Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบถามสักเล็กน้อยสำหรับคนที่ติดตามนักเขียนพิมพ์ใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่า ^_^ พิมพ์ใจเองนะคะ เป็นนักเขียนฝึกหัดจากเรื่อง ชะตารัก ลิขิตหัวใจ ค่ะ ตอนนี้ดำเนินมาได้ 14 ตอนแล้ว และได้หยุดเขียนมาสักระยะเนื่องจากปัญหาส่วนตัวค่ะ
 
  ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้าไปทดลองอ่านกัน นักเขียนคนนี้อาจจะยังแต่งไม่ดี ภาษายังไม่สละสลวย และยังมีอีกมากมายที่ต้องปรับปรุงและเรียนรู้ค่ะ และเพราะเหตุนี้จึงอยากสอบถามทุกท่านเรื่องฟีดแบ็กสักเล็กน้อยเพื่อพัฒนาฝีมือมากขึ้นค่ะ
 
  พิมพ์ใจอยากสอบถามว่าการดำเนินเรื่องและภาษา หรืออะไรก็ตามแต่เป็นอย่างไรบ้างคะ? อ่านแล้วรู้สึกยังไง ติดขัดตรงไหนหรือเปล่า พอดีอัพตอนย่อยมาทั้งหมด 64 ตอนแล้ว ถือว่าเยอะพอสมควร แต่การตอบกลับของเรื่องนี้เงียบกริบเลยค่ะ เหมือนคุยกับตัวเองเลย ;_;
  สาเหตุก็พอทราบค่ะว่ามีหลายข้อเลย แต่มันยิ่งทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในสิ่งที่ทำค่ะ มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กของพิมพ์ใจ แต่ก็ต้องใช้ความอดทนล่ะเนอะ เลยอยากทราบว่าสกิลตัวเองเป็นยังไงบ้าง
 
  ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะถ้าท่านได้เข้าไปอ่านแล้ว ช่วยพูดคุยกันหน่อยนะคะ เพื่อตัวนักเขียนคนนี้จริงๆ ถ้าอะไรพร้อมแล้วก็ค่อยมาพบกันนะคะ
 
คลิกเพื่อเข้าชมนิยาย>>https://my.dek-d.com/AceOfPentacles/writer/view.php?id=1932967

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

พยัคฆ์ขาว 7 ม.ค. 63 เวลา 23:55 น. 1

เสือลองเข้าไปอ่านบทนำ กับตอนที่ 1 นิดหน่อย ก่อนอื่นเสือขอชื่นชมในความขยันแต่งและอัปนิยายนะคะ แต่ว่าเนื้อหาแต่ละตอนในนิยายเรื่องนี้สั้นเกินไป รีดเดอร์บางคนก็อาจไม่สนใจ แต่ถ้าเป็นเสือจะไม่กดติดตามเนื่องจากถ้ากดติดตาม (Fav.) จะมีการแจ้งเตือน แล้วพอเข้ามาอ่านกลับมีเนื้อหานิดเดียวมันก็จะเฟลแล้วไม่อยากกดติดตาม


เท่าที่อ่านอีกจุดหนึ่งที่เสือคิด คือ บุคลิกนิสัยของตัวละครโดยเฉพาะพระเอกนางเอกยังดูเด็กเกินไปค่ะ อาจไม่ถูกจริตของรีดเดอร์ที่เป็นผู้ใหญ่มากนัก เช่น พระเอกเป็น CEO ที่เป็นผู้บริหารระดับ สูง ต้องตัดสินใจในเรื่องใหญ่ๆ ภายในบริษัทฯ ย่อมต้องมีความสุขุมเยือกเย็น แต่ในเรื่องนี้กลับใชอารมณ์แบบวัยรุ่น อาจจะไม่ถูกจริตนักอ่านที่เป็นผู้ใหญ่เท่าไร นี่อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนติดตามอ่านน้อย ทั้งๆ ที่อัปตอนย่อยๆ หลายตอนแล้วน่ะค่ะ


ภาษา สำนวน และการดำเนินเรื่องพอมองออกว่า เพิ่งเริ่มแต่งนิยาย ยังต้องฝึกฝนต่อไปค่ะ อย่างไรก็ตามคุณพิมพ์ใจอย่าเพิ่งท้อ ค่อยๆ หานิยายในแนวนี้อ่านเพื่อศึกษาการเขียนนะคะ สู้ๆ ค่ะ

1
BlackThic 8 ม.ค. 63 เวลา 11:23 น. 1-1

ฮรืออ ขอบคุณนะคะ เข้าใจภาพรวมได้มากขึ้นแล้วค่ะ เรื่องนี้ตั้งใจวางโครงเรื่องให้ทั้งคู่ดูเด็กๆ ในตอนแรกค่ะ เพราะอยากให้อ่านไปเรื่อยๆ แล้วเห็นตัวตนที่แท้จริงค่อยๆ เปิดเผยออกมาทีละนิด เป็นเชิงการตัดสินใจสำหรับนักอ่านด้วยค่ะว่าจะเลือกติดตามต่อไปมั้ย ตอนนี้ก็กำลังทำการรีไรต์รวบรวมให้เนื้อหามีความยาวเท่าๆ กันอยู่ค่ะ ด้วยโครงเรื่องวางไว้ตั้งแต่ตัวเองยังเด็ก เนื้อหาจึงค่อนข้างไม่สมเหตุสมผล แต่ก็อยากให้ดูกันไปนานๆ ขอบคุณมากๆ ค่ะที่สละเวลาเข้าไปอ่าน พิมพ์ใจสัญญาว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ ^^

0