Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ balac cu!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะะ วันนี้เรามารีวิวสัมบาลัคนะ เรายื่นด้วยคะแนน ielts & sat ค่ะ คณะนี้ไม่ได้วัดที่ sat แต่วัดที่สัมก็ควรเตรียมตัวไว้มากๆน้าา
ไปถึงที่สัมก็จะมีห้องเล็กๆให้นั่งรอแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะเข้ามาเรียกทีละคน บรรยากาศคือค่อนข้างเครียดกว่าคณะอื่นเลยอะ เพราะมีครูสัม3คน สัมรอบนึงใช้เวลาประมาณ30นาทีอะ
<ต่อจากนี้คือคําถามที่โดนถามนะคะ>
1. Please tell us why balac
เราก็ตอบไปด้วยเหตุผลต่างๆพร้อมลงท้ายด้วย topic of future career เพราะต้องการให้เค้าถามต่อ เค้าก็ถามต่อเลยว่า
2. So what is your future career
เราก็อธิบายไปว่าอนาคตอยากทําเกี่ยวกับ media and culture + พูดถึงปัญหาของไทยmedia (rape culture)
3. เค้าเลยถามต่อว่าแล้วจะ eliminate issues เหล่านั้นยังไงอธิบายสิ้
เราก็อธิบายไปตามความคิดของเรา เช่นการปลูกฝังและเปลี่ยน perspectivesของเยาวชนเพื่อที่เค้าจะได้สานต่อ norms ที่ดีแทนที่จะสานต่อ norms เดิมๆที่เป็นปัญหา
4. แล้วอาจารย์ก็ถามกลับเลยว่า are you being too optimistic, why would tv producers change their programs if they gain profit from it? อันนี้ยอมรับว่าอึ้งไปเลยแต่ก็พยายามอธิบายต่อว่าถ้าเราสร้างmovement and trendได้ producerก็ต้องตามtrend to survive and make profit etc.
5. อจ เลยพูดต่อว่าดคยได้ยินเรื่องbacklash of men to these movementsไหม เราก็อธิบายว่าเคยให้ตามinternetและบอกวิธีแก้ว่าควรจะเปลี่ยนแปลงสื่อช้าๆเพื่อavoid backlash and making a change which is too drastic.
6. อจก็แบบพยักหน้าโอเคๆ lets change topic, please draw 3 and choose two
เราได้คําว่า family, social media, gender เราเลือก gender and family และพูดถึง expectations that the word family gives, how it forms a picture with such fixed gender roles for eg. a mother as a housewife a father as a business men. พูดเรื่องนี้แต่ประมาณ 3-5minutes
7. อจ ก็ถามต่อว่าแล้วมันคือความต่างของgenerationตามที่เราพูดยังไงอธิบายให้หน่อย
เราก็อธิบายพร้อมยกตัวอย่างเรื่องอาม่าตบเด็กเพราะมันคือ conflict between generations
8. อจ ถามต่อว่าคิดว่าใครผิด + พ่อแม่คิดยังไงกับเรื่องอาม่า เราก็อธิบายเรื่อง selfdefense, human rights, violenceไป
9. อจ เปลี่ยนไปถามว่า do you think social norm is good or bad เราก็ตอบไปว่า it does have a negative effect on individuality, as it prevents people from being a full individual but it also allows people to glue together as a society. ประมาณนี้คร่าวๆค่ะ
10. อจ ให้พูดถึง favourite literature
ประมาณนี้ค่ะ ใช้เวลาประมาณ30นาที เกร็งมาก กลัวมากแต่อจ.ก็ไม่ได้ดุนะ บรรยากาศมันแค่น่ากลัวอะ5555 เราว่าต้องเข้าใจก่อนว่าคณะสอนอะไรและเอาไปทําอะไรได้บ้างเพราะbalacไม่ได้สอนแค่ภาษาแต่สอนcultureด้วย อย่าเข้าใจผิด ถ้าพูดอะไรต้องรู้จริงเข้าใจจริงเพราะถามเจาะทุกอย่างเลย ขนาดหนังสือยังถามเลยว่ารู้ไหมใครเขียน555 สู้ๆนะคะะ️

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น