Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวเเล้วมีเเต่คนรังเกียจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลย ปกติเรามีเพื่อน เพื่อนชอบสกินชิพเเต่เค้าไม่กล้ามาหอมเเก้มหรือจุ๊ปเราเพราะเป็นสิว จริงๆที่เเก้มเรามีสิวผดเเบบเล็กๆไม่เยอะเลย เเต่เค้าบอกเราว่าสิวที่หน้าเธอเยอะจังเลย ขยะเเขยงว่ะอิ๋ว ไม่กล้าจุ๊บเลยเเล้วคนข้างๆก็บอกว่าจริงๆเธอสวยเเต่สิวเยอะไปหน่อย ตอนได้ยินเค้าพูดเเบบนั้นเราเสียใจมากเเต่ก็ต้องยิ้ม พอกลับบ้านมาก็ร้องไห้ ไม่ต้องมาปลอบใจหรอกค่ะว่าเราไม่สนคนที่มีสิวหรือไม่มี เพราะถ้าเป็นเราก็ไม่กล้าจุ๊ปคนที่มีสิว บางคนก็บอกว่าสกปรกไม่ล้างหน้าดีๆ ไปหาหมอสิ อยากบอกว่ายากูหมดเงินไปเกือบเเสนเเล้ว เคยหาหมอเคยกินยาเคยทายา เคยเลเซอร์เคยทุกอย่าง ฉายเเสง ทรีทเม้นท์ ขัดผิว เคยทุกอย่าง ดูเเลดีกว่าคนหน้าใสด้วยซ้ำเเต่เพราะกรรมพันธ์ เรามีฮอร์โมนเพศชายเยอะกว่าปกติเเละโตเกินไว +หน้ามันมาก จริงเราอยากสิวหายมาก หลายวันที่มองกระจกเเล้วขยะเเขยงหน้าตัวเอง เเม่ก็บอกว่าสิวเริ่มลดเเล้วนะ เเต่มันก็เป็นอยู่ เเค่เพื่อน2-3คนมาบอกว่าสิวเต็มหน้า เเค่นี้เราก้จะร้องไห้เเล้ว กลับบ้านไปก็ร้องไห้ภาวนาทุกคนขอให้สิวหาย ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้หน้าดีขึ้น เเต่สภาพอากาศประเทศเรามันร้อน หน้าก็โดนเเดดทุกวัน อยากให้ทุกคนเลิกบูลลี่คนมีสิว ถึงคุณจะขยะเเขยงเเต่คุณไม่ควรหัวเราะเเละพูดตรงๆเเบบนี้ มันเสียความรู้สึกมาก จนบางทีเคยคิดว่าตายไปเลยดีกว่าหรือก็คิดว่าถ้าโตกว่านี้จะได้ฆ่าตัวตายง่ายๆ นั่งร้องไห้ทุกวัน บางคนคิดว่าสกปรก หัวเราะซ้ำเติม ก็คุณไม่มีสิวหนิจะพูดอะไรก็ได้ เเล้วก็เคยมีเพื่อนที่สิวเยอะมากๆ เค้าก็เคยโดนว่าว่าอย่าไปยุ่งกับคนนั้นที่สิวเยอะๆ กล้าคบได้ไง สกปรกเห็นเเล้วจะอ้วกขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ หวังว่าซักวันหน้าจะหายดี ทุกคนที่เป้นสิวก็สู้ๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 18 ธ.ค. 62 เวลา 16:53 น. 1

เจ้าของกระทู้ได้ลองไปหาหมอโรคผิวหนังดหรือยังค่ะ บางทีอาจจะไม่ใช่เป็นสิวธรรมดาก็ได้นะคะ ยังไงลองไปหาข้อมูลดค่ะ สำหรับเพื่อนที่ชอบว่าหรือล้อเรื่องสิว เราลองบอกเค้าไปตรง ๆ ดีมั้ย ว่าเห้ยแกรร เราไม่ชอบเลยอะที่แกรพูด เรารู้สึกเฟล ๆ และเครียดมากเราเองก็พยายามรักษาอยู่ บอกไปแบบนี้ดีมั้ยอ่าา ดีกว่าเก็บไว้แล้วเราเองก็มาอึดอัดทีหลัง เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่าา

1
จขกท 18 ธ.ค. 62 เวลา 17:53 น. 1-1

ที่ไปหาหมอนี่หมอผิวหนังโดยเฉพาะเลยค่า ไปหลายที่ที่มีรีวิวว่าหมอดีเชี่ยวชาญเยอะมากก หลายที่ด้วย สุดท้ายก็ไม่หาย

0
alice1989 19 ธ.ค. 62 เวลา 20:22 น. 2

ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะ ลองใช้แปรงล้างหน้า Natzilla ดูนะค่ะ เป็นแปรงที่ลดเรื่องสิวอุดตัน เราใช้อยู่

0
LilY-SW 22 ธ.ค. 62 เวลา 03:13 น. 3

ลองล้างหน้าระหว่างวันดูมั้ยคะ แบบ พกครีม/โฟมล้างหน้าที่ช่วยลดสิวลดมันไป ล้างตอนหลังกินข้าวก็ได้ค่ะ แล้วลองเปลี่ยนมาใช้พวกที่ฤทธิ์อ่อนเหมาะกับวััยดีกว่ามั้ยคะ อาจจะเริ่มจากเซเว่น ไดโสะ หาอันที่ใช่อะค่ะ บางทีใช้ยาฤทธิ์เยอะไปก็อาจจะไม่ดีก็ก็ได้นะ แล้วก็ลองหันมาใช้พวกสมุนไพรดูเนอะ ผิวเราอาจจะเหมาะกับอะไรธรรมชาติๆมากกว่า สู้ๆนะคะ เดี๋ยวสักวันต้องหายค่ะ!

0
whiskeyonice 29 ธ.ค. 62 เวลา 23:14 น. 4

คือเราก็เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่ได้หนักมากขนาดนั้นเเบบ เป็นปื้นเยอะๆเเบบนั้น เเต่ก็เป็นเพราะกรรมพันธุ์​เหมือนกัน ได้พ่อมาเยอะ เราหาหมอช่วงเเรกๆก็ดีขึ้นค่ะ เเต่พ่อหาไปหามามันเเย่ลง เคยมีคนบอกเหมือนกันว่าหน้าตาน่ารักเเต่สิวเยอะไปหน่อย เสียความรู้สึกมากอ่ะเอาจริง;-; ตอนนี้เราลองใช้ apple cider vinegar ทาหน้าอ่ะค่ะ (เอามาจากจองกุกค่ะ นางก็ใช้555)​ ก็รู้สึกว่าดีขึ้นนะ เพราะนี่ก็เป็นคนหน้ามันเหมือนกัน เเพ้ง่ายด้วย เเต่ใช้นี่เเล้วไม่เเพ้ เเล้วก็กะจะซื้อ jojoba oil ของ cliganic มาใช้ด้วยค่ะ


ปล. Acv เราใช้เป็นของยี่ห้อ bragg นะคะ ใช้อัตราส่วน acv:water = 1:3 เเล้วเหยาะใส่สำลีเช็ดเป็นโทนเนอร์ตอนกลางคืน คือเพิ่งเริ่มใช้เเต่ก็รู้สึกว่าดีขึ้นอ่ะค่ะ ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่านะ เเฮ่


ปล.2 จะบอกให้ไม่สนใจ-คนพวกนั้นที่ล้อก็รู้ว่าทำยากอ่ะค่ะ เเต่ให้คิดงี้นะ ทุกคนมีตา มีปาก มีสมองเป็นของตัวเอง เขาคิดยังไงเขาก็พูดออกมา ไม่สนหรอกว่าเราจะรู้สึกยังไง คือคนพวกนั้นอ่ะ มารยาทหรืออะไรนี่ไม่ค่อยจะมีหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลดตัวไปสนใจมากเลย เอาเวลามาดูเเลตัวเองเนอะ พอสิวหายก็เอาไปตอกหน้านังพวกนั้น สู้ๆนะคะจขกท เป็นกำลังใจให้ ทางนี้ก็ขอให้ตัวเองหายเหมือนกัน555


1
จขกท 1 ก.พ. 63 เวลา 21:16 น. 4-1

Apple cider vinegar มันเป็นน้ำส้มสายชูหมักเเอปเปิ้ลไม่ใช่หรอคะ;-;อันนี้เราไม่รู้ตอนเเรกนึกว่าเป็นครีม

0
namtarnkra 13 ม.ค. 63 เวลา 15:19 น. 5

ถ้าเป็นเพราะฮอร์โมนมันต้องใช้เวลาจริงๆนะ เราจะชอบเป็นสิวตอนประจำเดือนมา มันเป็นสิวฮอร์โมนเหมือนกันเราจะใช้ซิทควิกแต้มมันก็หายอยู่นะคะ แต่ถ้าเป็นเยอะต้องใช้เวลานะ ไม่งั้นก็ลองกินยาคุมช่วยด้วยก็น่าจะดี ไปปรึกษาเภสัชกรดูนะคะ อดทนนะคะ รอวันที่เราสิวหายแล้วไปฟาดคนพวกนั้นเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0