Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยตั้งชื่อนิยายหน่อยจ้าาาาา T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอบอกก่อนเลยว่านี่เป็นครั้งแรกเลยจ้าที่เราเล่นเด็กดี มันก็อาจจะยังงงๆอยู่บ้าง...
ที่มาเล่นเพราะอยู่ๆดันเกิดอยากจะหัดแต่งนิยายขึ้นมาสะดื้อๆ แต่พอแต่งได้แล้วกลับไม่มีชื่อเรื่อง (สะงั้น) เลยอยากให้ช่วยคิดหน่อยจ้าาาาา ^+++^

เนื้อเรื่องมันจะประมาณว่า...
นางเอกดันขับรถของเพื่อนนางไปชนกับรถของพระเอกเข้าให้ แล้วหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นได้ไม่นานนัก ปู่ของพระเอกก็โทรมาย้ำตลอด ย้ำนักย้ำหนา ย้ำแล้วย้ำอีก (เอาจริงๆคือโทรมาย้ำก่อนหน้านี้ ทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้) ว่าเขาต้องหาเมียไปให้ปู่ดูก่อนกำหนด แล้วก็ต้องเป็นผู้หญิงที่สวมแหวนตกทอดของตระกูลพระเอกได้พอดีกับนิ้วนางข้างซ้ายของเธอด้วย ปู่ถึงจะยอมรับผู้หญิงของหลาน
ถ้าไม่อย่างนั้นพระเอกจะต้องแต่งกับคนที่ปู่คุยไว้ให้ !! เขาไม่ได้รักแถมยังไม่ชอบยัยคนที่ปู่หามาให้เอามากๆ เพราะเขารู้ดีว่ายัยนั่นแท้จริงแล้ว ไม่ได้ดีอย่างที่ปู่ของเขาคิดเลยสักนิด แล้วตอนนั้นเขาก็ไม่รู้ว่าจะไปหาใครมาแต่งกับเขาดี ก็มันยังไม่มีใครเข้าตาเขาสักคนเลยนี่ แถมการหาภรรยานี่มันเรื่องใหญ่มากเลยนะ เพราะมันต้องใช้ทั้งหัวใจและเวลาเป็นเดิมพัน เขาก็เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีให้เรื่องนี้มันผ่านๆไปก่อน แต่แล้ววันนั้นก็เหมือนฟ้าเป็นใจให้เขา วันนั้นเขาขับรถอยู่ดีๆก็ดันไปเจอนางเอกเข้าอีกครั้งหนึ่ง พระเอกจึงคิดอะไรดีๆออก เพราะก่อนหน้านี้เขาได้หมายหัวเธอไว้แล้ว พระเอกจึงไปเรียกค่าเสียหายจากนางเอก เหมือนว่าให้นางเอกชดใช้ค่าเสียหายภายในเวลาแค่ไม่กี่วันที่เขากำหนด แต่มันแพงมากๆ ซึ่งเขาก็รู้อยู่แล้วว่านางเอกไม่มีทางจ่ายได้ และเรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้นตามแผนของพระเอก 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ผ่านมาเฉยๆ 9 ม.ค. 63 เวลา 12:16 น. 2

เอ่อ...เราว่าแก้พล็อตหน่อยดีมั้ย? หาสถานการณ์ที่มันดีกว่า "ถ้าไม่อยากให้ลูกในท้องโดนตราหน้าว่าเป็นลูกไม่มีพ่อ" พล็อตแบบนี้มันอินมากแน่นอนค่ะ ถ้ามันถูกเขียนขึ้นสักห้าถึงสิบปีก่อน ไม่ได้จะบอกให้ยึดตามกาลสมัยนะคะ! แต่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรองมีเยอะมาก หลายกรณีท้องแล้วพ่อไม่รับ แล้วก็มีหลายกรณีที่ผู้หญิงเลือกที่จะมีลูกจากการทำกิ๊ฟ เพราะเจอผู้ชายประสาทแดรกแบบพระเอก ผู้หญิงเดี๋ยวนี้เองก็กล้าแกร่ง จะไม่รู้ตัวเลยหรอคะว่าโดนสอดเสียบ เปลี่ยนเถอะค่ะ เปลี่ยนเถอะ

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

The_Slotw. 9 ม.ค. 63 เวลา 16:08 น. 2-2
พล็อตนั้นมันจะทำนองว่าพระเอกโกหกนางเอกเฉยๆจ้า แต่ยังไงก็ขอบคุณที่ติเตือนกันนะคะ เราพึ่งจะเคยหัดแต่งครั้งแรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยจ้า เราจะลองเอาคำแนะนำตรงนี้ไปปรับปรุงใช้ดูนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png
0
แวะกลับมาดู 9 ม.ค. 63 เวลา 19:16 น. 2-3

เข้าข่ายคุกคามทางเพศมากเลยนะคะ ให้นางเอกย้ายมาอยู่กับพระเอกเพราะค่าเสียหายรถชน นางเอกต้องเรียกประกันค่ะ เรียกตั่งแต่วันเกิดเรื่อง ให้ประกันดำเนินเรื่องไป คุณ​เองก็เป็น​ผู้​หญิง ถ้าคุณเจอกรณีนี้กับตัวคุณเอง คุณจะเอาตัวรอดยังไง? นิยายไม่ได้มีเพื่อจรรโลงใจ​ เป็นที่ระบาย​ให้นักอ่านเพื่อความบันเทิง​อย่างเดียวนะคะ ไม่คิดบ้างหรอว่าในวันข้างหน้า นิยายของเราจะสอนอะไรสังคมได้บ้าง?

0
สมจ๊อด 9 ม.ค. 63 เวลา 12:33 น. 3

นี่อยู่บ้านป่าเมืองเถื่อนเหรอ

พระเอก คุณขับรถชนรถผม

นางเอก แล้วคุณจะเอายังไง

พระเอก เอามุงไง


พระเอกถูกชนจนกระทบกระเทือนทางสมองเหรอครับ ออกจากรถมาก็เกิดอารมณ์​ทางเพศไรงี้

1
The_Slotw. 9 ม.ค. 63 เวลา 17:58 น. 3-1

ขออธิบายนะคะ นิยายที่เราแต่งมันเป็นนิยายรักวัยรุ่น ออกแนวหวานแหวว โรแมนติก มันเลยดูโอเวอร์ไปหน่อย ซึ่งในเรื่องมันก็มีที่มาที่ไปอยู่เหมือนกัน แต่อันนี้เราพิมไปแบบคร่าวๆให้พออ่านเข้าใจ ถ้าทำให้ไม่โอเคยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แล้วก็ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์จ้า ต่อไปเราจะพยายามให้มันดีกว่านี้ :)

0
พยัคฆ์ขาว 9 ม.ค. 63 เวลา 19:25 น. 5

อุบัติรักพันธะลวง

อุบัติรัก สะดุดหัวใจ นายเจ้าเล่ห์


คิดได้แค่ 2 ชื่อนี้นะคะ แต่ถ้าเป็นนิยายรักวัยรุ่น เสือเชียร์ชื่อที่ 2 นะคะ เพราะชื่อแรกน่าจะเป็นนิยายรักผู้ใหญ่ไปสักหน่อย

อุบัติรัก มาจาก นางเอกขับรถเพื่อนไปชนกับรถพระเอก อุบัติเหตุที่เกิดเป็นความรักในเวลาต่อมา

สะดุดหัวใจ มาจาก หัวใจพระเอกที่ชอบนางเอกจนต้องวางแผนหลอกล่อให้มาแต่งงานด้วย

นายเจ้าเล่ห์ มาจาก ตัวพระเอกที่เป็นจอมวางแผน


โดยส่วนตัวคิดว่า พล็อตของคุณ The_Slotw. มีจุดที่ต้องระวังในเรื่องความสมเหตุสมผลและความเป็นไปได้สักหน่อยนะคะ อาจมีรีดเดอร์ทักท้วงว่า นางเอกไม่น่าหลงกลง่ายๆ ถ้าเขียนให้นางเอกฉลาดจนพระเอกต้องวางแผนอันแยบยล (ไม่ใช่ขู่บังคับเอาง่ายๆ และเป็นความยินยอมพร้อมใจด้วยเหตุผลที่มีน้ำหนักพอควร) เพื่อให้นางเอกยอมมาแต่งงานด้วยและหลอกคุณปู่ ก็ต้องโชว์ไอเดียเสียหน่อย


ลองเขียนออกมาดูนะคะ สู้ๆ ค่ะ




1
The_Slotw. 9 ม.ค. 63 เวลา 21:17 น. 5-1

เป็นความคิดที่ดีมากๆเลยจ้า ขอบคุณที่แนะนำนะคะ แถมยังช่วยคิดชื่อเรื่องเพราะๆให้อีกต่างหาก เรายังฝึกหัดไปหน่อยแต่เราจะพยายามจ้า มีอะไรติเตือนเรามาได้เลยนะคะ เราจะได้รู้และหาทางแก้ไข เราขอบคุณคุณมากเลยนะคะที่ช่วยเตือนเราในทางที่ดี https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0