Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหนังสือ "ครบเครื่อง GAT-เชื่อมโยง ฉบับ TCAS"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เตรียมพร้อม GAT-เชื่อมโยง
มั่นใจเกิน 100 สู่คะแนนเต็ม 100


 
สำหรับน้องๆมัธยมปลายหลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วถึงความสำคัญของ GAT-PAT ในการจะสมัครเรียนต่อมหาลัยต่างๆทั่วประเทศ และในเมื่อมันสำคัญมากมันจึงมาพร้อมกับความยาก และความกดดันที่สูงหากเราทำไม่ได้ 


 
ในวันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนังสือติวสอบในส่วนของ GAT-เชื่อมโยง หรืออีกชื่อ GAT-ภาษาไทย หนังสือ “ครบเครื่อง GAT-เชื่อมโยง ฉบับ TCAS” หนังสือเล่มนี้เขียนโดย ณัฐชนก รูปประดิษฐ์ (ครูเกี๊ยว) อาจารย์ติวเตอร์ผู้มีความสามารถหลากหลายเดินสายติวให้พี่ปีก่อนๆมาแล้วทั่วประเทศ 


เนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้ช่วงแรกจะเป็นการทำความรู้จักกับ TCAS และสิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อเข้าสอบ อธิบายรูปแบบของกระดาษคำตอบวิธีการฝนคำตอบ เมื่อถึงเวลาสอบจริงจะได้ไม่ต้องมานั่งมึนว่า “เห้ยมันตอบยังไงเนี่ย”


ต่อมาจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดคือกระบวนการคิดและพิชิต GAT-เชื่อมโยง หลุมพรางต่างๆที่ผู้ออกข้อสอบมักจะทำมาเพื่อให้เราสับสน เรามีตัวอย่างมาให้ดูกันครับ
 
จากโจทย์ต่อไปนี้เป็นการเชื่อมแบบ องค์ประกอบใช่หรือไม่

"สิ่งที่ก่อให้เกิดความทุกข์มีหลายอย่าง เช่น ความอิจฉา การไม่รู้จักปล่อยวาง"จากโจทย์นี้น้องทุกคนคงตอบว่า "ใช่" เพราะมีคำว่า "เช่น" ทุกคนคิดผิดครับ5555

เพราะคำว่า "เช่น" ไม่ได้หมายความว่าเป็นองค์ประกอบ แต่เป็นคำที่บอกว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้เกิดความทุกข์


หลังจากที่เราอ่านและทำความเข้าใจในวิธีการคิด ขั้นตอนการทำ GAT-เชื่อมโยง จนเข้าใจดีแล้วก็จะมีแบบฝึกพร้อมเฉลยมาให้เราได้ลองทำจริงๆกันด้วย โดยแบบฝึกที่ครูเกี๊ยวนำมาให้เราลองทำนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ แนวข้อสอบพื้นฐาน แนวข้อสอบจริง และแนวข้อสอบขั้นสูง 


น้องๆคนไหนที่กำลังมองหาหนังสือ GAT-เชื่อมโยง ลองดูครับเล่มนี้เนื้อหาครบถ้วน ตอบคำถามที่หลายๆคนสงสัยได้ดีเลย เพราะผู้เขียนได้นำคำถามยอดฮิตของนักเรียนที่ผู้เขียนเจอมาตอบรวมกันไว้ในนี้เรียบร้อย จบครบทุกอย่างในเล่มเดียวครับ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://serazu.com/web/news/view?id=327


 

แสดงความคิดเห็น

>