Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนาวแล้วหน้าลอก...เดี๋ยวบอกวิธีแก้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในที่สุดไทยแลนด์แดนซัมเมอร์ก็เข้าสู่หน้าหนาวสักที นี่เป็นครั้งแรกที่รอมาเนิ่นนาน ได้เอาเสื้อโค้ทสวยๆมาใส่แบบปั๊วๆ สักที 55555 เวอร์ปะ

ก็แบบตื่นเต้นอ่า นานๆ แบบนานมากกกๆ จะหนาวที แต่การมีเสื้อโค้ทสวยๆ คงยังไม่พอนะจ๊ะ หน้าก็ต้องเลิศด้วย แต่แบบหนาวทีคือหน้าลอกเป็นขุยเป็นแผ่น แต่งหน้าไปคือพังมาก รับไม่ได้ จะร้องไห้...

คราวที่แล้วใช้ชื่อ แอนนาพาดู ไปแล้ว คราวนี้ขอใช้เป็น 
แอนนาพารู้ แล้วกันนะ ชื่อจะได้เก๋เหมาะกับกระทู้เก๋ๆ 55555

หน้าลอกได้ยังไง?? 
หน้าลอกเกิดจากการที่มีการสอบแล้วเราไม่อ่านหนังสือมา เลยต้องลอกเพื่อนข้างๆ 55555 ไม่ใช่ๆๆ หน้าลอกนั้นเกิดจากการที่ผิวชั้นนอกของเราขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น จนทำให้เซลล์ผิวเสื้อสภาพ และก็ลอกออกมาเป็นขุย ยิ่งช่วงหน้าหนาว อากาศแห้งๆนี่นะ โอโหลอกเป็นงูลอกคราบเลยแหละ 

 
ลอกแล้วทำไงดี!?
เป็นเศร้าเลยนะ ถ้าหน้าลอกเป็นขุยๆ แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้อยู่นะ 

กินน้ำเยอะๆ
เพราะผิวเราแห้งใช่ปะ เราก็กินน้ำเพื่อเป็นการเติมน้ำให้ผิว ผิวจะนุ่มชุ่มชื้นเหมือนตูดเด็ก 555555 หยอกๆ ว่างก็กิน หิวก็กิน ไม่มีไรทำก็กิน กินไปเรื่อยๆ น้ำอะ นอกจากจะผิวดีขึ้นแล้ว สุขภาพก็ดีขึ้นด้วยจ้า


สครับ/ขัดหน้า พักก่อน
หนาวๆ แบบนี้อย่าเพิ่งสครับหน้า หรือขัดหน้านะ เพราะยิ่งทำให้ผิวเราบางและลอกได้ง่ายขึ้น แค่นี้ยังไม่พอแสบหน้าอีก ตายๆๆ 

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นดีที่สุด
อย่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นบ่อย ล้างด้วยน้ำเย็นนี่แหละ หนาวแค่ไหนก็ต้องทน เพราะถ้าเราใช้น้ำอุ่นล้างหน้ารูขุมขนก็จะเปิด และผิวก็จะขาดความชุ่มชื้น ล้างด้วยน้ำเย็นแหละดีที่สุด เพราะทำให้รูขุมขนกระชับ และลดการสูญเสียความชุ่มชื่นได้


ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็สำคัญ
ผลิตภัณฑ์บางตัวล้างสะอาดก็จริง แต่แบบทำให้หน้าแห้งด้วย ควรใช้สูตรอ่อนโยน หรือสูตรสำหรับคนผิวมัน ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้

สกินแคร์ขาดไม่ได้!!
อีกหนึ่งตัวช่วยที่ห้ามขาดเลยนั่นก็คือสกินแคร์ ควรใช้สกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พวกว่านหางจระเข้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์สูงๆ หลังล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเสร็จก็โบกไปเลยจ้าตอนก่อนนอน โบกไปหนาๆ แต่ก็ไม่ต้องให้ถึงกับเยิ้มนะ ที่ต้องโบกหนาๆ ก็เพราะช่วงที่เราหลับ ร่างกายมันจะทำการซ่อมแซมตัวเอง ผิวหน้าก็ด้วย ป้อนความชุ่มชื้นให้เยอะๆ

อ้อ...โบกหน้าแล้วก็อย่าลืมโบกปากด้วยนะ หาลิปมันที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ปากด้วยก็ดี ถ้าลอกทั้งหน้าแล้วก็ปากนี่ นรกเลยนะ

ขอแถมอีกนิด ขึ้นตอนการดูแลนี่สำคัญ55555 อาจจะพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง มะเขือเทศ หรือแตงด้วย เพราะสรรพคุณจากผักผลไม้สดๆ นี่แหละ คือยาชั้นดี

เมคอัพเลือกให้ดี

หากใครแต่งหน้า ทั้งสาวสวย หนุ่มหล่อ สวยหล่อ หนุ่มงามอะไรก็เถอะ ควรเลือกเมคอัพที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวเหมือนกัน ก่อนเมคอัพก็ลงสกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้น ใช่...ความชุ่มชื้นสำคัญที่สุด เพราะนอกจากจะดูแลผิวให้ไม่ลอกไม่แห้งแล้ว ยังทำให้แต่งหน้าติดง่ายขึ้น ไม่ต้องลงหนาๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดสิวอุดตันด้วยนะ
ทริคง่ายๆ ก็ควรเลือกเมคอัพสำหรับผิวมัน เพราะจะมีความชุ่มชื้นสูง


คือจะบอกว่าแอนนาก็หน้าลอกนะ55555 ช่วงที่เพิ่งเริ่มหนาวคือตื่นมาแล้วลอกหนักมาก แถมหน้าแห้งอีก มันแบบแห้งๆ ตึงๆ เลยพยายามพอกหน้าตามสูตรที่บอกไป แล้วก็กินน้ำให้บ่อยขึ้น มันก็โอเคขึ้นนะ แต่ก็ต้องหมั่นทำเรื่อยๆ อย่าใจร้อน อีกอย่างสภาพผิวของแต่ละบุคคลก็ไม่เหมือนกัน บางคนผิวแห้งมาก บางคนผิวชุ่มชื้นมาก ก็พยายามดูแลเยอะๆๆ เรามีหน้าเดียว ถ้าเราไม่รักษา ใครจะมารักษาล่ะ ใช่ปะ 

หูยยย คราวนี้มีสาระเวอร์55555 ไว้คราวหน้าแอนนามีอะไรอีก เดี๋ยวจะแวะมาแบ่งปันกันเรื่อยๆ จ้า ช่วงนี้ก็หนาวๆ อยู่ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ แอนนาลาไปก่อน สวัสดีจ้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>