Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[บ่นๆ] ว่าด้วยความวายกับความโบรมานซ์ และนิยายวายมีเป็นล้าน แต่หาเรื่องที่ถูกใจได้ยากมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
**หมายเหตุ กระทู้นี่้เป็นความเห็นและความชอบส่วนตัวของลีล้วน ๆ ไม่ได้แบ่งแยกหรือบอกว่านิยายแบบไหนดีไม่ดี ดังนั้น เห็นต่างได้ แย้งได้ ชอบต่างกันได้ แต่อย่าด่าอย่าว่ากันเด้อ

ลีเข้าวงการวายมาหลายปีดีดัก และจุดเริ่มต้น มันก็มาจากนิยายกับการ์ตูนทั่วไปที่มีความโบรมานซ์นั่นละ ก่อนจะผันมาเปิดโลกวายทีหลัง
 
ความโบรมานซ์ ตามที่เข้าใจ ก็คือความสนิทสนมของผู้ชาย ทำเพื่อกันและกัน เป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนคนสำคัญ เพื่อนรักเพื่อนตาย อะไรแบบนั้น (โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องมีเรื่องทางเพศมาเกี่ยว) ซึ่งเคมีบางอย่างตรงนี้ คนไม่คิดก็จะไม่คิดอะไร แต่มันทำให้สาววายละเมอเพ้อพกไม่หยุดว่าพวกเขาคิดอะไรกันเกินเพื่อนหรือเปล่า กลายเป็นคู่จิ้น ยกตัวอย่าง เชอร์ล็อกกับวัตสัน โทนี่กับแคป เป็นต้น

คนอื่นจะชอบอย่างไรไม่รู้ แต่จุดเริ่มต้นของลีมาจากตรงนี้

หลังจากนั้นก็อ่านนิยายวายแบบตะบี้ตะบันเลยจ้า
แต่พออ่านแล้ว ส่วนใหญ่จบแล้วก็แล้วกันไป จนมาถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็เกิดอาการอิ่มตัว ไม่อ่านนิยายวายมาเลยเป็นปี ๆ จนกระทั่งปีที่แล้ว (คนที่เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ของเราผ่านตาน่าจะรู้ว่าเพราะเรื่องอะไร)

เราจึงมานั่งคิดว่า เพราะอะไร นิยายวายบางเรื่องเราถึงชอบหนักหนา ถึงขั้นเปย์ขึ้นหิ้งบูชา แต่หลายเรื่องอ่านแล้วก็ลืมมันไป

เรื่องที่อ่านแล้วก็ลืมๆไป มักมีแพทเทิร์นดังนี้

- น้ำเน่า...วันสาระทั้งเรื่องมีแค่แย่งชิงความรัก พ่อแง่แม่งอนกันไปมา เซ็ตติ้งก็มักจะเป็น รั้วมหาลัย หรือไม่ก็เป็นจีนโบราณในรั้วในวัง คือเห็นจนเกร่อเลย คือจะใช้เซ็ตติ้งพวกนี้ก็ไม่ได้เกลียดนะถ้ามีสาระอื่น ๆ แต่เนื้อเรื่องวนเวียนอยู่แต่การแย่งผู้ชาย หึงคนโน้นคนนี้ อ่านนาน ๆ ทีอ่านได้ แต่ถ้าอ่านติดกันหลายเรื่อง มันก็เริ่มเอียน
- นายเอกนิสัยผู้หญิงเกินไป อันนี้สำคัญสำหรับลีมาก สาเหตุที่เราผันมาอ่านวายก็เพราะเบื่อนิสัยของตัวละครหญิงหลาย ๆ เรื่อง แต่พอมาอ่านนิยายวายที่นายเอกชอบคิดมากเรื่อยเปื่อย ทำตัวขี้แย อ่อนต่อโลก งองแงเป็นเด็กน้อยแล้วอยากจะกุมขมับ บางทีนึกว่าเป็นผู้หญิงมาสิงในร่างผู้ชาย ที่จริงนายเอกจะรูปร่างบอบบางน่าทะนุถนอม หรือมาแนวราชินี ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่นิสัยช่วยสมกับเป็นผู้ชายหน่อยได้ไหม ซึ่งบางคนคิดว่าแค่เขียนให้เป็นคนถ่อย ๆ พูดหยาบก็ใช้ได้แล้ว แต่เราจะบอกว่าไม่ใช่ ความแมนไม่ได้ออกมาในรูปของความถ่อยด้วยการพูดคำหยาบ แต่มันวัดกันที่ทัศนคติและวิธีคิดของตัวละครต่างหาก
- รักกันด้วย NC คือจะให้อธิบายยังไงดี ถามว่าเราชอบ NC ไหม ต้องยอมรับว่าชอบ แต่บางเรื่อง เน้น NC แล้วก็หยอดความหวานกันไปมาจนมดไต่อย่างเดียว จนเราไม่เข้าใจเลยว่า สรุปแล้วพระเอกนายเอกรักกันเพราะอะไร นอนด้วยกันบ่อยแค่นี้หรือยังไง แล้วเรื่องอื่น ๆ อย่างการศึกษาเรียนรู้กันล่ะเฮ้ย !!

ส่วนนิยายวายที่ลีชอบจนยอมเปย์ขึ้นหิ้งบูชา ก็จะตรงข้ามกับด้านบนด้วยประการทั้งปวง
-,มีเนื้อหาอื่นนอกจากแย่งชิงความรักกันไปมา
- นายเอกนิสัยแมน ดูแลตัวเองได้ จิตใจเข้มแข็ง ไม่อ่อนไหวง่าย
- NC ไม่ใช่สาระสำคัญ เรื่องที่เปย์หลายเรื่องก็ไม่ได้มี NC 
- ที่สำคัญ ๆ วกกลับไปยังย่อหน้าที่สามของกระทู้ หากเป็นนิยายวายที่ให้ความโบรมานซ์ได้ด้วยก็จะดีไม่น้อย
 หลายคนอาจจะงง นิยายวายมันก็ต้องโบรมานซ์ไม่ใช่หรือไง เราจะบอกว่าเข้าใจผิดแล้ว
นิยายวายส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ให้ความรู้สึกเหมือนคู่รักธรรมดา  คือ ในหัวคิดแต่เรื่องรักไม่รัก ฉันเป็นอะไรสำหรับเธอ พ่อแง่แม่งอน หึงหวงคนโน้นคนนี้ พอรักกันพระเอกเอ็นดูทะนุถนอมนายเอกเหมือนแฟนสาว มีใจเต้นตึกตั้ก พิศวาสร่างกายของอีกฝ่าย
แต่หากเป็นเรื่องที่พระเอกนายเอกต่างทัดเทียมกัน ได้ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคเคียงบ่าเคียงไหล่กันกัน นั่นต่างหากถึงจะมีความโบรมานซ์ ส่วนจะไปพัฒนาเป็นความรักทีหลังก็อีกเรื่องนึง (รู้ว่ามันเขียนยาก แต่ถ้ามีจะน่าสนใจมาก และไม่ใช่ว่าเขียนไม่ได้ มันมีเรื่องที่ทำแบบนี้แล้ว และลีก็เก็บขึ้นหิ้งอย่างดี)

สำหรับเราแล้ว ความโบรมานซ์ในอนิเมะหรือซีรีส์ธรรมดา ๆ ที่ไม่ใช่วาย บางทียังอินได้มากกว่าความรักในนิยายวายหลาย ๆ เรื่องเสียอีก 

ขอบอกไว้ก่อนปิดกระทู้ คนที่เขียนแนวที่เราบ่นมาอย่าเพิ่งโกรธเรา คือเราไม่ได้เกลียด ถามว่าอ่านไหม เราก็อ่าน นิยายวายติดท็อปก็แทบจะมีแต่แนวที่เราบ่น เพราะคนส่วนใหญ่ชอบไง 
 แต่ตอนนี้เราอยากหาอะไรที่แตกต่าง อยากหานิยายที่โดนใจเราจริง ๆ จนอยากซื้อเก็บมาอ่านบ้าง เพราะมันหายากเหลือเกิน 


 

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

NightWalkerNo.186 15 ม.ค. 63 เวลา 20:48 น. 2

เราชอบอ่านนิยายวายที่นายเอกมีเป้าหมายในชีวิตค่ะ ว่าต้องการทำบางอย่างให้สำเร็จ ทำให้เรารู้สึกสนุก ลุ้นไปกับตัวละคร แถมได้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่นายเอกทำด้วย ส่วนชีวิตรักเป็นแค่องค์ประกอบรองไม่ใช่เอะอะก็ขึ้นเตียงขายncแทบทุกตอน หรือไปตบตีแย่งชิงกับคนอื่น


ตอนนี้ก็ติดนิยายวายแนวสตรีมเมอร์ เกมเมอร์ อีสปอร์ตแต่ในไทยหายากไปหน่อย ส่วนมากเลยต้องไปดำน้ำเอาเอง

1
A.L. Lee 15 ม.ค. 63 เวลา 21:04 น. 2-1

แบบนั้นเราก็ชอบค่ะ ดูเป็นนิยายที่คนเขียนตั้งใจ และให้อะไรเราดี

0
runna 15 ม.ค. 63 เวลา 20:52 น. 3

ก็เหมือนกับในชีวิตจริงที่บางคนก็ตกหลุมรักกันง่ายไป จนแยกไม่ออกว่านั่นรักหรือความใคร่?


ผ่านๆ เม้นต์นี้ปาย เราแค่แวะมาเพราะหัวตันเฉยๆ

1
A.L. Lee 15 ม.ค. 63 เวลา 21:04 น. 3-1

เนอะ ความรักจริง ๆ มันต้องใช้เวลาพิสูจน์

0
เด็กหญิงจากโลกอดีต 15 ม.ค. 63 เวลา 21:34 น. 4

ส่วนตัวเห็นด้วยกับจขกท. เราก็ชอบอ่านแบบนี้ค่ะ ชอบนิยายวายที่มันมีเนื้อหา มีเนื้อเรื่องส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะแค่ความสัมพันธ์แบบรักกันไปวันๆ แต่ต้องยอมรับว่าแนวแบบนี้ หรือแนวที่เน้น NC มันยอดวิวถล่มทลายมากเลย แต่จะให้เขียนแบบนั้นจริงๆ ก็ไม่ได้อยู่ดี ยอมเขียนแบบที่ตัวเองชอบดีกว่า หวังว่าจะเจอนักอ่านที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน ดีกว่าฝืน

1
A.L. Lee 16 ม.ค. 63 เวลา 08:59 น. 4-1

ใช่ค่ะ เราก็เขียนแนวที่ตัวเองชอบโดยไม่สนกระแสเหมือนกัน

0
Y-Eater 15 ม.ค. 63 เวลา 21:35 น. 5

ลองไปอ่านเรื่องที่เราแต่งดูนะคะ เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ขัดใจนิยายแนวพ่อแง่แม่งอน รักไม่มีเหตุผลเหมือนกัน ชีวิตจริงใครมันจะไปโชคดีเจอคนหล่อแล้วเขามาตกหลุมรักล่ะจริงมั้ยคะ ของแบบนี้มันต้องมีจุดที่ทำให้เรารู้สึกคลิ๊กกับคนนี้

พอทนไม่ได้เลยเลือกที่จะแต่งเองซะเลย ชื่อเรื่อง minimal VS MAXIMAL พอเถอะคุณ...ผมขอร้อง เรื่องนี้เราแต่งจบแล้วค่ะ และกำลังอยู่ระหว่างตีพิมพ์กับ สนพ. Hermit รับรองว่าไม่ใช่แค่บันเทิงในการอ่าน แต่จะแฝงข้อคิดหลายๆเรื่องในการใช้ชีวิต รับรองไม่ผิดหวังค่ะ จิ้มเลย

https://writer.dek-d.com/gam_za311/writer/view.php?id=1920471

1
MeowDreamMaker 15 ม.ค. 63 เวลา 21:37 น. 6

ไม่ใช่สายวายแต่เห็นด้วยกับคุณลีค่ะ


บางเล่มอ่านแล้วงงด้วยซ้ำ มันต่างจากเรื่องที่มีพระเอก-นางเอก ยังไงอะ? แค่เปลี่ยนนางเอกเป็นนายเอกเท่านั้นเอง ถ้านักเขียนไม่คิดจะแทรกประเด็นทางสังคมของ LGBT ที่มีลักษณะเฉพาะ เราไม่เชื่อและเราจะไม่อ่านค่ะ...


เห็นด้วยเรื่องความถ่อย

ความเป็นลูกผู้ชาย ไม่จำเป็นต้องพูดหยาบมากๆ ถี่ๆ หรือทำตัวถ่อยนะ...

มันอยู่ที่ทัศนคติของตัวละครจริงๆ ค่ะ

เราเซนสิทีฟเรื่องคำหยาบพร่ำเพรื่อ ถ้าเจอแล้วไม่อ่านเช่นกัน

ถ้าเจอหยาบมากโดยไม่จำเป็น เราจะอนุมานเองไปถึงนิสัยผู้เขียนเลยค่ะ... ทั้งที่บางทีมันไม่เกี่ยว แต่มันชวนจูนไปทางนั้น ^^'


อาจจะเพราะไม่ใช่สายวาย แต่ชอบเรื่องมิตรภาพลูกผู้ชายนะคะ

จนวันนี้ แก่แล้วยังชอบเรื่องสแลมดั้งก์อยู่เลย ตามกรี๊ดทุกตัวในทีมโชโฮคุ 555555



1
A.L. Lee 16 ม.ค. 63 เวลา 09:02 น. 6-1

ว้าว คุณเหมียวอ่านแสลมดังก์ด้วย เรายังไม่เคยอ่านค่ะ (อ่านแต่อายชีล์ด ปรินซ์ออฟเทนนิส คุโรโกะ) แต่รู้ว่าเป็นการ์ตูนกีฬาในตำนานเลย

0
เมื่อยามฟ้าใส 15 ม.ค. 63 เวลา 22:14 น. 7

สำหรับเราเรื่องที่ชอบอ่านตอนนี้คือThirdsค่ะ เป็นเรื่องที่ยาวมาก มีหลายเล่มจบแต่ตัวเอกคือดีมาก เก่งต่อสู้มาก ๆ ค่ะ ชอบที่มีการทำงานร่วมกันอะไรแบบนี้มาก ลุ้นกับทุกตัวละครจริง ๆ


ส่วนเรื่องที่มีคนไม่ชอบนายเอกที่บอบบางอะไรแบบนี้ เราเฉย ๆ นะคะ เพราะเราคิดว่า นายเอกก็คงจะมีบางคนที่เป็นกะเทยน่ะค่ะ น้องแบบน้องมาก บางคนมีนมงุงิน่ารัก แล้วแต่คนชอบแหละค่ะ555

3
A.L. Lee 16 ม.ค. 63 เวลา 09:05 น. 7-1

เป็นความชอบส่วนตัวน่ะค่ะ แต่จริงๆรูปร่างบอบบางเราโอเคนะคะ แต่เราชอบนิสัยแมนๆ ก็แล้วแต่คนละเนอะ

0
ROSE TEA 16 ม.ค. 63 เวลา 21:11 น. 7-2

@เมื่อยามฟ้าใส Thirds series ที่เป็นแปลฝรั่งใช่ไหมคะ สนุกดีค่ะ มันๆ เคยอ่านเล่ม 1 แล้วดองไว้ก่อน

0
A.L. Lee 17 ม.ค. 63 เวลา 08:54 น. 7-3

แอบสนThirds แต่มันยาวมากเลยนี่สิคะ กี่เล่มจบเนี่ย TvT

0
libbyScorpion 15 ม.ค. 63 เวลา 22:34 น. 8

โบรมานซ์ที่ชอบมาก คือเรื่องหลางหยาป่าง ....มันไม่มีอะไรที่เป็นวายเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เขาเขียนลึกซึ้งมากจนต่อมมโนทำงานอัตโนมัติ 5555555

เลยเข้าใจที่พูดค่ะ

1
A.L. Lee 16 ม.ค. 63 เวลา 09:06 น. 8-1

หืออ เพิ่งเคยรู้จักเรื่องนี้ พอจะเล่าเรื่องย่อได้ไหมคะ

0
16 ม.ค. 63 เวลา 00:15 น. 9

ก็เหมือนกับแย่งตบตีของผู้หญิงผู้ชายนี่แหละค่ะ ส่วนเรื่องNc(ที่มีฉากเซ็ก)กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเรียบร้อยแล้ว นิยายเรื่องที่ว่าสนุก ไม่มีให้อ่านอีกแล้วล่ะค่ะ ส่วนมากเราจะดูซีรีส์จีนค่ะ หรือไม่ก็เกาหลี ส่วนนิยาย เราชอบอ่านของตัวเองค่ะ เพราะมันสนุก มันมาจากจินตนาการของตัวเองเลย เราชอบอ่านแนวไหนเราเขียนนั้นเลยค่ะ มีนะคะที่เราเขียนจบไปนานแล้ว เราก็เข้าไปอ่านนิยายของตัวเอง ในฐานะผู้อ่าน มันจะสนุกดีและเพลิดเพลินด้วย ลุ้นเองด้วย ฮ่าๆๆ

2
A.L. Lee 16 ม.ค. 63 เวลา 09:06 น. 9-1

เราเขียนเองก็ติดฝจนิยายตัวเองเหมือนกันค่ะ 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ROSE TEA 16 ม.ค. 63 เวลา 21:05 น. 13

มาลองนำเสนอเรื่องที่กำลังแต่งอยู่ค่ะ เท่าที่ดูเหมือนจะพอผ่านเกณฑ์คุณลีอยู่บ้าง - ไม่น้ำเน่าเท่าไหร่ ถึงจะมีโลเคชั่นอยู่มหาลัย แต่เพราะตัวละครเรียนมหาลัยเลยต้องมีฉากที่นี่บ้าง แต่ไม่ได้เน้นแย่งความรักอย่างเดียวอะค่ะ มีประเด็นการโดนบูลลี่ มิตรภาพของเพื่อน

- นายเอกไม่นิสัยผู้หญิงเกินไป แม้จะหน้าหวาน ตัวผอม แต่ไม่บอบบาง สูง 170 มาตรฐาน แต่งไปแต่งมา เรามีความรู้สึกว่านี่มันฟีลแม่ เพราะชอบว่าชอบสอนพระเอกเหลือเกิน 55555 - ไม่มี NC กะให้อ่านได้ทุกเพศทุกวัย ความสัมพันธ์ค่อยๆ พัฒนา ถึงพระเอกจะชอบอยู่แล้ว แต่ก็มีเหตุผลอยู่ว่าทำไมชอบ ส่วนอีกสองคู่มาเสริมให้อิ๊อ๊างหน่อย ความสัมพันธ์เลยอาจจะไวไปนิด เพราะมีคู่หลักอย่างเดียวมันเอื่อยเฉื่อยมาก


ต้องขออภัยที่ยังแต่งไม่จบเลยค่ะ วางพล็อตที่เหลือไว้คร่าวๆ อยู่ ถ้าแวะมาอ่านยินดีรับฟังคอมเมนต์เลยค่ะ เพราะอยากได้คำแนะนำว่ามันโอเคไหม ต้องปรับปรุงตรงไหน https://my.dek-d.com/yokichan/writer/view.php?id=2004321

2
Kumigura Mewi 17 ม.ค. 63 เวลา 09:04 น. 14

เห็นด้วยกับทุกข้อเลยค่ะ แต่ขออนุญาตแวะมาเก็บข้อมูลนิดนึงก่อนขึ้นเรื่องใหม่


สงสัยว่าถ้านายเอกเป็นหนุ่มเจ้าสำอาง ชอบทำผม แต่งหน้าแต่งตาบ้างเวลาออกงาน แต่นิสัยไม่อ่อนแอ ไม่ง้องแง้ง ไม่ต้องง้อพระเอกเวลาเจอเหตุคับขัน แบบนี้จะยังโดนมองว่าสาวอยู่มั้ยคะ

1
A.L. Lee 17 ม.ค. 63 เวลา 09:11 น. 14-1

ขึ้นกับวิธีการบรรยายน่ะค่ะ ถ้าบรรยายแล้วรู้สึกว่านิสัยและวิธีคิดแมนก็คือแมน

บางเรื่องบอกว่านายเอกเจ้าชู้ ผ่านหญิงมาเยอะ ปต่พอเจอพระเอกเข้าไป ง้องแง้ง อ่อนต่อโลก ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่ละ ในท่งตรงข้าม นายเอกบางเรื่องออกแนวเซ็กซี่ ควีนๆ ใครดีมาดีตอบ ร้ายมาร้ายตอบ ฉลาด ดูแลตัวเองได้ เรายังชอบเลยค่ะ ถึงบุคลิกจะไม่แมนเต็มร้อย แต่ความเข้มแข็งทางใจนี่เรายอม

0
พยัคฆ์ขาว 23 ม.ค. 63 เวลา 22:23 น. 15

เข้ามาในกระทู้นี้เพราะอยากติดต่อกับคุณลี คือ เสือจะส่งข้อความลับแต่ไม่ได้แอดคุณลีเป็นเพื่อนจึงไม่สามารถส่งข้อความลับได้ คือ เสืออยากจะแจ้งว่า เสือจำได้ว่าคุณลีกดแอดเฟบนิยายจีนของเสือเรื่อง "วารีเหมันต์ คิมหันต์อัคคี" ของเสือไว้ แต่เนื่องจากเสือเผลอไปกดลบ ทำให้ต้องตั้งนิยายใหม่ หากคุณลียังสนใจอยากอ่านเรื่องนี้อยู่ กดเข้าไปในลิงก์ใหม่ด้านล่างนี้นะคะ


https://writer.dek-d.com/kanlueang/writer/view.php?id=2046269

1
มัณทนา[ชิปกับเดลขายของในคลอง] 24 ม.ค. 63 เวลา 00:04 น. 16

เราอ่านแต่เรื่องเก่าๆที่นักเขียนหายไปไม่กลับมาเขียนต่อ

เป็น Fanfic การ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นแนว YAOI นะ

ถ้าเป็นนิยายวาย เราไม่ถูกจริตจริงๆ อ่านไม่ลง

แค่เห็นนิยายวายวางขายตามชั้นหนังสือในร้านหนังสือ

หรือเห็นในเว็บเด็กดีกับเว็บธัญวลัยก็ไม่อยากอ่าน

เราอยากให้วงการนิยายวายมีพล็อตเรื่องที่แหวกแนวบ้าง

มีแนวสยองขวัญ ระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน วิทยาศาสตร์ ฆาตกรโรคจิตบ้าง

เราเป็นพวกที่ประเภทสะอิดสะเอียนและไม่ค่อยอินกับพวกนิยายแนวรักโรแมนติกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นนิยายวายหรือนิยายชายหญิง เราไม่อิน

ถ้าเป็นนิยายแนวอื่นๆที่แทรกเรื่องความรักโรแมนติกเข้าไปด้วย เราอินเฉพาะบางเรื่อง

นี่แหละค่ะ เหตุผลที่เราไม่เข้าไปสิงสถิตอยู่ในหมวดนิยายวาย หมวดนิยายรัก

และไม่เคยมีความคิดจะเขียนนิยายวาย นิยายรักเลย


ป.ล.เราไม่ได้มีปมเรื่องผู้ชาย เรื่องความรักนะคะ

แต่ไม่ชอบและไม่อินกับเรื่องความรักและการแต่งงานมีครอบครัว

เราไปงานแต่งงานของชาวบ้านมาตั้งแต่เด็กๆและไม่มีความรู้สึกมีส่วนร่วมกับงานเลย

คนอื่นยิ้มดีใจและแสดงความยินดีกัน มีแต่เราคนเดียวที่ไม่อิน

0
AstroA_nK 21 มิ.ย. 63 เวลา 19:12 น. 17

ต้องบอกว่านิยาย Sotus ทำให้เราสามารถอ่านนิยายวายเรื่องอื่นๆได้ค่ะ 555+ และนิยายเรื่องอื่นๆที่ว่านี่คือเหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะ เราไม่ชอบนิยายที่ดูไร้สาระเกินไป อย่างแค่ปี้กันหรือข่มขืน แป๊บๆรักกันเฉย หรือนายเอกที่ดูง้องแง้ง นิสัยดูอ่อนแอ เจ้าน้ำตา ดูผู้หญิงไปอ่ะ เราคิดว่านายเอกนี่ก็ผู้ชายป่ะ น่าจะเข้มแข็งกว่านี้อ่ะ เราชอบแนวๆนิยายSotus คือไม่ได้ออกโรแมนติกอะไรมาก ไม่เอะอะปี้ๆๆๆกัน นายเอกก็ออกแมนๆหน่อย ไม่ง้องแง้ง

0