Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลับไทยหรืออยู่ต่อ [นักเรียนแลกเปลี่ยน]

ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีครับ เรามาแลกเปลี่ยนได้ 4 เดือนกว่าๆแล้ว ซึ่งตามจริงเราต้องอยู่จนครบ 9 เดือน       แต่ที่มาตั้งกระทู้นี้ เพราะว่า เรามีปัญหากับครอบครัวที่อเมริกา พวกเค้าไม่ค่อยทำหน้าที่เท่าไหร่เวลาอยู่ที่บ้านเค้าก็เมิน ทังที่เราก็พยายามปรับหาเค้าแล้ว ทุกๆวันหยุดเราก็ไม่ได้ออกไปไหนนานๆจะได้ออกไปข้างนอก (อยู่แบบนี้หดหู่มาก) อาหารก็ต้องสั่งเอง อาหารเย็นบางมื้อก็ไม่ได้กิน ถ้าได้กินคือดึก 2-3 ทุ่ม เวลาทำอะไรก็จะโดนจับผิดตลอด

   * เคยมีครั้งนึง วันนั้นเป็นวัน Thanksgiving ซึ่งเป็นวันที่เค้าจะมากินอาหารร่วมกัน แต่วันนั้นเป็นวัน No school แต่เป็นวันที่เราต้องซ้อมบาส Host dad ก็มารับปกติ แต่ระหว่างทางกลับบ้านเราสังเกตุเห็นเค้าตั้งกล้องมาถ่ายเราแบบเนียนๆ แต่เราสังเกตเห็น ตอนแรกก็ไม่สงสัยอะไร    แต่พอช่วงรถติด เราเห็นเค้าก้มหน้าไปดูที่โทรศัพท์ + กับโครงการเราบอกว่าเค้ามีรูปถ่ายตอนที่เรานั่งอยู่บนรถ ทำให้เรามั่นใจเลยว่าใช่ โชคดีของเราที่เราได้มาอยู่กับคนดูแล 2 อาทิตย์เป็นช่วง Christmas Break และ Area rep ก็บอกว่าจะช่วยหาบ้านใหม่ให้ อันนี้เราเข้าใจเค้านะ เพราะเค้าคงช่วยเราสุดๆแล้ว แต่ก็ยังหาไม่ได้จนเราได้ยินข่าวจาก Area Coordinator ผ่าน Area rep ว่า เค้าบอกว่าถ้าหาให้ไม่ได้ ก็ให้ไปอยู่กับบ้านเดิม ซึ่งเราไม่โอเคร เราเคยอยู่ เคยทนสภาพจิตใจเราดาวน์มาแล้ว (มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมคงไม่มีใครสามารถ อยู่โดยไม่มีการสื่อสารได้หรอก)

  เราก็ได้คุยกับทางบ้านที่จะกลับไทย เพราะเรามองว่า ถ้าเรามาแล้วเราไม่มีความสุข เราควรจะกลับดีกว่าไหม เราเวลาที่เหลืออีก 5 เดือนไปติวหนังสือ เพื่อสอบเข้า มหาลัยดีกว่าไหม ถ้าเรามาตอนเราอยู่ ม.5 มันน่าจะดีกว่านี้ ต่อให้เราเจอแบบนี้ตอนอยู่ ม.5 ก็คงทนได้ แต่นี่เราอยู่ ม.6แล้ว มันดูเสียเวลาไปเลย

- Contact -
Instagram : itz.pp
ใครมีปัญหา มาคุยกันได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Tastah 4 ม.ค. 63 เวลา 19:03 น. 1

ในความเห็นเราถ้าเป็นนร.แลกเปลี่ยนอยู่แล้วและยังไงก็จะกลับมาเรียนต่อที่ไทย จะกลับมาสอบเตรียมเข้ามหาลัยก็ดีนะ แต่ถ้ามันยังมีโอกาสที่แบบเราสามารถเรียนภาษาได้มันก็ดีนะถ้าเราไม่อึดอัดใจ สู้ๆ

1
Kenny 6 ม.ค. 63 เวลา 10:24 น. 2

i suggest u to change the host family ASAP .. My friend used to stayed with host who steal from her before so she decided to changed.. after all she managed to change 2 host family and finally the third was amazing.

It u feel like being home is upset u ,u can try going out more with Ur friends u dont hav to stay home to let them think that u r a good kid. Go out and enjoy yourself.

Luckily for me, i got the best host from beginning which is not always like this .

Other friend of mine has to be a housekeeping and nanny for 2 year! , sleeping with new born baby, taking care of her also cleaning the house as well.. i asked why wont she change.. so she said that even though it was hard took care of a baby but her host give her freedom and she don't want to take chance on a new host .. coz who know! may be it get worst than this

My advice ... who should try more it still to soon to say that their r bad host but if u think that u don't wan to be with them u can talk to agent and tell them to find new host for u... i strongly disagree on coming back to Thailand coz this is a great opportunities to learn new things and good on your profile as well !

Coz of that it changed me a lot ! , i learn so much and growth more since !

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Milkkiez 17 ม.ค. 63 เวลา 20:29 น. 4

เราไปแลกเปลี่ยนเหมือนกันค่ะ โฮสแรกไม่ดีเลย เขาไม่ดูเเลเรา ออกไปไหนต้องออกไปกับเค้าไม่ได้ทำกิจกรรม ไม่ได้ไปหาเพื่อนเลย โฮสซิสก็ไม่ชอบเรา เราก็เลยคิดว่าต้องเปลี่ยนโฮสให้ได้ เลยไปขอให้โฮสมัมของเพื่อนสนิทที่อยู่อีกเมืองช่วยพูดให้ ในที่สุดก็ได้เปลี่ยนค่ะ เพราะเราแสดงให้เขาเห็นไปเลยว่าเราไม่โอ พอเปลี่ยนมาแล้วชีวิตดีขึ้นมาก ไม่อยากกลับเลย แต่เราโชคดีที่โฮสใหม่เป็นเพื่อนในห้องเรา เลยเข้ากันง่าย แนะนำว่าควรเปลี่ยนโฮสให้เร็วที่สุดค่ะ เพราะปีแลกเปลี่ยนเป็นของเรา อย่าให้ใครมาทำลายมันง่าย ๆ นะคะ เสียเงินมาแล้ว เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกค่ะ ทางที่ดีลองติดต่อเพื่อน ๆ ดูว่ามีใครอยากโฮสเราไหม ขอให้หาโฮสใหม่ได้เร็ว มีความสุขกับการไปแลกเปลี่ยนนะคะ

2
IG | itzpp 17 ม.ค. 63 เวลา 23:15 น. 4-1

ขอบคุณมากครับ แต่ตอนนี้กำลังจะกลับไทยในวันพรุ่งนี้แล้วครับ โครงการไม่ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่เลยครับ เสียความรู้สึกมากๆ ผมเลือกเอาเวลาอีก 4 เดือนไปติวเพื่อสอบเข้า น่าจะดีกว่าครับ เพราะนอกจากไม่ได้ย้ายโฮสแล้ว โรงเรียนก็ไม่ได้ไปอีก


----- จะเลือกโครงการ ต้องเลือกให้ดี ข้อนี้เป็นข้อเตือนใจผมเลย ------

0
pdumlaeiad 14 พ.ย. 65 เวลา 00:41 น. 4-2

ตอนนี้อยากกลับก่่อนเหมือนกันค่ะ ช่วยเเนะนำหน่อยยย

0