Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดน ลุงที่เป็นร่างทรงทักว่าไม่ติดพยาบาลเห็นเราใส่ชุดเหลือง เครียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากับเพื่อน3คน จะสมัครสอบพยาบาลด้วยกันแต่เพื่อนเราสนใจพยาบาลทหารด้วยแต่เราเน้นพยาบาลมากๆ วันนั้นเราไปเปิดบ้านที่มหาลัยแห่งหนึ่งแล้วขากลับ พ่อพาแวะไปหาลุง ที่เป็นร่างทรง ที่แม่นมากๆเขาบอกว่าเพื่อนเราอีก2คนจะติดพยาบาลแน่ๆ ส่วนเราเขาเห็นเราใส่ชุดเหลือง ยังใงก็ชุดเหลืองเขาให้เราก่อนไปสอบอะไรให้ทำบุญตักบาตร กราบเท้าพ่อแม่ กราบไหว้พระที่บ้านแล้วพอไปถึงมหาลัยให้เราไหว้เจ้าที่เจ้าทางที่นั่นไม่ต้องอายใคร แล้วเขาจะช่วย ส่วนตัวพอได้ยินแบบนั้นก็ร้องเลยเพราะทุ่มเทอยากเป็นพยาบาลมากๆ เครียดด้วยกลัวไม่ติดจิงๆขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 13 ม.ค. 63 เวลา 16:04 น. 1

ใส่ชุดเหลืองคืออะไร เสื้อเทิดพระเกียรติวันพ่อไรงี้เหรอ ?

อย่าไปคิดมาก ตอนมหาลัย มีคนบอกว่าถ้าเห็นเต่าที่สระน้ำของมหาลัยและได้ของจากมหาลัยนั้นก่อนสอบติด จะสอบไม่ติดมหาลัยนั้นแน่นอน แม่นมาก มีรุ่นพี่บอกว่าเห็นจริงแล้วไม่ติดจริงมาให้เล่าให้ฟังด้วย


เราเห็นเต่า (ไปดูละครเวทีที่มหาลัยนั้น) และได้ของจากมหาลัยนั้น (ครูฝึกสอนของมหาลัยนั้นให้มาเป็นรางวัลในเทอมสุดท้ายมอหก) แต่เราก็สอบติด


หมอดูจะแม่นแค่ไหน มันอยู่ที่ใจเราเข้มแข็งต่างหากหรือเปล่า

0
Shalnark T Diabolus 13 ม.ค. 63 เวลา 16:22 น. 2

เท่าที่คิดออกไม่มีมหาลัยไหนรึคณะไหนที่มันเครื่องแบบสีเหลืองนะ แค่จุดนี้แม่งก็มั่วแล้ว อีกอย่างนะครับ สมัยพุทธกาลยังไม่มีแคลคูลัส อนาโตมี่ หรือวิชาทั้งหลายแหล่ที่น้องต้องสอบนะครับ ไปบนบานขอร้องแล้วเค้าจะช่วยอะไรน้องได้ครับ สุดท้ายแล้วมันก็ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ครับ

0
Extensordigitiminimi 13 ม.ค. 63 เวลา 19:18 น. 3

ทำเต็มที่ติดเเน่นอน คะเเนนพยาบาลอยู่ในระดับกลางๆ หากขยันอ่าน ทำโจทย์เยอะๆ ติดเเน่นอนกล้าคอนเฟริมเลย มันไม่ยากหรอกมันยากตรงที่ไม่ขยันอ่าน ทำโจทย์ที่เเหละเเบบนี้ไม่ติดเเน่นอน ไม่มีใครกำหนดชีวิตเราได้นอกจากตัวเราเอง

0
chaolaew 13 ม.ค. 63 เวลา 22:04 น. 4

ถ้าในอนาคตคนไข้หัวใจหยุดเต้น แล้วมีร่างทรงเดินมาบอกว่าถึงเวลาเขาต้องไปแล้ว น้องจะเลิกCPRไหมคะ?


0
เยเย้เย 14 ม.ค. 63 เวลา 04:02 น. 5

มงคล38 มันก็มีเรื่องเมือง2เมืองตีกัน ฤๅษีที่แม่นมาก ทำนายคนชนะ พอ-เมืองที่'ควร'ชนะรู้ มันก็ฉลอง ประมาท ขณะอีกเมืองรู้ว่าตนแพ้เลยยิ่งพยายามสุดท้ายก็ชนะ

30ลิขิตฟ้า 70มานะคน

ไม่ต้องเครียดครับแค่ไม่ประมาทก็พอ

อีกอย่างผลทำนายก็ไม่ได้แย่นะครับถึงไม่100% ถ้าได้80-90%ตามทฤษฎีก็ติดแหละครับ

0
*~ LadyAnna ~* 14 ม.ค. 63 เวลา 07:20 น. 6

Nok Air ไง ทำงานสายการบินป่าว 55555 โฟกัสที่ตัวเองจ้า ถ้าตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองหวัง ยังไงก็สำเร็จ

0
Ruija 14 ม.ค. 63 เวลา 07:27 น. 7

ทำให้ร่างทรงแม่นๆ กลายเป็นไม่แม่นสิ


อิลุงพูดอะไร ลูกหลานต้องการกำลังใจก่อนสอบ

0
บีน่า 14 ม.ค. 63 เวลา 07:41 น. 8

คุณก็พยายามตามความตั้งใจเดิมของคุณให้เขารู้ว่าคำทำนายของเขามันก็แค่คำพูดนึงที่ทำลายใจคนอื่น อย่าไปสนใจคำพูดของร่างทรงเลย สนใจเรื่องของตัวเองดีกว่าแล้วถ้าเกิดไม่ติดจริงๆก็อยากให้คิดว่าเป็นเพราะเราพยายามไม่มากพอเท่าคนอื่น อย่าโทษตัวเองหรือคิดว่าเป็นเพราะร่างทรง มันจะทำให้คุณเสียกำลังใจเปล่าๆ

0
อยากกินชาไข่มุก 14 ม.ค. 63 เวลา 07:52 น. 9

เพื่อนเราก็เคยมีร่างทรงมาบอกว่าจะไม่ติดอักษรจุฬานะ แต่สุดท้ายนางติด(ติดรอบ2ด้วย โหดเว่ออ) เราคิดว่าติดไม่ติดมันขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวของเราล้วนๆเลย ต่อให้ร่างทรงบอกว่าติดแน่ๆ แต่เราไม่อ่านหนังสือ มันก็ยังไม่ติดอยู่ดีแหละ555

0
IMCICE 14 ม.ค. 63 เวลา 08:21 น. 11

อ่อนหัด​ แค่นี้ก็เชื่อจนจิตตกแล้วเหรอ​ แล้วความพยายามที่เราทำมาทั้งหมดล่ะ​ จะให้มันสูญเปล่าเพราะคำพูดของใครก็ไม่รู้อย่างนั้นเหรอ​ ไปสอบอะไรมันก็ต้องอ่านหนังสือ​ ทบทวน​ ใส่บาตรช่วยได้แค่ความสบายใจ​ แต่ถ้าเราไม่อ่านหนังสือ​ ก็ไม่มีทางสอบได้​ ตั้งสติหน่อยหนู

0
พี่เมก้า Columnist 14 ม.ค. 63 เวลา 08:58 น. 12

ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัยพี่เมก้าก็เคยไปดูหมอกับร่างทรงที่คนบอกว่าแม่นเหมือนกันค่ะ เค้าบอกเข้าทรงแล้วรู้ทุกอย่าง เค้าบอกว่าพี่แอดมิชชั่นไม่ติด สอบไม่ติดที่ไหนเลย พี่ก็เลยโกรธ เราไม่ได้โง่ขนาดนั้น เหมือนมาแช่งกันให้เราหมดกำลังใจ พี่เลยตั้งใจอ่านหนังสือ ปรากฎพี่ติดตั้งแต่รอบรับตรงเลยไม่ต้องแอดมิชชั่น เชื่อมั่นในตัวเองดีที่สุดค่ะ อยากเรียนอะไรต้องได้เรียน ท่องไว้!!

0
pepo 14 ม.ค. 63 เวลา 09:38 น. 13

อย่าไปเชื่ออะไรแบบนี้มากครับ ตอนผมเข้ามหาลัยก็ครอบครัวพาไปไหว้พระพระก็ทักว่าไม่ติดหรอกวิศวะ เห็นเขาบอกพระรูปนี้แม่นมาก สุดท้ายผมก็สอยติดครับอยู่ปี3แล้ว

0
มะหมาาา 14 ม.ค. 63 เวลา 10:01 น. 14

อย่าไปสนใจมากเลยเธอ เราก็เด็ก63 ก่อนไปสอบรอบแรก เราไปหาพระ พระท่านบอกว่าเราไม่ติดหรอกพยาบาลรอบแรก รอบ2-3อาจจะได้ แต่รอบแรกไม่ติดแน่ๆ ตอนแรกก็ใจเสียแต่คิดไปมาจะติดไม่ติดมันก็อยู่ที่ตัวเรา

ปล. ปลออกมาคือเราติดพยาบาลค่ะ รอบแรกเลย จะไปรายงานตัวเร็วๆนี้

#สู้นะคะอย่าท้อ

0
มองโลกอีกมุมดู 14 ม.ค. 63 เวลา 14:10 น. 15

อยู่เหนือดวงให้ได้ ดวงอาจจะส่วนนึง แต่ที่เหลือขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเอง ถ้าตั้งใจและพยายามจนถึงที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ต้องเสียใจ

0
คนเหนือดวง 14 ม.ค. 63 เวลา 15:23 น. 16

จริง ๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความทุ่มเทตั้งใจ ถ้าจะได้ หรือไม่ได้ขึ้นกับตัวเราเองว่าพร้อมในการสอบมากน้อยแค่ไหน ยิ่งมีคนทัก เรายิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจในการเตรียมตัวสอบมากขึ้น อย่าท้อ และพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าเราตั้งใจสามารถทำสำเร็จได้ อ่านหนังสือค่ะ อย่าเสียเวลาในการเสียใจกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

0
Kun-pam 14 ม.ค. 63 เวลา 16:12 น. 17

เข้าใจอยู่นะว่าตอนใกล้สอบอะไรก็ได้ที่เป็นที่พึ่งทางใจ ได้หมด จำได้ว่าแม่พี่พาไปไหว้พระ 9 วัด ไหว้หลวงพ่อทันใจ ขอให้ลูกสอบติดทันตแพทย์ พี่ยังไงก็ได้เพื่อความสบายใจของแม่ พาไปไหนก็ไป แต่แม่พี่ไม่มีดูหมอ ไม่มีบนบาน แค่ไปไหว้พระขอให้คุ้มครอง ให้ลูกมีสติในการสอบ หน้าที่ของเราคืออ่านหนังสือ ให้เต็มที่ แล้วก็มีสติอย่าลนในวันที่สอบ เตรียมทุกอย่างให้พร้อมทั้งบัตรปชช. บัตรเลขที่สอบ ดินสอ ปากกา ยางลบ ไปถึงสถานที่สอบก่อนเวลา ถ้าไปดูหมอแล้วหมอบอกดีก็มีกำลังใจ แต่ถ้าไม่ดีก็จะบั่นทอนจิตใจ เชื่อตัวเองแหละดีที่สุด เรารู้ว่าศักยภาพของเรามีแค่ไหนก็ใส่ให้เต็มที่ สอบทั้งที ตัดสินอนาคตด้วยตัวของเราเอง ..เอาใจช่วยจ้ะ ปล. พี่เรียนทันตแพทย์นะ

0
Ryuune_chan 14 ม.ค. 63 เวลา 16:50 น. 18

ไม่รู้หรอกนะ ว่าหมอดูแม่นแค่ไหนยังไง แต่ไม่ลองคิดบ้างล่ะว่า ถ้าเกิดมันจะเป็นจริงขึ้นมา อะไรทำให้หมอเค้ารู้ว่าจะออกมาแบบนั้นได้

จิตใจของเราเองรึเปล่า เช่นเพราะเราอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นใจในตัวเอง เอาแต่เครียดจนไม่มีกำลังใจอ่านหนังสือ ตัวแปรนั้นส่งผลให้สิ่งที่หมอดูตีความออกมาได้ (คล้าย ๆ การใส่ตัวแปรลงในสมการเพื่อให้ออกมาเป็นผลลัพธ์) เลยออกมาเป็นลบ ว่าเราจะไม่ติด

ก็เหมือนสมการเลขคณิต ถ้าค่าตัวเลขที่แทนในตัวแปรไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่เราอยากได้ ก็เปลี่ยนตัวแปรที่ใช้สิ ถึงไม่มีอะไรยืนยันว่าเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์หรือได้ผลที่ต้องการก็จริง แต่ก็ดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ลองไม่ใช่หรือครับ

0
Nazarynn 14 ม.ค. 63 เวลา 19:38 น. 20

สำคัญที่สุดคือตัวเราค่ะ อย่าเก็บเอาคำพูดร่างทรงมาคิดมาก ทำให้ดีที่สุด ขอให้สอบติดดังที่ตั้งใจ สู้ ๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0