Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ค่าย CUSS (ค่ายจุฬาเพื่อน้องชายแดนใต้)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นก็ต้องแนะนำให้รู้จักกันก่อนว่าค่าย CUSS คือค่ายอะไร? คร่าวๆ(เท่าที่จำได้)คือ ค่าย CUSS เป็นค่ายที่ริเริ่มด้วยกลุ่มนิสิตจุฬาฯชายแดนใต้ ต้องการที่จะทำให้ เอ้อ เด็กภาคใต้เรากล้าที่จะเชื่อมั่น ว่าเราก็มีศักยาภาพที่ดีในแบบตัวเองเหมือนกัน โดยพี่ๆ ส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้มาจากโรงเรียนแพงๆหรือหัวกะทิแต่อย่างใด แต่พวกเขา ทำอย่างไรกันล่ะ? ที่ทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งในรั้วจุฬาฯ ซึ่งถ้าใครอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ ก็อยากให้ลองสมัคร ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า อีกอย่างนึงก็คือ ใครที่ขาด inspiration และ passion แนะนำให้มาค่ายนี้กันนะคะ หรือ คนที่กำลังลังเลกับคณะที่จะเรียนต่อ เมื่อเราได้ฟังคำแนะนำจากพี่ๆแล้วจะทำให้ความฝันของเราชัดเจนมากขึ้นค่ะ

ขออนุญาตแทนชื่อตัวเองเป็น เนม (นามสมมติ) นะคะ ก่อนอื่นเลยก็ต้องพูดก่อนว่า ค่ายนี้ " ไม่ธรรมดา " ไม่ธรรมดาอย่างไรก็ต้องตามอ่านกันค่ะ
ค่ายนี้ เป็นค่ายที่จัดขึ้นเป็นเวลา 3วัน 2คืน เนมเป็นน้องค่ายคนหนึ่งของค่ายนี้ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยที่ปีนี้มีชื่อว่า CU story 2nd to Infinity and Beyond แค่ชื่อก็เก๋พอละมาฟังกันต่อดีกว่า อะ กิจกรรมแรกเริ่มในวันแรกนั้นก็คือ พี่ๆค่ายCU ให้เล่นกิจกรรมเรียกน้ำย่อยกันก่อน มีให้แนะนำตัว และ ตอบคำถามต่างๆ ซึ่งพี่ๆจะคอยพูดอยู่เสมอว่ามีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง แต่โดยมุมมองของเนมแล้ว ทุกกิจกรรมสำหรับเนมล้วนมีสาระหมด ในด้านความคิด ความอ่าน ความรู้ ทัศนคติ และจิตใจ กิจกรรมแรกช่วยลดความเกร็ง และความกดดันของใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นการเสริมทักษะอื่นๆได้อีกหลายกิจกรรม มีการแบ่งกลุ่มกัน โดยกลุ่มที่เราได้รับนั้น คือ กลุ่มที่จะอยู่กับเราไป 3วัน 2คืน เต็มๆเลย มีกิจกรรมที่เป็น HILIGHT ของค่ายด้วย ฝึกให้มีทักษะ นักสืบ (อยากจะบอกว่า เนมไม่เคยตอบถูกเลย) โดยที่ในวันแรกยังมีกิจกรรมตามลาหาดวงดาว(เปรียบเสมือนความฝัน)ที่ต้องพุ่งทะยานไปในอวกาศ(ไปยังจดหมาย/เป้าหมาย) กิจกรรมตอนนี้สนุกมาก (ก.ไก่ infinity) ในวันต่อมา ปูพื้นฐานกับการเตรียมความพร้อมที่จะไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ตอนนี้ก็จะจริงจังเพิ่มขึ้นหน่อย แต่ค่ายนี้ไม่มีเครียด เฮฮา สนุกสนาน เป็นกันเอง ช่วงเย็นมีกิจกรรมกีฬาสีCUSS อยากบอกว่าสนุกสุดเหวี่ยง(ถึงเกมจะไม่มากด้วยความที่เวลาไม่พอ) มีการให้รางวัลกองเชียร์นักกีฬา รวมๆแล้วคือดี ตกดึก มีกิจกรรมที่่ให้พูดคุยกับพี่ๆคณะต่างๆกัน ในกิจกรรมทั้งหมเชอบกิจกรรมนี้มากที่สุด (แอบเสียดายที่เวลาพูดคุยไม่เพียงพอ) ตอนเข้าไปฟังเรื่องราวต่างๆ ก่านดึงตัวเองขึ้นมา การหา Inspiration ฯลฯ ทำให้เป้าหมายในอนาคตเป็นรูปธรรมมากขึ้น วันสุดท้าย(ไม่อยากให้จบค่ายเลย) พี่ๆCU แนะนำทริคต่างๆในก่านทำข้อสอบ การวางแพลนต่างๆ แล้วก็ตามด้วย แจกรางวัล อำลา ปิดค่าย ช่วงอำลานี่ ร้ อ ง ไ ห้ ห นั ก ม า ก ผูกพันมากจริงๆ ถ้าถามว่าอยากกลับบ้านไหมก็ไม่อะ ยังอยากอยู่ต่อ แต่มีพบ ก็ต้องจาก จากเพื่อที่จะได้พบกันในรั้วจุฬาฯ สักวันหนึ่ง KEEP FIGHTING

อาหารการกิน ก็ดีมีครบทุกมื้อ ส่วนใครที่เป็น#สายกิน ก็ไม่ต้องห่วงแต่อย่างใด ของว่างเยอะมาก เยอะจนไม่ทันกินอะ เอ้า เล่นกิจกรรมเพลินเกิน

พี่ๆค่าย หน้าตาดี แถมยังใจดีมากๆ ไม่เครียด รู้สึกเป็นพี่เป็นน้อง ให้คำปรึกษาที่ดี ทัศนคติดี และยังช่วยให้พลังบวกแก่เราด้วย #ค่ายดีบอกต่อ





-พึ่งเขียนรีวิวเป็นครั้งแรก หากผิดพลาดอะไร ขออภัยด้วยเด้อ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เนม (นามสมมติ) 3 ม.ค. 63 เวลา 21:21 น. 2

แอบพิมพ์ตกไป *ตามล่านะคะ ไม่ใช่ตามลา *จุดหมายนะคะ ไม่ใช่จดหมาย *ทั้งหมด *การ ไม่ใช่ก่าน แงง รีบพิมพ์จนไม่ทันเช็คข้อความเลย ขออภัยณ.ที่นี้ด้วยค่ะ

0