Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การกำเนิดของสิ่งต่างๆที่เกิดจากความว่างเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มแรกผมได้สนใจในทฤษฎีควอนตัม มีคอนเซปคร่าวๆว่า ทุกสิ่งนั้นคาดเดาไม่ได้ ถึงแม้ความคิดนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม
แล้วมันเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของการกำเนิดยังไง
คุณจะสังเกตได้ว่า อวกาศนั้นเดินหน้าตลอดเวลาเป็นเส้นตรง เช่น การขยาย-หดตัวของจักรวาล การกำเนิดจักรวาล ทุกสิ่งอย่างนั้น เดินหน้าไปเสมอ
เช่นเดียวกับเวลานั้นเอง เวลานั้นก็เดินหน้าเป็นเส้นตรงเสมอ จะได้ความสัมพันธ์ที่ว่า จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง เกี่ยวเนี่องกับเวลา
แล้วทุกสิ่งในอวกาศเกิดขึ้นจากความว่างเปล่าได้อย่างไร
ขั้นแรกเลย ทุกคนคิดว่าเวลาไม่สามารถย้อนกลับได้ เวลาไม่สามารถจับต้องได้ เป็นสิ่งที่เราคิดขึ้นมาเอง เพื่อใช้เทียบกับสิ่งต่างๆ
ในทางควอนตัมจุดกำเนิดของทุกสิ่งมาจากสิ่งเล็กๆ เช่นเดียวกับ อวกาศที่เกิดจากสสารต่างๆ
แล้วถ้าเกิดว่าเวลาคือสิ่งที่จับต้องได้เป็นปฏิสสารล่ะ ในปัจจุบันนั้นเรามีความเชื่อที่ว่าเวลาเป็นสิ่งสมมุติ แต่ถ้าหากเวลามีอยู่จริงตามคำของ
ไอสไตน์ที่ว่าของนั้นมีอยู่จริงอยู่แล้วเพียงแต่เรายังไม่ได้เปิดดูมันเท่านั้นเอง เมื่อมันมีอยู่จริงและจับต้องได้ ทฤษฎีการย้อนเวลาก็อาจเป็นไปได้
อาจจะเป็นไปได้ที่ว่า การกำเนิดของอวกาศเริ่มต้นจากการย้อนเวลาของสสาร เมื่อสสารของเวลาถูกย้อนกลับมาทำให้เวลานั้นเดินหน้า เกิดเป็น ลูปของเวลาเกิดขึ้น สสารนั้นเมื่อมีตัวตน ต้องมีปฏิสสารเกิดขึ้น มันคือกฏความสมดุล เมื่อสสารถูกย้อนเวลา ทำให้ สสารมีมากกว่าปฏิสสาร ทำให้เกิดความต่างศักย์แล้วได้มีการปล่อยพลังงานมหาศาลเพื่อให้เกิดความสมดุล สสารเวลาถูกอัดด้วยพลังงานจนกลายเป็น สสารต่างๆที่มีอยู่ในอวกาศ เกิดเป็นจักวาลเอกภาพต่างๆมากมาย เหมือนกับทฤษฏีบิงแบงที่ว่า การกำเนิดของบิกแบงมาจากการที่จักวาลถูกดึงเข้าสู่ศูยน์กลางอัดแน่นจนระเบิดออก กลายเป็นจักวาลใหม่
แต่งกันตรงที่ว่า ทฤษฏีที่นำเสนอคือการระเบิดของความต่างศักย์ของสสารและปฏิสสาร ซึ่งหมายความว่า ทุกสิ่งในอวกาศนั้น ถูกวนลูปด้วยเวลา
ในปัจจุบันที่เวลาเป็นอยู่แค่อยู่ในระหว่างกันรอการเกิดการย้อนกลับ
แล้วสสารเวลาย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของการกำเนิดได้อย่างไร
นั้นคือคำถามที่มนุษย์หาคำตอบไม่ได้
เพราะมันเป็นไปไม่ได้ หรือ แค่ถูกซ่อนไม่ให้เห็นกันแน่...
สรุปง่ายๆคือ ไม่มีปลายทางของเวลา แต่เวลานั้นถูกวนลูปไปเรื่อยๆ

แสดงความคิดเห็น

>