Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสัมภาษณ์ ครูไทย สวนสุนันทา 63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ไปสอบสัมภาษณ์ รอบ1 portfolio มา คณะครุศาสตร์ เอกภาษาไทย ของสวนสุนันทา
-เอกที่เราสมัครรับ 48 คน มีคนสมัครประมาณ 600 กว่าคน ซึ่งก็ถือว่าเยอะมาก มีมากันครบทุกภาค จากปัตตานีก็มีมาค่ะ

-ปีนี้สัมภาษณ์แบบรวมคือ เด็ก 5 ต่อ อาจารย์ 3 ท่าน
แต่พอรอบเราก็เปลี่ยนเป็น เด็ก 7 ต่ออาจารย์ 3 ท่าน
(เนื่องจากสัมภาษณ์รวมอาจทำให้เรารู้สึกเกร็ง เราควรโฟกัสตัวเองกับอาจารย์มองหน้าอาจารย์ตอนตอบคำถาม ที่สำคัญที่สุดมีสติและตอบให้ตรงคำถามตั้งใจฟังที่อาจารย์พูด พยายามพูดสิ่งที่โดดเด่นของเราถ้าต่างจากคนอื่นจะดีมากและควรให้เกี่ยวกับภาษาไทย ***อาจารย์ใจดีมากไม่กดดันนักเรียนเลย)

-ไฮไลต์สำคัญของการสัมภาษณ์คือ อาจารย์จะให้เลือก หลักภาษา หรือ วรรณคดี
(อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆเลยว่าชอบอะไร แต่เราเลือกหลักภาษา ซึ่งคำถามของแต่ละคนในแต่ละรอบก็ต่างกันไป โดยในรอบเราจะให้เลือกเรื่องที่ตัวเองชอบหรือถนัดมา อาจารย์จะให้อธิบาย แล้วก็ถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องนั้น ถามว่าเรียนแล้วมีประโยชน์ยังไง แต่ของเพื่อนเราโดนให้ลองสอนให้อาจารย์ดู ส่วนวรรณคดีก็จะถามว่าชอบตัวไหนในเรื่องเพราะอะไร คำประพันธ์เป็นยังไง ต่างจากแบบอื่นยังไง)

-คำถามสุดท้าย อาจารย์จะขอดูพอร์ต แล้วจะเปิดให้เราโชว์สิ่งที่เตรียมมาหรือจะพูดจะถามอะไรกับอาจารย์ก็ได้ ซึ่งเพื่อนที่เข้าไปสัมภาษณ์กับเราก็มีพูดพิธีกร อ่านทำนองเสนาะ ร้องเพลง ส่วนเราไม่ได้โชว์เราพูดกับคณะอาจารย์แทนว่าประมาณทำไมอาจารย์ต้องเลือกเรา ซึ่งอาจารย์ก็สวนกลับมาทันทีว่าเราพิเศษต่างจากคนอื่นยังไง เราก็ตอบไปว่าเรามีความสามารถไม่เหมือนคนอื่นบลาๆ

-ม.สวนสุนันทาเราเคยอ่านกระทู้มาบอกว่าเล็ก เราขอเถียงเลยว่าไม่จริง ขนาดกำลังพอดี ตึกสวย สะอาด น่าอยู่ แล้วพี่ๆทุกคนก็น่ารัก มาต้อนรับตั้งแต่ลงทะเบียนยันกลับบ้านเลย ร้านเบเกอรี่ขนมอร่อยมาก

คำถามที่ควรเตรียมไป
1.แนะนำตัว (กระชับ บอกความสามารถของเรา ผลงานที่เด่นๆ)
2.ทำไมอยากเรียนคณะนี้
3.ทำไมอยากเรียนที่นี่ (ห้ามบอกว่าสวนสุนันทาเป็นมหาลัยอันดับ 1 ของมรภ.เด็ดขาด)
4.ทำไมต้องเลือกคุณ
5.ชื่อคณะอาจารย์เตรียมไปก็ดี

สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกๆคนให้เตรียมตัวเร็วๆ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง แล้วพอร์ตไม่จำกัดหน้า แต่ถ้าให้แนะนำเราคิดว่า แค่ 10 หน้าก็พอแล้วค่ะเนื่องจากคนสมัครเยอะ ควรใส่ที่เด่นๆเนื้อๆจะดีกว่า หวังว่ากระทู้ของเราจะมีประโยชน์ ขอให้ทุกคนสอบติดนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

back_club 20 เม.ย. 63 เวลา 17:03 น. 2

เมื่อ10 ปีก่อน ข้อสามพี่ก็ตอบแบบนี้ไปนะ

ตอนนี้จบออกมาแล้ว บรรจุแล้ว สัมฯติดรอบพอร์ทครับ

ตอนนั้นรับน้อยกว่านี้ 10 คน คนสอบ 300 กว่าครับ

เอกอิ๊งนะ สัมภาษณ์เป็นอังกฤษหมดเลย

0