Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเป็นนักเขียนไม่ดัง ลงขาย E-Book จะมีโอกาสขายได้ไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามพี่พี่นักเขียนที่มีประสบการณ์ทุกคน ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้แรกแรกยอดขายได้ประมาณเท่าไหร่กันบ้างคะ มีวิธีขายกันยังไงบ้าง อย่างเช่นลงเนื้อหาให้อ่านฟรีกี่ตอน มียอดขายประมาณเท่าไหร่บ้าง ไม่ต้องบอกละเอียดก็ได้ค่ะ ถ้าใครใจดีช่วยบอกวิธีการ และให้ความรู้เราหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

YangYulin 26 ธ.ค. 62 เวลา 09:14 น. 1

เราเรียกตัวเองเป็นพี่ไม่ได้นะ5555 เเต่สำหรับเราที่ก็ไม่ได้ดัง ได้ตังมาก็โอเคนะ พอกินพออยู่สำหรับเดือนนึงเลย

1
Miran/Licht 26 ธ.ค. 62 เวลา 09:24 น. 2

ถ้าไม่ใช่นักเขียนดังก็ไม่ต้องหวังอะไรมากค่ะ อย่างน้อยก็จ่ายค่ากรีนทีครีมแฟรปปูชิโนของสตาร์บัคส์แล้วยังเหลือ

ส่วนตัวอย่างที่เปิดขายก็สัก 30 % ของทั้งหมด หรือมากสุดคือ 50 % เวลาตัดให้ตัดช่วงที่คิดว่าค้างที่สุดคนจะได้อยากซื้อ

เวลาเปิดขายแรก ๆ ให้ทำโปรโมชั่นลดราคาค่ะ เรียกคนมาซื้อให้ได้มากที่สุด ถ้ามีนิยายที่ลงอยู่ก็ขายตรงมันทุกที่ค่ะ บอกว่าตอนนี้มีนิยายรวมเล่มขายแล้วนะ แต่ถ้าเพิ่งเริ่มขายแค่เล่มเดียวยอดรวมมันก็จะไม่มากหรอก ต้องทำขายสักหลาย ๆ เล่ม ยอดรวมมันก็จะมากขึ้น

เขียนเรื่องใหม่ เวลาลงก็ใส่ talk พูดถึงเรื่องเก่าบ้าง หยอดนั่นหยอดนี่ให้คนสนใจไปอ่านตัวอย่างกันบ้าง ที่เหลือก็แล้วแต่บุญแต่กรรม วาสนานำพาค่ะ


พอวางขายเปิดหน้านิยายที่ลงขาย สวดคาถาเงินล้านวันละ 9 จบ ขอให้ขายได้หลักร้อยหลักพัน

(ตั้ง นะโม 3 จบ )

สัมปะจิตฉามิ นาสังสิโม

พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ

พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม

มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันต ุเม

มิเตภาหุหะติ

พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา

วิระทาสี วิระทาสา วิระอิทถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม

สัมปะติจฉามิ

เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ

1
คนตั้งกระทู้ 26 ธ.ค. 62 เวลา 09:27 น. 2-1

จะท่องบทสวดแทบทุกวันเลยจ้า เราตามอ่านกระทู้ในบอร์ดนี้มาบ่อย เห็นคุณมิรันออกมาเม้นบ่อยมาก ถือว่าทำให้บอร์ดมีสีสันมากเลยค่ะ ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลนะคะ

0
🌨วันที่หิมะตก💓 26 ธ.ค. 62 เวลา 10:24 น. 3

ไม่ดังก็ขายได้ค่ะ ขนาดเราเป็นนักอยากเขียนไม่กี่ปี ยังขายได้เลย มันก็แล้วแต่คนชอบค่ะ คนชอบมีและคนไม่ชอบก็มี

2
JNic 26 ธ.ค. 62 เวลา 15:25 น. 5

ขายไมไ่ด้เลยก็มีนะ แต่อย่าเพิ่งใจเสีย การจะขายได้มันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง คือ นิยายเราดีไหม เป็นกลุ่มที่ตลาดต้องการไหม ยิ่งถ้าหน้าใหม่มีฐานแฟนคลับไหม ราคาเหมาะสมไหม ถ้าไม่มีสักอย่างก็ยากที่จะขายได้ครับ


โดยส่วนตัวคิดว่า นอกจากงานที่มีมาตราฐานพอสมควรแล้ว ฐานแฟนคลับสำคัญมากครับ รองลงมาก็คงเป็นแนวนิยายว่าคนนิยมมากไหม ถ้าเป็นแนวหลืบ ๆ เช่นวิทยาศาสตร์ เป็นต้น อันนี้บอกเลยว่ายากมาก เพราะคนอ่านนิยายแนวนี้น้อยกว่าแนวอื่นไม่พอ คนแต่งดี ๆ ก็หายาก คนอ่านเลยนิยมไปอ่านงานแปลของนักเขียนอาชีพมากกว่าซึ่งก็ปกติ อันนี้เข้าใจ


ก็สู้ ๆ ครับ เล่มแรก ๆ ถ้าไม่ติส (หรือมั่นใจจริง ๆ) ก็ตั้งราคาถูก ๆ ไว้ก่อนก็ได้ครับ ช่วงนี้เศษรฐกิจไม่ดี คนย่อมเลือกที่จะจ่ายของที่ถูกมากกว่าแพงครับ (ยกเว้นว่า-ที่แพงน่ะมันติดตลาดหรือเป็นที่ต้องการอยู่แล้ว)

1
แมวลั่มSUM 27 ธ.ค. 62 เวลา 15:48 น. 6

ครั้งแรกที่ได้เงินจากการเขียนนิยายคือมีนักอ่านโดเนทให้ในเว็บเขียวห้าบาท เป็นห้าบาทที่มีค่ามากกว่ามูลค่าของมันมากๆ เพราะมันทำให้เราเริ่มมีความคิดที่จะทำให้การเขียนเป็นงานอดิเรกที่เป็นรายได้เสริมของเราด้วย ก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอกค่ะ เดือนละร้อยสองร้อย แต่ก็ทำให้มีแรงฮึดเขียนจนจบและทำอีบุ๊คขายเป็นเล่มแรกในชีวิตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง รายได้ก็นับว่าน่าประทับใจพอสมควรกับตำแหน่งนักเขียนโนเนม


เคล็ดลับอะไรก็ไม่มีหรอกค่ะ เราเขียนลงเรื่อยๆ สม่ำเสมอไม่ให้นักอ่านทิ้ง อาศัยความบ้าพลังล้วนๆ (ขอบคุณกิล์ดนักเขียนในเด็กดีที่ทำให้เข็นนิยายตอนใหม่มาลงได้ตลอดเพราะต้องส่งเควส https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png ) สักพักค่อยเริ่มติดเหรียญ พอจบเรื่องออกอีบุ๊ค คนที่ติดตามเค้าก็ช่วยอุดหนุนอีบุ๊ค ไม่ก็ไปช่วยรีวิวให้ มาถึงจุดนี้ได้แบบงงๆ ยังมีอะไรให้ศึกษาอีกเยอะเลยเหมือนกัน

0
Whiteflower Ri 27 ธ.ค. 62 เวลา 16:44 น. 7

ลองขายติดเหรียญที่เด็กดีก่อน ก็ไม่เสียหายนะ เราขายติดเหรียญได้ตังค์ไป6000กว่าบาท เราว่าไม่เลวนะ

0
คนตั้งกระทู้ 28 ธ.ค. 62 เวลา 16:59 น. 8

ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคนนะคะ ถ้าใครแวะมาเห็นกระทู้นี้สามารถตอบได้ตลอดเลยนะ เราเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ให้กับตัวเรา และหลายๆคนที่ผ่านมาเห็นแน่นอนจ้า ใครมีเรื่องอะไรมาแบ่งปันประสบการณ์กันได้จ้า

0