Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ศิลปากร]ใครอยากเรียนต่อมหา'ลัยทางด้านศิลปะหรือเป็นครูศิลปะ ม.ศิลปากร มารวมกันทางนี้จ้าา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีทุกๆคนนะคะ ก่อนอื่นเลยเราชื่อ พิม เราเรียนคณะศึกษาศาสตร์ สาขาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร เราเป็นรุ่นที่ 1 (รุ่นแรก)สำหรับสาขานี้

 

กระทู้นี้เราอยากจะมาบอกสำหรับน้องๆคนไหนหรือเพื่อนๆคนไหนที่สนใจทางด้านศิลปะ แล้วยังหาม.ที่อยากเข้าไม่ได้ หรือหาสถาบันยังไม่เจอ หรือยังไม่เจอที่ถูกใจขอเชิญทางนี้เลยค่า ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยศิลปากรได้มีการเปิดสาขาใหม่นั่นก็คือ สาขาศิลปศึกษา

 

โดยสาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับศิลปะทุกแขนงทั้ง วาดเส้นพื้นฐาน(Drawing) องค์ประกอบศิลป์ จิตรกรรม ประติมากรรม ออกแบบ ศิลป์คอม ภาพพิมพ์ รวมไปถึงดนตรีไทย ดนตรีสากลและนาฏศิลป์อีกมากมาย แต่จะไม่ได้เคร่งเหมือนคณะจิตรกรรม หรือมัณฑนศิลป์แบบถึงขั้นอดหลับอดนอน(ยกเว้นคืนก่อนวันส่งงาน) และที่สำคัญเลยที่ไม่เหมือนกับจิตรกรรมและมัณฑนศิลป์คือจะได้เรียนวิชาชีพครูอีกด้วย ซึ่งสาขาเราจะเรียนหลักสูตรใหม่คือ ปี(เพิ่งเปลี่ยนเป็น ปีตอนปีเราเนี่ยแหละ)

 

เมื่อจบแล้วสามารถเป็นอะไรได้บ้าง?

-โดยหลักแล้วสาขาเราเป็นสาขาใหม่จากคณะศึกษาศาสตร์ ดังนั้นจะต้องจบไปเป็น “ครู” นั่นเอง “ครูประถมต้น+ปลาย” “ครูมัธยมต้น+ปลาย” “ครูมหาวิทยาลัย”

-สามารถเป็น “ติวเตอร์” สอนทางด้านศิลปะได้

-เปิด “แกลลอรี่” เป็นของตัวเองได้

-อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับ “ศิลปะ” ทุกแขนง(เพราะเราเรียนทุกอย่างจริงๆ)

-เป็นครูที่ไม่เกี่ยวกับศิลปะก็ได้ เช่น “ครูนาฏศิลป์” “ครูดนตรีไทย” “ครูดนตรีสากล” แต่อาจจะไม่ได้เป๊ะเหมือนดุริยางค์ หรือทางด้านดนตรีโดยเฉพาะ(เพราะเราเน้นศิลปะแต่ก็ต้องได้เรียน งงมั้ย?ไม่งงแหละ๕๕๕๕)

 

แต่สำหรับคนไหนที่คิดว่าตนเองชอบทางด้านศิลปะ แต่ไม่ได้วาดรูปสวยหรือไม่เก่ง ทำคอมอาร์ตไม่เป็น ออกแบบไม่ได้ หรือไม่เคยเรียนพิเศษมาก่อนเลย แต่ใจมันรัก!! เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะ แค่คุณมีผลงานนิดหน่อยแต่มีความตั้งใจจริง มีพอร์ต พรีเซ้นตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด เราเชื่อว่าคุณทำได้



พอร์ตต้องทำแนวไหน?

-เราจะบอกว่าทำแบบไหนก็ได้ ที่ ไม่ ต้อง สวย มาก(ไม่ต้องถึงระดับประกวดหรือจ้างทำแพงๆ บอกเลยว่าไม่ต้อง)  แต่จะต้องมีผลงานและสามารถบ่งบอกหรือนำเสนอตัวเองได้


เราอยากให้ทุกคนมาเป็นครอบครัวศิลปะด้วยกันนะ ไม่ว่าจะที่นี่หรือที่ไหนเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ


*หากใครมีข้อสงสัยสามารถเม้นถามเราไว้ได้ทุกคำถามเลยน้าา เราจะพยายามตอบทุกคำถาม ถ้าอันไหนเกินความสามารถเราจริงๆเราก็จะพยายามนะ

 

แสดงความคิดเห็น

>