Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮาวทู! เตรียมตัวสอบ #mwit ver.คนชิลล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราเป็นคนไม่เก่งนะ เน้นความชิลล์เป็นหลัก555

[อาทิตย์ก่อนสอบ]
เราทวนเนื้อหาทั้งหมดที่เคยเรียนแบบคร่าวๆหรือว่าอ่านบทที่เรายังไม่แม่นสำหรับวิทย์ ส่วนคณิตเราทำโจทย์ของที่เรียนพิเศษไปเรื่อยๆ (เอาตามตรงก็คือทำไม่ค่อยได้เพราะมันยาก55) เราก็จำสูตรในบางเรื่องที่ต้องใช้ ตอนวันธรรมดาที่ไปโรงเรียนเราเอาหนังสือสลับวิชาวิทย์ คณิตไปทำที่โรงเรียนเวลาว่างๆเลยเพราะว่าตอนกลับมาจากโรงเรียนมันจะรู้สึกเหนื่อยผิดปกติแฮะ ทำให้ช่วงนี้เราหลับไวมาก เราเลยต้องเอาหนังสือแบกไปอ่านที่โรงเรียนอย่างตอนเช้าเรามีเวลาอยู่ 30 นาทีก่อนเข้าแถว เราก็แวะไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดของโรงเรียนเพราะเป็นโซนที่เงียบ อุณหภูมิกำลังเย็นสบาย แล้วก็มีเสียงน้ำพุหน้าตึก บอกเลยว่าบรรยากาศที่สุดๆ เราทำอย่างงี้มาตลอดประมาณ 3 เดือนก่อนสอบ เก็บสะสมความรู้มาเรื่อยๆ ชิลล์ๆ ไม่เน้นหักโหม :)

[วันก่อนสอบ 1 วัน]
บอกเลยว่าชิลล์สุดๆ เราหากิจกรรมสบายๆผ่อนคลายทำ อย่างดูหนัง ฟังเพลง เรียกได้ว่าทั้งวันเราไม่แตะหนังสือเลย ตกกลางคืนเราก็จัดกระเป๋า บัตรประจำตัวสอบ อุปกรณ์เผื่อสำรองไว้ให้เรียบร้อนแล้วเข้านอนให้ไวที่สุด(จริงๆเราแอบนอนดึกเพราะนอนไม่หลับ แอบกังวลนิดๆแต่ซักพักก็หลับนะ555)

[วันสอบ mwit]
ตอนเช้า: เราทานข้าวเช้าเราชอบไปถือเป็นการเริ่มวันได้ดีเลยทีเดียว เราพยายามทำให้สมองเฟรชที่สุด ระหว่างการเดินทางไปสนามสอบ เรางีบเล็กน้อยเพื่อออมแรงไว้ให้มากที่สุด พอเราตื่นปุ๊บเราก็เปิดเพลงที่ช่วยให้เรารู้สึกสดใสและเป็นเพลงที่สามารถเริ่มต้นวันใหม่ของเราได้ ทั้งนี้เราเปิดเพลงแนว kpop นะ เรารู้สึกว่าทำนองมันช่วยให้เรารู้สึกสดใสขึ้นได้จริงๆ
พอถึงเวลาถึงเวลาสอบวิชาแรกเลยคือ”คณิตศาสตร์” มี 3 พาร์ทหลักๆ
•part 1 เอาไว้สำหรับเก็บคะแนนควรทำให้ได้หมดหรือว่าเยอะที่สุดนะ บางข้อเราเคยเห็นผ่านตามาแล้วแน่นอน
•part 2 เป็น unseen ปีนี้เป็นบทความเกี่ยวกับ จำนวนเชิงรูปหลายเหลี่ยม พาร์ทนี้เราทำไม่ค่อยได้
•part 3 เรขาเยอะมากแม่เจ้า! บอกเลยใครทำได้ข้อนึงคะแนนพุ่งรัวๆเลยจ้า เราทำไปไม่กี่ข้อเพราะทำไม่ได้ มันยากจริงๆ เราเลือกทำข้อที่พอทำได้ นอกนั้นดิ่งสิคะรออะไร
พักเที่ยง: เราลงมาทานข้าว ผลไม้นั่งทอดอารมณ์ชมวิวกับพ่อแม่ เราไม่เจอเพื่อนซักคนเลย55 แต่ก็ดีนะ มันทำให้เราปล่อยวางกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว เช่นเคยค่ะ ช่วงเวลาที่ว่างหลังจากนั้นเรานั่งพักผ่อน ไม่ได้เอาหนังสือขึ้นมาเลย เพราะเราเห็นว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ คิดซะว่าเราพร้อมแล้ว!
ตอนบ่าย: สอบวิชา”วิทยาศาสตร์” มี 50 ข้อ ออกเกี่ยวกับพวกกราฟค่อนข้างเยอะเลย ปีนี้เคมีมาแซมๆเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนนะ เราว่าเราน่าจะได้คะแนนจากวิทย์เยอะกว่าเลขแน่ๆ555 เอาเนื้อหาแม่นๆพอน่าจะทำได้บ้างนะ มีวิเคราะห์นิดหน่อยด้วย

*การสอบรอบ 2 เดี๋ยวจะมา update ให้อีกทีเน้อ*

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น