Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบถามพี่ๆเพื่อนที่เรียนสายวิทย์แต่ไม่ถนัดแล้วไปเดินสายภาษาหน่อยค่ะ ทำยังไงกันบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                 สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็กจังหวัดเชียงราย ตอนนี้อายุ 17 จะ 18 ปีนี้เป็น #dek64 ค่ะ เนื่องจากเราเครียดมากๆเพราะคะแนนในวิชาเคมี ฟิสิกส์ เราแย่มากๆ ล่าสุดกลางภาคออกมาเราอยู่ในระดับรองบ๊วยของห้องเลยค่ะ ( 4/15 คะแนนค่ะ ) คือเราพยายามไปลงเรียนเพิ่มเติมแล้วค่ะ ทั้งสองวิชาเลย เราว่าเราไม่ไหว เราไม่ได้ชอบมันขนาดนั้น เราเปิดใจที่อ่านและพยายามลองทำแบบฝึกหัดเองค่ะเเต่เราไม่ได้เลย จนรู้สึกว่าควรพอจริงๆ หนำซ้ำเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วครูวิชาเคมีของเราขยำกระดาษข้อสอบเราทิ้งเนื่องจากเราหยิบข้อกากบาทไปทำก่อนแบบอัตนัยค่ะ เรากลายเป็นแพนิคครูคนนี้ และไม่โอเคกับวิชานี้ไปเลย จริงๆเราจะลงสอบสายศิลป์ภาษาญี่ปุ่นค่ะ แต่ว่าที่บ้านขอร้องให้ลองสายวิทย์ เกรดตั้งแต่ม.4-ม.5 เทอม 1 ตอนนี้ประมาณ 3.21 ค่ะ  ส่วนวิชาคณิตเราอยู่ในระดับปานกลางค่ะ ไม่เก่งมากโจทย์พื้นฐานทำได้ แต่ถ้ายากก็ต้องมีคนไกด์ให้คร่าวๆถึงจะทำต่อได้ส่วนวิชาที่ต้องใช้ความเข้าใจ ชีวะและดาราศาสตร์ก็ปานกลางเช่นกันค่ะ 
                 เราอยากเรียนคณะอักษรศาสตร์/มนุษย์ศาสตร์ (เกาหลีหรือญี่ปุ่นนี่แหละค่ะ) มหาลัยที่เราคาดหวังไว้คือศิลปากร ม.เชียงใหม่ ม.สุโขทัยค่ะ คือเราอยากทราบว่าถ้าเราเทวิชาวิทย์ไปเลยหมายถึงเน้นไม่ติด 0 ร เราควรทำมั้ยคะหรือมีแนวทางอื่นอีก แล้วเราควรไปเน้นตั้งใจวิชาไหน เตรียมตัวอย่างไรประมาณนี้น่ะค่ะ รบกวนและก็ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ y-y (อ่อใครเป็น #dek63 ที่สนใจคณะเดียวกับเราแล้วมีกรุ๊ปแชทเอาไว้คุยปรึกษาฝากเราด้วยนะคะแฮะ คือเพื่อนเราไปทางวิศวะ กับสายสุขภาพหมดเลยค่ะ พี่รหัสก็ไปการโรงแรม เราที่อยู่ตรงนี้คือหว่าเหว้มาก ชวนได้นะคะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

จีริด 18 ม.ค. 63 เวลา 08:30 น. 1

เอาจริงก็ไม่แนะนำให้น้องเทไปเลยนะ เอาแบบไม่ให้ติด0ก็พอแล้วค่ะ แต่สิ่งที่น้องต้องยอมรับมันคือเกรดของเราจะน้อย

ส่วนเตรียมตัวยังไงนี่ก็ คร่าวๆ สิ่งแรกที่อยากให้น้องทำเลยคือ ไปค้นคว้าว่าคณะที่ตัวเองอยากเข้าในแต่ละรอบเขาต้องใช้เกณฑ์คะแนนอะไรบ้าง คะแนนสูงต่ำเท่าไหร่ แล้วน้องก็จดใส่ในสมุดประจำตัวหรือpost-itไว้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ555555

อันนี้ก็สำคัญ เมื่อมันขึ้นชื่อว่าอักษร/มนุษยอีกวิชาที่น้องต้องใช้คือPAT7 มันอาจจะเป็นตัวชี้อนาคตของน้องได้เลยนะ

วิชาที่ต้องเก็บก็แล้วแต่เกณฑ์ของคณะนะ แต่หลักๆคือ อังกฤษ pat7 ไทย สังคม

สุดท้ายนี้ ถ้าน้องคิดว่ามันคือทางของน้องก็ขอให้น้องมุ่งไปเลยค่ะ 頑張ってください!

จากเด็กวิทย์ที่เป็นเกือบบ๊วยเหมือนกัน แง

0