/>
ซ่อน
แสดง
Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวค่ายเขาชนไก่ ปี 2 ล่าสุด (15-17 มกราคม 63) Spoil นะจ๊ะ [ยินดีให้แชร์]

วิว
#รด #รด.ปี2 #นักศึกษาวิชาทหาร #เขาชนไก่ปี2 #เขาชนไก่
เกริ่นสักนิด
สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เขาชนไก่ให้ทุกคนฟัง ก่อนอื่นต้องบอกเลยก่อนเลยว่าผมเรียนที่ศูนย์ใหญ่นะครับ ที่อยู่ตรงวิภาวดีนั่นแหละ ตัวผมเองอยู่ปี 2 ก่อนไปก็ฟังรีวิวนั่นนี่จากรุ่นพี่ที่เคยไปก่อนๆมาบ้างประปราย แต่ถ้าจะให้มันส์จริงๆก็คงต้องไปลองเองเลยครับ อย่าไปรู้อะไรก่อน ใครที่อยากได้ความคุณภาพในการไปแบบจริงๆ ก็ข้ามไปเลยครับ เพราะกระทู้นี้ผมจะสปอยเต็มๆเลยครับ

จัดกระเป๋า
เริ่มจากการจัดกระเป๋าก่อนละกัน ตัวผมเอาชุด รด. เต็มยศไป 2 ชุดครับเพราะเห็นรุ่นพี่ปีก่อนๆเขาทำกัน เขาบอกจะเละมากๆก็เลยเตรียมไป ช้อนนี่คือสิ่งจำเป็นเลยที่จะขาดไม่ได้ เพราะทุกมื้ออาหาร เขาจะไม่มีช้อนให้เรา เราต้องพกไปเองเลยนะครับ ต่อไปคือเสื้อยืด รด. ตัวผมเอาไป 3 ตัวครับกำลังพอดี ขัน อันนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะเราต้องอาบน้ำกันทุกคน ส่วนใครจะไม่อาบนี่ก็แล้วแต่นะครับ แต่คงจะลำบากเพื่อนเอา ฮ่าๆ ไฟฉาย เข็มขัดสนาม กระเป๋าสนาม กระติกน้ำ ผ้าปูรองนอน ปากกา(สำคัญมากๆนะครับ เพราะต้องเซ็นต์ชื่อมาค่าย) ของใช้ส่วนตัว ที่สำคัญคือผ้าสำหรับปิดจมูกปิดปาก เพราะที่นั่นฝุ่นเยอะมากมาย เงินติดตัวประมาณ 300 บาทกำลังดีครับ ส่วนมือถือใครจะพกไปก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไร เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ

ทิชชู่เปียกกับผ้าอนามัยยัดรองเท้า อย่าพกไปดีกว่าครับ เขาจะเช็ค เดี๋ยวเกมส์ แต่ถ้าใครใจใจก็ลองเสี่ยงดูครับ

วันแรก
ผมไปถึงศูนย์ใหญ่ 5.00 ครับ ไปเร็วก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงไปจัดการความเรียบร้อย เช็คของกับเพื่อน กินข้าวที่นั่นได้เลยนะครับ แต่กินมาก่อนก็ดีเพราะร้านเปิดค่อนข้างน้อย ที่ศูนย์ใหญ่จะมีของขายครบเลยครับ ตั้งแต่เข็มขัดสนามไปจนถึงกระดาษทิชชู่ ใครขาดเหลืออะไรก็ไปซื้อที่นั่นได้ครับ

5.30 เรียกรวม

ตอนนี้เขาจะเรียกเรารวมแล้วนะครับ โดยจะแบ่งเป็นสองตับหน้ากระดาน รวมสองตับประมาณ 40 คน เพื่อที่จะแบ่งขึ้นรถบัสที่เขาเตรียมไว้ให้ ใครอยากอยู่กับเพื่อนเกาะกลุ่มกันไว้เลย จะไม่มีการเช็คชื่อที่ศูนย์ใหญ่นะครับ จนกว่าจะถึงค่าย

6.30 รถออก

ตอนนี้รถจะออกแล้วนะครับ สำหรับบนรถ ใครจะทำอะไรก็ทำไปครับ จะเล่นโทรศัพท์ คุยกันอะไรก็ตามแต่ ส่วนมากจะหลับ ฮ๋าๆ เพราะตื่นเข้ามากๆ จะมีครูฝึกอยู่ข้างหน้าคนนึงกับคนขับรถ ตอนนี้ก็ชิวๆไป

11.00 ถึงวัดป่าเลไลย์

จะปล่อยให้เราพักก่อนประมาณ 20 นาทีครับ ตรงนั้นจะมีของขาย ไก่แดง ขนมจีบ น้ำหวาน น้ำเย็นต่างๆนานา ใครจะเข้าห้องน้ำก็เข้าได้ หนักก็ห้องน้ำ เบาก็กลางป่า พอถึงตอนนี้ครูฝึกจะเรียกรวม จากนั้นจะเล่าถึงประวัติศาสตร์ของค่ายเขาชนไก่ ประมาณเกือบชั่วโมงนึงที่อยู่ตรงนั้น เสร็จแล้วจะปล่อยให้เราฟรีสไตล์ไหว้พระ ถ่ายรูป ซื้อของกินจากนั้นขึ้นรถ เดินทางไปค่ายซึ่งไม่ไกลมาก

12.15 ถึงค่ายแล้วครับ

ลงจากรถเสร็จ เขาจะให้เราอุ้มเป้ไปนั่งรวมกัน จากนั้นชี้แจงรายละเอียดสักพัก จะเรียกตามเลขที่เพื่อทำการเซ็นต์ชื่อ โดยเขาจะให้เราเซ็นต์ 6 ชื่อด้วยกันครับอย่าเซ็นต์ผิดช่องกันนะครับ จัดหมวดจัดหมู่ใหม่ทั้งหมด (ใครเป็นหัวหน้าหมวด หัวหน้าหมู่ หัวหน้ากองพักได้เกียรติบัตรนะครับ เล็งดีๆ) ต่อด้วยแจกถาด ถาดหลุมนั่นแหละครับ โดยถาดนี้จะติดตัวเราไปจนจบค่าย ต้องรักษาดีๆนะครับ เรียบร้อย จากนั้นจะปล่อยให้เราทานข้าว (จำอาหารไม่ได้ครับ แต่รู้แค่อาหารที่นี่กินได้แล้วก็อยในระดับที่โอเคเลย แต่จะเคี้ยวฝุ่นเขาไปด้วยนิดๆ ฮ่าๆ) อยู่ตรงนั้นจนถึงบ่ายครึ่งก็ไปฝึกแล้วจ้า

13.30 ฝึกแล้วววววว

ตรงนี้เขาจะเรียกมารวมในลานโดดหอ ซึ่งจะแบ่งเราออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน โดยกลุ่มแรกเนี่ยจะได้โดดหอ ส่วนกลุ่มที่สองจะไปทดสอบกำลังใจ 10 สถานี + ข้ามลำน้ำ ผมได้อยู่ในกลุ่มที่สอง

ก็มี 10 สถานีอย่างที่ว่าจริงๆ ส่วนใหญ่จะเป็นการข้ามสิ่งกีดขวาง ปีน ป่าย กระโดด นั่นนี่ คล้ายๆค่ายลูกเสือ แค่อาจจะเพิ่มระดับมาอีกหน่อย ฝึกเสร็จเป็นอันจบการฝึกในวันนั้น

17.30 รวมอีกรอบ

ชี้แจงรายละเอียดสักพักใหญ่ๆ ดินเนอร์กันสมชื่อดินเนอร์จริงๆ เพราะมันกลางดินจริงๆ กินข้าวเสร็จแล้วเขาจะให้เราจัดเต็นท์ เต็นท์นอนได้ 2 คน โดยเขาจะให้เราจับคู่บัดดี้ในหมู่ของตัวเอง อาบน้ำ!!ตอนนี้เป็นตอนที่ดีที่สุด น้ำแม่งเย็นมาก บวกกับอากาศร้อนๆ เหงื่อเปียกๆ โคตรสุด อาบเสร็จจะมีเวลาพักถึงประมาณทุ่มนึงเรียกรวมชี้แจง เปิดค่ายนั่นนี่

21.00 นอนนนนนนนนน

ครูฝึกจะเป่านกหวีด 1 ชั่วโมงแรกจะออกจากเต็นท์ไม่ได้ นั่นก็แปลว่า 22.00 ใครจะออกจากเต็นท์มาเข้าห้องน้ำก็ได้ ตามสบาย โดยตอนกลางคืนจะมีเวรประจำจุด จุดละ 2 คนจัดจากคู่บัดดี้ที่นอนด้วย ตอนนี้ก็สบายๆ ห้ามอาบน้ำนะ ใครจะทำอะไรก็อย่ากวนคนอื่นก็เพียงพอ แต่ต้องบอกก่อนแม่งร้อนมากๆในเต็นท์ นอนหลับๆตื่นๆ แต่พอตีสาม+++ หนาวชิบ อากาศดีมาก ไข่สั่นเลย

วันที่สอง
05.00 ตื่นแล้วจ้า

มีเวลา 20 นาทีในการเก็บของกับแปรงฟันล้างหน้า น้ำไม่ได้อาบนะจ๊ะ ไม่ต้องห่วงเมื่อคืนอาบนานยังพอได้อยู่ เขาจะให้เราเอาทุกอย่างออกจากเป้ เก็บไว้แค่ถาด ช้อน ของจำเป็นมีค่า เพียงพอ

5.20 เรียกรวม

ชี้แจงรายละเอียด ทานข้าวตามปกติ รับปืนเพื่อไปฝึก ปืนห้ามหายนะ จะไปไหนก็ต้องเอาติดตัวไปด้วยไม่งั้นครูฝึก steal เดี๋ยวโดนลูกเล่น ฮ่าๆ

หลักจากนั้นจะเริ่มเดินทางไกลเพื่อไปยังสถานีฝึกตอนนี้ take time มากแต่ไม่ไกลเท่าไหร่ประมาณ 3 โล

8.00 ถึงสถานี

เคารพธงชาติตามปกติ ชี้แจงรายละเอียด แล้วก็แบ่งไปฝึกตามสถานี มี 5 สถานีด้วยกัน ตอนเช้าจะฝึก 2 สถานี บ่ายอีก 2 สถานี กลางคืนอีก 1 สถานี

โดยกิมมิคของตรงนี้คือแม่งมีการพราง แล้วแม่งเหมาะกับการถ่ายรูปมากเพราะหน้าแต่ละคน เรียกได้ว่าเอาไปแฮปเพื่อนตามโซเชียลสนุกกันเลยทีเดียว

12.00 กินข้าว

กินข้าวตามปกติ

13.10 ฝึกต่อ

ฝีกต่อฝีกต่อฝีกต่อ

17.00 ดินเนอร์ตามปกติ

หลังจากตรงนี้จะเดินเท้าไม่ไกลมากเพื่อไปสถานที่ห้า คือ ฝึกการรบในเวลากลางคืนนี่เป็นสถานีที่แม่งสนุกสุดๆละ มันมืดแบบมืดจริงๆ โดยครูฝึกจะบรรยายต่างๆนานา สาธิตวิธีการนั่นนี่ตามประสาทหาร สอนดูทิศดูกลุ่มดาว จากนั้นก็ปฏิบัติจริง ตามปกติ

21.00 เดินทางกลับที่พัก

ตรงนี้ต้องเกาะกลุ่มกันดีๆเพราะมันมืดมาก  หลงช่วยไม่ได้นะจ๊ะพอถึงที่พัก ก็ปล่อยเราอาบน้ำต่อ ตรงนี้แหละแม่งล้างที่พรางบนหน้าค่อยข้างนานเลยทีเดียว เพราะพรางกลางคืนต้องพรางทั้งหน้า มีเวลาชั่วโมงครึ่งในการอาบน้ำแต่งตัว มีของซื้อของขายไม่ไกลจากที่พักมาก ใครหิวๆก็จัดมาม่าได้

22.30 เรียกรวม

ชี้แจงรายละเอียดของวันพรุ่งนี้ สรุปผลนั่นนี่

23.00 นอน นอน นอนไปเลย

วันที่สาม
05.00 ตื่นตามปกติ

เหมือนเดิมน้ำไม่ได้อาบมีเวลา 20 นาที

05.20 เรียกรวม

ชี้แจงกินข้าวตามปกติ แต่คราวนี้ต้องคืนถาดแล้ว

จากนั้นก็เดินทางไปฝึกสิ่งที่ตัวเองยังไม่ได้ฝึกในวันแรก ผมยังไม่โดนหอก็ต้องไปโดดหอ มาถึงไคล์แมคของปี 2 โดดหอ 34 ฟุตนั่นเอง เขาไม่บังคับโดดนะ ถ้าใครจะโดดก็เสียค่าปีก ที่ปักอก 60 บาท ส่วนถ้าใครไม่โดดก็นั่งดูเพื่อนแล้วก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้เพื่อนในการโดดหอ รับเพื่อนบ้าง ดึงสายเกี่ยวให้นั่นนี่

ความรู้สึกในการโดดคือก็สนุกดี เขาจะให้เราโดดเซ็ตละ 6 คน ปล่อยทีละคน มีสลิง 6 ทาง พอค่อยๆขึ้นไปก็มองคนข้างหน้าว่าเขาทำยังไงกัน ก็มีช่องว่างให้โดดตรงนั้นมีครูฝึกอยู่ 2 คน ปลอดภัยแน่นอนถ้าทำตามเขา ตอนโดดก็เหมือนโดดลงน้ำ แต่นี่แม่งเป็นอากาศไง พอสายที่เกี่ยวกับเรามันตึงตรงนี้ต้องเตรียมใจดีๆเพราะแม่งจะจุกไข่มากๆ แต่แลกมาด้วยความเสียวต้องยอม สักพักพอได้ที่ เราก็แดปทำท่าไปสองสามที (จริงๆควรจะจับที่เขาให้จับนะ ฮ่าๆ แต่เพื่อความเฟี้ยว ยอม) แล้วก็ถึงปลายทาง ลงมาต้องวิ่งดึงสลิงไปคืนเขา เพื่อให้เพื่อนเซ็ตต่อไปโดด แนะนำให้โดดกันนะ สนุกดี ประสบการณ์จริงๆ พอเสร็จแล้วก็พักตามระเบียบ รอคนอื่นๆโดดเสร็จ บอกก่อนว่าตรงนี้ถ้าทำตามเขาปลอดภัยแน่ๆ 100% อย่าพิเรนท์พอ

12.00 เรียกรวม

เรียกรวมจ้าเตรียมกลับบ้าน แต่ตรงนี้เขาก็จะมีข้าวให้กินก่อน ใครไม่อยากกินก็ไปกินร้านค้า ถาดจะแจกตรงนั้น ล้างตรงนั้น คืนตรงนั้นเลย

12.50 ซ้อมพิธีปิดพร้อมจัดบัส

ชี้แจงการปฎิบัติในพิธีปิด เตรียมกลับบ้าน!!!! เย่ เย่ เย่ เสร็จแล้วเขาจะจัดบัสให้เรา โดยบัสจะมีบัสที่ดรอปเราลงมหิดล ศาลายา กับ บัสที่ไปศูนย์ใหญ่อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของทางกลับบ้านแต่ละคนนะจ๊ะ

13.00 พิธีปิด

ตอนนี้จะมีการแจกเกียรติบัตรให้กับหัวหน้ากอง หัวหน้าหมวดต่างๆนานา กล่าวคำปฏิญาณ จบพิธี!!!!!

13.30 ขึ้นรถบัสไปเลยครับ

ได้กลับบ้านแล้ว เย่ๆๆ ส่วนมากก็จะหลับตลอดทางนะ ไม่ค่อยมีคนดีดเท่าไหร่ อันนี้ไม่รู้ว่าคนลงศูนย์ใหญ่เขาเรียกรวมอีกรอบไหม เพราะผมลงมหิดล ศาลายา

16.30 ก็ถึงศาลายาแล้วครับ

นั่นก็เป็นทั้งหมดสำหรับประสบการณ์เขาชนไก่ ปี 2 ของผมน่าจะล่าสุดแล้วแหละตอนนี้ สำหรับใครที่กลัวในการไปก็บอกไว้เลยว่าไม่น่ากลัวขนาดนั้น แล้วก็สบายกว่าที่คิดไว้ สำหรับการเตรียมตัว ถ้าเอาจริงๆก็ออกกำลังกายประปราย อย่าป่วยวันนั้นก็พอ รู้ว่าเราทำอะไรไม่ได้หรือไม่ไหวก็บอกครูฝึกว่าเราไม่ไหว อย่าไปฝืนไม่มีใครมองคุณว่าอ่อนแอ ทุกคนเข้าใจคุณ ใครมีโรคประจำตัวก็พกยาไป อย่าประมาทเพราะอะไรมันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ถ้าเป็นเรื่องไสยศาสตร์เขาบอกเห็นอะไรก็อย่าทักเพราะมันแปลกที่แปลกถิ่น

ใครที่กำลังจะไปก็ขอให้โชคดี ส่วนใครที่ไปแล้วก็ขอให้เอามาแชร์กัน

มีอะไรถามไว้ได้เลยนะครับ

โชคดี

เจอกันปี 3 :)

ให้หัวใจกระทู้นี้ ~