Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดค่ายแต่เข้าสังคมไม่เก่ง ไปดีไหม? ตอบหน่อยนะคะTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      สวัสดีค่ะ คือก่อนหน้านี้เราไปสมัครค่ายของคณะนึงมา เราอยากไปมากๆๆๆๆๆจริงๆ เพราะเป็นคณะที่เราค่อนข้างลังเลที่จะเลือกเรียนต่อ เป็นค่าย 2 วัน 1 คืนค่ะ
  
     เราสมัครกับเพื่อนตั้งใจว่าถ้าติดสองคนจะไปแน่นอน แต่เพื่อนเราไม่ติดTT อยากจะเล่าเรื่องๆนึงให้ทุกคนฟังก่อนคือ
   
      ก่อนหน้านี้ปีที่แล้วเราก็ติดค่ายอีกนั่นแหละ แต่นั่นเป็นค่ายแรกในชีวิตของเราเลย เราก็ไป ไปคนเดียวด้วย เป็นค่ายวันเดียว
ไปกลับ คิดว่าคงไม่มีอะไร คือเรารู้สึกไม่ดีมากๆตั้งแต่เริ่มค่าย เราอยากจะกลับตลอดเวลา ไม่เอนจอยเลยสักนิด คือทุกคนคุยกัน กล้าคุยกับคนอื่นๆ เมคเฟรน ยิ่งเวลาพักพี่ให้นั่งกินข้าว เราไม่รู้จะไปนั่งตรงไหนเลย ช่วงปล่อยฟรีให้ไปหาพี่ๆเราก็ไม่กล้า อยากจะนั่งเฉยๆแต่ก็ไม่มีใครเขาทำกัน พอใกล้จะจบค่ายเราก็รีบออกมาก่อน(มีคนเริ่มกลับแล้วเหมือนกัน) คือ เราจิตตกแล้วก็ดาวน์มากๆ มีผลกระทบกับเรื่องเรียนแล้วก็จิตใจสุดๆ ก็เลยฝังใจเรื่องค่ายมาตลอดเลยค่ะ แต่ค่ายของคณะนี้ มหาลัยนี้เราอยากไปมากจริงๆ แต่มันเป็นค่ายนอนแล้วก็อยู่นาน เรากลัวเป็นแบบคราวที่แล้ว ควรตัดสินใจยังไงดีคะ ตอบเราหน่อยนะ ขอบคุณมากๆจริงๆcryingcrying

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 16 ม.ค. 63 เวลา 12:12 น. 1

ไปค่ายปกติก็ไปเพื่อหาเพื่อนใหม่ ทำความรู้จักคนใหม่ๆ ถ้าอยากไป คุณก็ต้องปรับตัว ความไม่กล้าไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น คุณจำเป็นต้องออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองได้แล้วค่ะ เริ่มจากยิ้มให้ก่อนก็ได้ ถามชื่อ ถามโรงเรียน เรื่องที่เค้าสนใจ คณะที่อยากเข้า หาเรื่องที่เราสนใจเหมือนเค้าจะได้มีเรื่องคุย เราเองก็ต้องอ่าน หรือสนใจเรื่องรอบตัวให้เยอะจะได้มี เวลาเค้าคุยอะไรกันจะได้ตามทันและสามารถต่อบทสนทนาได้ สนิทกันมากพอก็ขอเบอร์ขอไลน์ คุยต่อมั้ยว่ากันอีกที เราพูดนี้ในกรณีที่คุณคิดว่าคุณอยากไปค่ายนี้จริงๆนะ ถ้าไม่อยากไปก็ไม่ต้องไปค่ะ กลับไปคิดก่อน อยากไปหรือไม่กันแน่ แต่ในความคิดเราถ้าคุณไม่พยายามจะออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองเลย อนาคตจะลำบากนะ เข้าไปเรียนที่ใหม่ เข้าไปทำงาน จะหาเพื่อนยังไง ไปติดต่องานคนอื่นที่ไม่รู้จัก จะทำยังไง มันอยู่ลำบากจริงๆนะคะ เพราะเราเองก็เป็น เราเป็นมนุษย์โลกส่วนตัวสูงมาก เราชอบทำงานคนเดียว ชอบไปไหนคนเดียว มีโมเมนต์เหงามั้ย ก็มี แต่พออยู่กับคนอื่นมันก็อึดอัด เกลียดการต้องคุยกับคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ไม่รู้จัก แต่ในความเป็นจริงมันมีชีวิตคนเดียวบนโลกไม่ได้ไง บางครั้งเราก็จำเป็นต้องไปทำความรู้จักคนอื่นบ้าง จำเป็นต้องกล้าพูด กล้าคุยกับคนอื่นบ้าง ไม่อย่างนั้นมันก็ทำงานร่วมกันไม่ได้ค่ะ

0
chira 17 ม.ค. 63 เวลา 15:37 น. 2

อยากให้ลองไปเปิดประสบการณ์ดูนะคะ เราเป็นอีกคนค่ะที่ติดค่ายบ่อยและก็ไปคนเดียวบ่อย ไปแรกๆอาจจะยังไม่ชิน แต่พอเราไปเจอเพื่อนต่างที่เพื่อนก็พร้อมที่จะรู้จักเราและเราก็เปิดใจที่จะรู้จักกับเพื่อนเช่นกัน หลังจากจบค่ายก็มีเพื่อนใหหม่หลายคนเลยค่ะจากหลายๆภาค

0