 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

runna 11 ธ.ค. 62 เวลา 14:26 น. 1

ตอนนี้เราแต่งก็ไม่มีคำหยาบนะ เอ๊ะ! หรือมีนะ อย่าง ชิบหาย แม่ง บ้า โว้ย วะ นี่เยอะเลย~ เมื่อก่อนแต่งแนววัยรุ่น กู - สัตว์เลื้อยคลานเพียบ บางทีก็ว่าเยอะไปจนไม่อินเหมือนกัน เราว่าแต่งตามสไตล์ตัวเองไปนั่นล่ะดีแล้วค่ะ เรียกว่าไปตามธรรมชาติของตัวเองมันก็ไปได้ดีกว่า.....ว่าแต่เราตอบตรงคำถามมั้ย ถ้าไม่ ข้ามค่ะ ข้าม~

1
KapitanDome 12 ธ.ค. 62 เวลา 19:27 น. 2-2

อ่อนแอยิ่งนัก ตัวเราดองนิยายมาจะ 3 ปีแล้วยังมิมีกระจิตกระใจจะอัพเลย

0
Goldgoldbob 11 ธ.ค. 62 เวลา 14:38 น. 3

ของเราชอบอ่านแบบหนึ่ง แต่พอเขียนกลับเขียนไปในแนวที่เราไม่ค่อยอ่าน(หมายถึงการบรรยายเนื้อเรื่อง การใช้ภาษา) เคยลองเขียนในแบบที่เราชอบอ่านแล้ว แต่มันไม่ไหวอะ

1
kurozuki 11 ธ.ค. 62 เวลา 16:07 น. 4

เราก็เขียนคำด่าหรือสบถไม่เป็น--เรื่องที่กำลังเขียนก็หลุดออกมาว่า-โสโครก!คือตอนเขียนเราพยายามคิดว่าถ้าเจอคนอวยตัวเองแบบคิดว่าตัวเองเลิศเลอ เก่งกาจ เป็นผู้พิชิตมัจจุราชแล้วมีคนที่รู้จักกำพืด-หมอนี่--เขาจะด่ายังไงแบบคนด่าก็...อายุมากแล้วนะ


สุดท้ายคำเดียวที่คิดออกคือ---โสโครก!

1
ช๊อกโก้ 11 ธ.ค. 62 เวลา 17:40 น. 5

อย่างเราก็เป็นค่ะ ไม่ชอบแนวฮาเร็มแต่เขียนออกมาดูเหมือนจะฮาเร็ม

//เพราะเราไม่ยอมเปิดเผยพระเอกนั่นแหละให้นักอ่านเดากันไป

0
น่ารักอารมณ์เสีย 11 ธ.ค. 62 เวลา 17:54 น. 6

เรื่องคำหยาบเราก็ไม่ชอบง่ะ แล้วก็ไม่(ค่อย)เขียนนะ...(แหม่ต้องวงเล็บค่อย 5555) ที่เคยเขียนแบบชัด ๆ ก็มีคำว่า สัต (ตอนเดียวจริง ๆ) เชี่ย (อันนี้คำอุทานมีบ้าง) คำลงท้าย "วะ" ก็ใช้ตามอารมณ์เด็กวัยรุ่นผู้ชายเลือดขึ้นหน้า ขึ้นกับนิสัยตัวละครด้วยแหละ จริง ๆ คิดอยู่ว่าในโลกปกติมันไม่มีหรอกสุภาพขนาดในนิยาย แต่อ่านคำด่ามันก็ไม่ค่อยอินแหละเนอะ 555 เวลาตัวละครด่าแรง เราจะเปลี่ยนเป็นบรรยายแทน เช่น "บลา ๆ !! ..." เขาตะคอกแล้วตามด้วยคำด่าหยาบคายอีกสามถึงสี่คำ (อยากได้คำใดนักอ่านใส่โลด)


เรื่องที่ไม่ชอบแล้วทำก็มีอยู่บ้างง่ะ ไม่ใช่เรื่องบรรยายแต่มักเป็นพล็อต เช่นตัวเอก ใช้ความบังเอิญ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาหรือใด ๆ ก็พอเข้าใจว่าเป็นโชคชะตา แต่สำหรับคนเขียนด้วยกันมันชอบพาลนึกไปว่า อ้าว ไอนี่คนเขียนยัดนี่หว่า ไอนี่ก็ยัด มาจากไหนเนี่ย เป็นงี้ได้ไงเนี่ย อะไรแบบนี้เรื่อยเลย (。 ー`ωー´)( ˘•ω•˘ ).。oஇ

แต่เวลาตัวเองตันเนี่ยอะดิ อยากทำบ้างงงง อยากทำมากกกก ขอเค้าทำบ้างเด้อออ ( ;∀;)(;;) ยิ้มทั้งน้ำตา

0