Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากติดตามนิยายวายชื่อ"กะย้อนว่าฮักกัน Because of love" นิยายภาษาอีสาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้อยากจะมาฝากนิยายที่จะเรียกว่าแปลกใหม่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ก็อยากให้เหล่านักอ่านลองเข้าไปอ่านดูภาษาอาจจะงงไปหน่อย การเรียบเรียงอาจจะไม่ค่อยดีเพราะพึ่งหัดแต่งจริงๆจังๆ แต่ก็อยากให้เข้าอ่านและติชมเพื่อปรับแก้ไขนะครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------
อ่านที่:"กะย้อนว่าฮักกัน" Because of love
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องย่อ
เป็นเรื่องของสามคู่สามสไตล์ ทั้งความรักฉบับวัยมัธยม วัยมหาลัย และวัยทำงาน เพราะทั้งความฮาจากเหล่าตัวเสริมต่างๆ และการฝ่าฟันให้ได้รัก และพบกลับกลิ่นอายของวัฒนธรรมอีสานที่ชวนฟิน
ตัวละคร
1.ริว (รพีพงศ์ ฤทธิ์อาทิตย์) “ผู้บ่าวม.5 เป็นคนที่กล้าแสดงทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องความรักที่เขาต้องซ่อนเอาไว้ เพราะคนที่เขาชอบนั้นเป็นนักกีฬาหนุ่มสุดฮอตของโรงเรียน”
2.ภูมิ (ภาคภูมิ ภูมิถิ่นเทพ) “ผู้บ่าวม.5 เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลประจำโรงเรียน โดยที่เขาพยายามหนีความจริงที่ว่าเขานั้นชอบริว โดยการไปจีบอิ๋วที่เป็นเพื่อนบ้านของริว”
3.อิ๋ว (อรนภา พาสำราญ) “เพื่อนบ้านของริวและเรียนทีเดียวกัน เป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่คิดร้ายกับใคร โดยอิ๋วก็รู้ว่าภูมินั้นรักริว”
4.นิว (รวีพงศ์ ฤทธิ์อาทิตย์) “พี่ชายของริว เป็นนักศึกมหาวิทยาลัยปี3 พี่ว้ากรูปหล่อโปรไฟล์ดี โดยนิวเองนั้นภายนอกจะแสดงเคร่งขึง แต่ภายในเขาชั่งแสนอ่อนหวาน โดยเขาพยายามตามจีบนนท์ นักศึกษาปี1 ที่ทำให้นิวกล้าแสดงออกเรื่องความรัก”
5.นนท์ (นันทน์ น้ำรัตน์) “นักศึกษาปี1 ที่ไม่สนเรื่องความเรียนสนใจเฉพาะ เขาผิดหวังอย่างมากที่สอบไม่ติดคณะแพทย์ จึงเลือกมาสอบนิเทศ และทำให้เขาได้พบกับผู้ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเขา”
6.กานต์ (เจ้า รวีกานต์ ฤทธิ์อาทิตย์) “หนุ่มวัย25ปี รูปหล่อฐานะดีมีชาติตระกูล เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนิวและริว แต่เลือกมาทำงานเป็นผู้จัดการบริษัทผลิตเครื่องนอน เป็นคนดีมีสัมมาคาราวะ ตามแบบฉบับลูกผู้ดี เขาต้องมาฝึกงานให้ ชานม ลูกเจ้าของบริษัท คนที่ทำให้ใจเขาหวั่นไหว”
7.ชานม (ชานนท์ ประทมสันต์) “หนุ่มจบใหม่ที่ได้มาฝึกงานที่บริษัทของพ่อตัวเอง เขาเป็นคนที่สดใสเวลาใครก็ต่างหลงรักในความสดใสของเขา โดยเมื่อเขาได้พบกับกานต์ครั้งแรกก็ทำให้เขาตกหลุมรักทันที เขาจึงพยายามจีบกานต์แต่ก็ดูจะไร้ผลแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้”
8.เจ้ารวิวรรณ ฤทธิ์อาทิตย์ “เป็นป้าของของกานต์กับนิวและริว โดยมีหน้าที่มาดูแลกานต์แทนน้องชายของตัวเองที่เป็นพ่อกานต์ที่จากกานต์ไปแต่กานต์เด็กๆ เป็นคนที่เคร่งขัดทุกถือตัวหัวโบราณ โดยมาเป็นครูใหญ่ที่โรงเรียนที่ริวเรียนอยู่ โดยเธอไม่ชอบพ่อของนิวกับริวด้วยเหตุผลบางอย่าง”
9.เจ้ารพีพรรณ ฤทธิ์อาทิตย์ “เป็นแม่ของนิวและริว เป็นคนใจดีพูดเพราะโดยได้ย้ายมาอยู่กับพ่อของนิวกับริว ไม่ได้อยู่ในวังกับพี่สาวตัวเอง และพยายามที่จะเชื่อมสัมพันธ์ของพี่สาวตัวกับสามีตัวเอง”
10.พล “พ่อของนิวกับริว แต่ก่อนเคยจนมาก่อนแต่ปัจจุบันก็มีฐานะพอกินพอใช้ และเคยเข้าไปทำงานในวังฤทธิ์อาทิตย์จนได้แต่งงานกับเจ้ารพีพรรณ เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี”
11.แมน “เพื่อนของริวในโรงเรียน เป็นตุ๊ดร่างใหญ่แต่ชอบคิดว่าตัวเองตัวเล็ก เป็นคนสร้างสีสันในกลุ่ม”
12.มุก “เป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มของริว แต่เป็นคนที่มีสติสุดให้คำปรึกษากับริวได้ดี”
13.โชค “เป็นเพื่อนที่แมนสุดในกลุ่มของริว และเป็นนักบาสเกตบอลเป็นคนที่คอยเอาข่าวของภูมิมาบอกริว”
14.เอ,บี “ฝาแฝดสุดเกรียน เป็นเพื่อนสนิทกับภูมิในกลุ่มนักบาสเกตบอล”
15.แพท “เพื่อนผู้หญิงรุ่นพี่ของนิวแต่ซิ่วมาได้อยู่ปีเดียวกับนิว เป็นคนที่คอยให้นิวสมหวังในรัก”
16.โต้ง “เพื่อนอีกคนของนิว ที่ก็คอยช่วยเหลือให้นิวสมหวังในรักเช่นกัน”
17.หนึ่ง,สอง “แฝดชายหญิงที่พยายามเป็นเพื่อนกับนนท์ โดยหนึ่งคือชาย สองคือหญิง”
18.นภัทร ประทมสันต์ “พ่อของชานม เป็นเจ้าของบริษัทที่กานต์ทำงาน และเป็นคนที่สนับสนุนชานมทุกอย่างที่ชานมอยากทำ รวมถึงเรื่องจีบกานต์”
19.แนน “เจ๊ขาเมาท์ในบริษัทประทมสันต์ เป็นผู้ที่ต้องการได้ตำแหน่งผู้จัดบริษัทจึงคอยหาเรื่องใส่กานต์”
20.ปีย์ “เพื่อนตุ๊ดขาเมาท์กับเจ๊แนน”
21.บัวผัน “ข้ารับใช้คนสนิทของเจ้ารวิวรรณ”

.......................................................................................................................................................................
ขอบคุณที่เข้าไปอ่านนะครับ :)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Anan Maya 31 ธ.ค. 62 เวลา 14:37 น. 1-1

พยามยามรวบแล้วครับ แต่เนื่องจากมันมี3คู่เลยแต่ล่ะคู่ต้องมีตัวเสริมด้วยนะครับ ขอบคุณครับที่คอมเม้นต์มา

0