Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำคณะแพทย์จุฬา ทอ. น่าอยู่กว่าที่คิด(สุดๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา พี่ชื่อพี่เป้นะคะ มาจากไอจี studygram : pae.kanawako ตอนนี้เรียนอยู่ที่คณะแพทย์จุฬา โครงการ ทอ. ค่า


เนื่องจากพี่เห็นว่า แพทย์จุฬา ทอ นี้ อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสำหรับน้องๆเท่าไหร่นัก ตอนที่พี่หาข้อมูลเพื่อตัดสินใจจะเข้า ก็เห็นว่ายังมีรีวิวไม่มาก อาจทำให้น้องๆยังไม่กล้าเลือก เพราะงั้น หลังจากพี่เรียนที่นี่มาเทอมนึง พี่เลยอยากมาเล่าให้ฟังว่าแพทย์จุฬาโครงการนี้เป็นยังไงนั่นเองงง //โปรโมทนั่นแหละ 55555


ป.ล. กระทู้นี้ สาเหตุการตั้งก็เพื่อป้ายยาน้องๆให้อยากเข้าคณะแพทย์จุฬา ทอ มากขึ้น ถ้ามีรุ่นพี่โครงการ ทอ. คนไหนเห็นว่าหนูพูดผิดอะไรยังไง หรืออยากเสริมอะไร ก็คอมเม้นไว้ได้ค่าาาา


ขอเกริ่นคร่าวๆ จริงๆแพทย์จุฬามีถึง 5 โครงการเลยนะ! ตามนี้เลยยย


แพทย์จุฬา ทอ เป็นหนึ่งในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มของคณะแพทย์จุฬา รับปีละประมาณ 30 คน อบอุ่นสุดๆ ค่าเทอม ตอนรุ่นของพี่ 21,000 บาท แต่ของรุ่น dek63 ขึ้นไป ทางจุฬาเขาเพิ่งอัพค่าเทอมเป็น 34,000 บาท เพิ่มขึ้นเยอะมาก! T^T ค่าเทอมนี้เท่ากันทั้งคณะแพทย์จุฬา ทุกโครงการเลยจ้า


วิธีการสมัครก็ง่ายๆเลย เพราะอยู่ในระบบ กสพท ตอนเลือกเรียงอันดับน้องก็เลือกแพทย์จุฬา ทอ มาเป็นหนึ่งในนั้น จะเลือกทั้งแพทย์จุฬาจุฬา และจุฬา ทอ. เลยก็ได้นะ! ถ้าน้องมีใจรักในจุฬาก็เลือกทั้งคู่ไปเลยยยย ตอนปีพี่พี่ก็เลือกทั้งคู่เหมือนกัน เป็นอันดับ1 และอันดับ 2 เลย เพราะพี่อยากอยู่จุฬา


ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เพราะว่าเพิ่งเข้ากสพทได้แค่ 2 ปีแต่ว่าจริงๆแล้วโครงการนี้มีมาประมาณ 30 ปีแล้วนะ! ล่าสุด คะแนนใน กสพท คณะแพทย์จุฬา ทอ. มีคะแนนต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 65 ในขณะที่แพทย์จุฬาจุฬาอยู่ที่ประมาณ 71 ก็ห่างกันเยอะอยู่ แต่น้องไม่ต้องกลัวนะ ถึงคะแนนเข้ามาเราจะน้อยกว่า แต่เพื่อนๆไม่เหยียดแน่นอน ทุกคนเป็นเพื่อนแพทย์จุฬากันหมด ก็อย่างที่บอก แพทย์จุฬามีตั้ง 5 โครงการ และสายสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้องก็ถือว่าเราเป็นครอบครัว MDCU ทั้งหมด อบอุ่นมากๆ ส่วนเรื่องการเรียนก็ไม่ต้องกลัวสู้เพื่อนไม่ได้ เพราะว่าพอเข้ามาแล้วก็ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคนแล้ว คะแนนสอบเข้าไม่ได้เป็นตัวบอกว่าจะได้เกรดดีกว่า แต่ความขยันและตั้งใจเรียนในคณะต่างหากที่เป็นตัวบอก ถ้าเข้ามาแล้วขยัน ยังไงก็เรียนไหวแน่นอน (เพื่อนพี่ในโครงการ ทอ. บางคนสอบกลางภาคได้คะแนนสูงมากกก อยากจะกราบ TT)


คะแนนต่ำสุดของ ฬ ทอ ปี 62 สูงขึ้นกว่าปี 61 ในขณะที่คณะแพทย์มหาลัยอื่นส่วนใหญ่คะแนนลดลง พี่เลยคิดว่า ปี 63 แพทย์จุฬา ทอ ก็อาจจะขึ้นอีก

เพิ่มเติมกระทู้   2563

คะแนนขึ้นจริงๆด้วย แต่ก็เพราะปี 63 คะแนนเฟ้อล่ะนะ


คำถามที่น้องมักจะถามกันมากคือ เกณฑ์การรับเป็นยังไง ต้องเป็นทหารหรือเปล่า ขอย้ำเลยว่า ไม่ได้เป็นทหารค่ะ เป็นแค่แพทย์ธรรมดา ไม่ใช่แพทย์ทหารแต่อย่างใด ไม่ได้มีเกณฑ์เรื่องน้ำหนัก ส่วนสูง เพราะเราไม่ใช่แพทย์ทหารรรรร เรียนจบก็ไม่ได้ต้องเข้ากรมทหารแต่อย่างใด เราจบมาเป็นแพทย์จุฬาธรรมดาจ้า (ย้ำแล้วย้ำอีก เพราะมีคนเข้าใจผิดเลยไม่เลือกเยอะมาก T_T) ส่วนเกณฑ์การรับก็ตามเกณฑ์เดียวกับแพทย์ กสพท โครงการ/คณะอื่นๆ เลยค่ะ


บางคนอาจจะแอบคิดว่า แล้วทำไมถึงได้ชื่อว่าเป็นแพทย์จุฬา ทอ (ทหารอากาศ) ล่ะ?


คืองี้ โรงพยาบาลจุฬาฯ สามารถรองรับนิสิตแพทย์มาเรียนในชั้นคลินิก ได้แค่ประมาณ 200 คนแต่คณะแพทย์จุฬาอยากจะผลิตแพทย์มากกว่านั้น เลยจับมือกับโรงพยาบาลภูมิพล (สังกัดกองทัพอากาศ) เพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับเรียนชั้นคลินิก ของนิสิตแพทย์จุฬา เพื่อที่จะผลิตแพทย์เพิ่ม


ก็คือ นิสิตที่เข้ามาในโครงการแพทย์ จุฬา ทอ ตอนเรียนชั้นพรีคลินิกก็จะเรียนร่วมกับเพื่อนแพทย์จุฬาจุฬา ที่คณะแพทย์จุฬาเลย เรียนห้องรวม 300 คนไม่มีการแบ่งแยก แต่พอชั้นคลินิกที่ต้องไปฝึกงานในโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลจุฬารับคนไม่ได้ถึง 300 คน นิสิตแพทย์จากโครงการแพทย์ จุฬา ทอ จึงต้องไปเรียนชั้นคลินิกที่โรงพยาบาลภูมิพลแทนค่ะ

หรือสรุปได้ว่า แพทย์ จุฬา ทอ. ก็คือ แพทย์ จุฬา ที่เรียนชั้นคลินิกที่โรงพยาบาลภูมิพลนั่นเอง


อันนี้ก็เป็นการแนะนำแบบคร่าวๆ เนอะ แต่ว่าแพทย์ จุฬา ทอ. ยังมีสิ่งน่าดึงดูดที่ทำให้น่าเข้า มากกว่านี้อีกนะคะ!


นั่นก็คือ บรรยากาศของโรงพยาบาลภูมิพลดีมากๆเลย >_<


อันนี้ถ่ายจากหน้าโรงพยาบาล เห็นทางข้างบนข้างหน้านั้นมั้ย! BTS ไงล่ะ!!! สถานีอยู่หน้าประตูโรงพยาบาลเลยค่ะ!!



โรงพยาบาลภูมิพล จริงๆก็เหมือนกับโรงพยาบาลรัฐทั่วไปแหละ แต่ว่าสิ่งที่เลิศก็คือมี BTS ชื่อสถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เปิดบริการ 5 ธ.ค. 63 ก็คือสะดวกสบายมากๆ อะไรจะเลิศขนาดนั้น BTS อยู่หน้าโรงพยาบาลเลยจ้า ใกล้กว่าตอนเดินจาก BTS ศาลาแดงไปโรงพยาบาลจุฬา ตอนเรียนที่จุฬาซะอีก ประทับใจ (อันนี้ความรู้ใหม่พี่เลย เพิ่งรู้ตอนสอบติดเข้ามาแล้ว ก็รู้สึกว้าวมาก เลือกไม่ผิดจริงๆ หุหุ)


ก็อบวิกิมาให้อ่านเลย 55555

 เพิ่มเติม 2563

ตอนนี้สถานีรถไฟฟ้า BTS สร้างเสร็จแล้วจ้า ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าการมี ิสถานี BTS หน้าโรงพยาบาลก็คือ มีทางเชื่อมจาก BTS เข้าโรงพยาบาลด้วยจ้าาา สะดวกไปอีก ฉันนี่ร้องกรี๊ดเลย 


ส่วนที่น่าประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นหอพักนิสิตแพทย์ เป็นหอที่อยู่ในรั้วโรงพยาบาลเลย เดินจากหอ 2 นาทีก็ถึงโรงพยาบาล แถมยังมีห้องเลคเชอร์อยู่ชั้น 1 ของหอด้วย ตื่นสายก็วิ่งลงมาเรียนทัน (อันนี้รุ่นพี่บอกมา 555)


หอที่อยู่เป็นห้องพักแบบ 2 คน มีห้องน้ำในตัว เฟอร์นิเจอร์ใหม่ กว้าง และสวยงามมากๆ มีบริการซักเสื้อผ้า และบริการแม่บ้านทำความสะอาดห้อง ที่สำคัญ มีแอร์ด้วย!!



ห้องนอนหอพักแพทย์เพิ่งปรับปรุงใหม่ ดูดีปะล่ะ!


อีกอย่าง ที่หอมีห้องอ่านหนังสือพร้อมกระดานไวท์บอร์ดเผื่อมีการ Discuss กันด้วย ไม่ต้องเหนื่อยเดินไปห้องสมุดไกลๆ เหมือนตอนเรียนชั้นพรีคลินิกที่จุฬา อิอิ


อ่านหนังสือกันในหอเลยจ้า ไม่ต้องเดินมืดๆไปกลับห้องสมุด


ฟิตเนสก็มี หรือถ้าใครรักธรรมชาติก็ไปวิ่งที่สวนก็ได้กว้างมากเลย มีห้องประชุมใหญ่สำหรับประชุม มีโรงอาหารทั้งแบบแพง (ติดแอร์) และแบบถูก (พัดลม) ให้เลือก แล้วแถวๆโรงพยาบาลภูมิพลก็มีตลาดนัดซึ่งขายของถูกมาก ของกินเพียบ


สรุปก็คือ ตอนเข้ามาก็ไม่ได้หวังอะไรมาก แต่พอได้ทำความรู้จักแล้วก็รู้สึกว่าดีกว่าที่คิดสุดๆ ได้เรียนชั้นพรีคลินิกที่คณะแพทย์จุฬาได้ความรู้เต็มเปี่ยม แล้วต่อด้วยชั้นคลินิกที่โรงพยาบาลภูมิพลซึ่งสวัสดิการดีมากๆ พี่ประทับใจมากๆที่เลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแพทย์ จุฬา ทอ


ตอนสอบเข้าได้คะแนน กสพท รวม 68.202 คะแนนถึงศิริราชรามานะ แต่พี่อยากอยู่จุฬา พี่ก็เลือกจุฬาจุฬาไว้เป็นอันดับ 1 จุฬา ทอ ไว้เป็นอันดับ 2 เลย แล้วสุดท้ายพี่ก็ได้มาอยู่ในรั้วแพทย์จุฬาสมใจ เย่~ 


แถมท้าย : พี่เคยตั้ง Q&A ไว้ในไอจี ให้น้องๆเข้ามาถามเกี่ยวกับแพทย์จุฬา ทอ. คราวนี้เลยรวบรวมคำถามที่น่าสนใจมาตอบกัน

Q : ผู้ชายที่เข้ามาเรียนแล้วต้องตัดผมเกรียนไหม
 
A : ไม่ต้องจ้าาา ไม่ได้จะไปฝึกทหารที่ไหน 55555
Q : แพทย์จุฬา ทอ นี่สอบทุกวิชาเหมือนแพทย์ปกติไหมคะ

A : ถ้าหมายถึงตอนสอบเข้า ก็สอบเหมือนแพทย์อื่นๆใน กสพท ทั่วไปเลยค่า แต่ถ้าหมายถึงสอบในคณะ ก็สอบข้อสอบเดียวกันทั้งคณะแพทย์ ทุกโครงการเลย อย่างที่บอก พอเข้ามาแล้วไม่ได้รู้สึกถึงความแบ่งแยกเท่าไหร่เลย


Q : ตอนรับปริญญา ใส่ชุดครุยจุฬาไหมคะ

A : ใส่ชุดครุยจุฬาค่า เพราะเราเป็นนิสิตจุฬา รับปริญญากับจุฬาจ้า (ป.ล. ส่วนชุดกาวน์ เราจะมีกาวน์ 2 ตัวเลย คือชุดกาวน์ที่เป็นตราจุฬา กับตราโรงพยาบาลภูมิพล)


Q : ตอนจับสายพี่รหัส ถ้าอยู่จุฬา ทอ แล้วพี่รหัสต้องเป็น จุฬา ทอ ด้วยหรือเปล่า

A : ป่าวจ้า สายรหัสที่นี่เรียงตามตัวอักษรชื่อจริง อยู่ลำดับเดียวกันก็ได้อยู่สายรหัสเดียวกันจ้า อย่างพี่รหัสของพี่ก็มาจากโครงการอังกฤษ เก่งมากๆๆๆ พี่นับถือพี่รหัสของพี่มากๆเลยแหละ น่ารักที่สุดดดด <3


Q : แพทย์จุฬา ทอ. ในความรู้สึกของพี่ มีข้อดี-ข้อเสียยังไงบ้างคะ

A : ข้อเสียคือ โครงการนี้รับน้อย แค่ 30 คน แต่เพื่อนคณะแพทย์จุฬารุ่นนึงมีตั้ง 300 กว่าคน เพื่อนในคณะที่พี่สนิทๆด้วย ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนจุฬาจุฬาหมดเลย 555555 ถ้าต้องจากกันตอนเรียนชั้นคลินิกก็คงคิดถึงอะนะ


ข้อดี คือ ตอนไปเรียนชั้นคลินิก อาจารย์จะดูแลเราทั่วถึงกว่าตอนอยู่จุฬามากๆ เพราะคนน้อย สงสัยไรก็ถามได้เลย อาจารย์เยอะกว่านิสิตอีกมั้ง 555555555


Q : ส่วนใหญ่นิสิตแพทย์ จุฬา ทอ จบ ม.ปลาย จากที่ไหน

A : เตรียมอุดมจ้า ยืนหนึ่งในทุกคณะแพทย์ 5555 แต่พี่มาจากบดินทรเดชานะ


จบแล้ววววคำถามที่เลือกมา จริงๆมีอีกเยอะ แต่ส่วนใหญ่ก็พิมพ์ในข้างบนหมดแล้ว คราวนี้น้องๆก็น่าจะรู้จัก แพทย์จุฬา ทอ.มากขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ มันดีมากจริงๆนะ จะหาว่าอวยก็ได้ เพราะพี่คิดว่ามันดีมากจริงๆ สุดท้ายนี้ก็ขอฝากแพทย์ จุฬา ทอ ไว้เป็นอันดับต้นๆในใจของน้องๆด้วยจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน >0<


สุดท้าย (จริงๆ) ขอฝากไอจีที่เอาไว้เล่าเรื่องราวในคณะแพทย์ของพี่ด้วยจ้า pae.kanawako https://instagram.com/pae.kanawako?igshid=udokkvpbaje1  สงสัยอะไรก็ถามไว้ในคอมเม้นกระทู้ได้เลย หรือถ้าอยากคุยส่วนตัวก็ทักแชทมาในไอจีก็ได้จ้า อีกไม่นานก็จะสอบแล้ววว สู้ๆน้า น้องๆทุกคน รอน้องๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแพทย์จุฬานะคะ เลิ้ปปปป ️

ป.ล. รับน้องไม่โซตัสแน่นอน 55555                                                                                                                                                                                                                        


รีวิวเพิ่มเติมจากรุ่นพี่ชั้นคลินิค

Cr. เพจเฟสบุ๊ค ค่ายอยากเป็นหมอ สโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

Tong 19 ม.ค. 63 เวลา 12:25 น. 1

แงงง​ อยากเรียนที่นี้เพิ่มมากขึ้นเลยค่ะ​ จะพยายามสอบให้ได้นะคะ​

2
Tong 8 ก.พ. 63 เวลา 20:29 น. 1-2

ใจเหลวเป็นน้ำแล้วค่ะ​ ขอบคุณ​มากๆเลยนะคะ

0
รัก ศิริราช รัก จุฬา 20 ม.ค. 63 เวลา 18:36 น. 2

ขอถามนะค่ะว่าคะแนนถึง ศิริราช รามา ทำไมมาเลือกที่จุฬา ทอ. คะ


พอดีทราบว่าคนเรียนศริราช คะแนนถึง จุฬารุ่นหนึ่งเป็นร้อยๆคน


แต่เขากลับยื่นเข้า ศิริราช รามา และ ที่อื่นบ้าง หนูเลย งง คะ


ใจหนึ่งก็อยากเข้า ศิริราช ใจหนึ่งก็อยากเข้า จุฬา เลยตัดสินใจไม่ถูก



3
chaolaew 20 ม.ค. 63 เวลา 20:05 น. 2-1

วัฒนธรรมองค์กรของแต่ละที่ไม่เหมือนกันครับ

0
pae.kanawako 21 ม.ค. 63 เวลา 07:31 น. 2-2

ที่พี่และหลายๆคนเลือกจุฬา ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการเดินทางค่ะ พี่เลือกจุฬาทั้ง 2 โครงการไว้เป็น 2 อันดับแรกเลย ก็เพราะว่าพี่ชอบที่จุฬามีรถไฟฟ้าเข้าถึงทั้ง BTS และ MRT ค่ะ


สำหรับพี่นะพี่คิดว่าเรื่องการเดินทางเป็นสิ่งที่น้องๆหลายคนมองข้าม คิดว่าขอให้สอบติดไว้ก่อน แล้วค่อยมาคิดเรื่องการเดินทางทีหลัง แต่พอพี่เข้ามาเรียนแล้วจริงๆ การเดินทางเป็นอะไรที่สำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะเราต้องเดินทางทุกวัน เหนื่อยจากการเรียนแล้วไม่อยากเหนื่อยจากการเดินทางอีกค่ะ ถ้าพี่ไปอยู่ศิริราชก็คงเดินทางเหนื่อยกว่านี้ เพราะแถวนั้นไม่มีรถไฟฟ้าแล้วก็รถติดมากๆๆๆ


อีกอย่างคือ ของศิริราช รามา ต้องไปอยู่หอที่ศาลายาตอนปี 1 ด้วย พี่ยังอยากอยู่กับแม่ต่อง่ะ

0
ครับ 25 ม.ค. 63 เวลา 03:04 น. 2-3

วัฒนธรรมองค์กร ความผูกพันธ์กับสถานที่ ก็มีผลครับ เช่นเด็กMwitก็อยากอยู่แถวมหิดลต่อ เด็กเชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา ผูกพันธ์กับบ้านเกิด ก็อยู่ตามหัวเมือง ทั้งๆที่คะแนนก็ถึงฬ ศิริราช รามา รุ่นนึงหลายสิบคน

0
Owen 23 ม.ค. 63 เวลา 00:35 น. 3

ขอ วิธี สอบหน่อยครับพี่ อยากเก่งเหมือนพี่อ่ะแต่แบบ พยายามแล้วฮือ

1
ชื่นชม 23 ม.ค. 63 เวลา 22:59 น. 4

มีประโยชน์มากครับ ขึ้นชื่อว่าแพทย์จุฬาฯ ก็สุดๆแล้วล่ะ อารมณ์เหมือนฮาร์วาร์ดของไทยเลยทีเดียว

2
pae.kanawako 3 ก.พ. 63 เวลา 19:32 น. 5-1

ตอนเรียนที่ภูมิพลก็ใส่เสื้อกาวน์ตรา รพ.ภูมิพลค่า ส่วนกาวน์จุฬานี่จะได้ตอนพิธีรับกาวน์ (พิธีมอบเสื้อกาวน์เป็นการแสดงความยินดีให้กับการขึ้นชั้นคลินิคสำหรับนิสิตแพทย์จุฬาทุกคน) เสื้อกาวน์จุฬาที่ได้มานี้ก็จะถือเป็นของขลังค่ะ เก็บเอาไว้ ขึ้นหิ้ง 555555

0
รักทอ. 6 ก.พ. 63 เวลา 20:38 น. 5-2

ขอบคุณค่ะ แสดงว่าทอ.ได้รับเสื้อกาวที่จุฬาก่อนจะแยกย้ายไปฝึกที่ภูมิพลใช่มั้ยคะ และจะมีโอกาสได้ใส่กาวตรา red cross มั้ยคะ

0
LadyPimnara02 2 ก.พ. 63 เวลา 09:50 น. 6

อ่านแล้วรู้เลยค่ะว่าตัวเองมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับจุฬา ทอ. เยอะมาก ๆ เลย แต่พอได้รู้แบบนี้อยากแอบเลือกจุฬา ทอ.ไว้ใน6อันดับด้วยเลยค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะคะ

1
pae.kanawako 3 ก.พ. 63 เวลา 19:33 น. 6-1

ไม่ต้องแอบค่ะ เลือกไว้เลย รับรองไม่มีผิดหวัง อิอิ

0
Tj999 12 ก.พ. 63 เวลา 21:00 น. 7

สวัสดีคะ คือบ้านจนแล้วน้องก็เรียนมหาลัยพร้อมกันด้วย(เราเด็กซิ่ว)อยากถามว่าทางคณะแพทย์จุฬามีทุนค่าใช้จ่ายรายเดือนกับทุนค่าเทอมให้ขอไหมคะ(ไม่ใช่กยศ.กรอ.นะคะ) แล้วสามารถติดต่อได้ฝ่ายไหนช่วงไหนคะ คือถ้าทำงานพิเศษอย่างเดียวคิดว่าปี2ขึ้นไปคงไม่ไหวแล้วแน่ๆ เลยอยากรู้ว่าคณะมีsupport ตรงนี้รึเปล่า? ขอบคุณล่วงหน้าคะ

3
รักจุฬา 13 ก.พ. 63 เวลา 00:14 น. 7-1

สอบให้ติดก่อนแล้วค่อยว่ากันค่ะ ที่คณะมีทุนให้ค่ะ ติดต่อฝ่ายวิชาการได้ค่ะ

0
Tj999 13 ก.พ. 63 เวลา 06:41 น. 7-2

แแน่นอนคะ ขอบคุณมากคะคิดว่าปี64ติดชัวร์ๆคะ

0
Ploy 17 เม.ย. 63 เวลา 01:22 น. 7-3

เราสามารถขอทุนได้มากที่สุดเท่าไหร่คะ

0
พี่จุฬาฯ ทอ. คนหนึ่ง 9 เม.ย. 63 เวลา 19:41 น. 8

จากรุ่นพี่ที่แพทย์ จุฬาฯ ทอ. นะครับ (น้องทำรีวิวได้ดีมากขอชม 5555) จริง ๆ แล้วพอเรามาเรียนที่รพ. ภูมิพลฯ (ตอนปี 3 เทอม 2 ของหลักสูตรปัจจุบัน) เราจะมีการจัดสายรหัสที่นี่ด้วย ซึ่งในแต่ละสายจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาอีก 2 คน ว้าวมะ 555 ละก็เอาจริงรู้สึกว่าที่นี่บรรยากาศเป็นกันเองมาก อยู่แล้วสบายใจ แบบอาจารย์ค่อนข้างรับฟัง comment จากเราแล้วก็ช่วยปรับปรุงให้เราได้ พี่ ๆ พยาบาล เจ้าหน้าที่ก็น่ารักกับเรามาก ส่วนเรื่องมาตรฐานความรู้ไม่ต้องกังวล เพราะเราใช้หลักสูตรเดียวกับจุฬาฯ เลย ที่รพ. ภูมิพลฯ เป็นรพ. ใหญ่ฝั่งกรุงเทพฯ ตอนเหนือ มีเคสให้ฝึกทำเยอะจนชำนาญแน่นอน (เราได้เปรียบเรื่องนิสิตน้อยกว่าด้วย 555)

ปล. เสื้อกาวน์จุฬาฯ สามารถใส่ได้ตอนไปเรียนวิชาเลือกนอกรพ. นะ (ทั้งกาวน์ยาวและสั้นเลย)

3
nnnn 10 เม.ย. 63 เวลา 12:37 น. 8-1

สอบถามนิดนึงนะคะ แพทย์ฬ ทอ นี่จบออกมาไม่ต้องเข้ากรมทหารอะไรใช่มั้ยคะแล้ว โอกาสในการต่อเฉพาะทางมีเหมือนแพทย์ธรรมดาเลยใช่มั้ยคะ แล้วก้ใช้ทุนนี่มีบังคับอะไรมั้ยคะ

0
พี่อีกคน 10 เม.ย. 63 เวลา 16:28 น. 8-2

ไม่มีข้อบังคับเรื่องการใช้ทุนครับ (เป็นระบบจับฉลากปกติครับ) ยกเว้นถ้าอยากเป็นทหารก็สมัครใช้ทุนของทหาร (ซึ่งจบที่อื่นก็สามารถสมัครได้ครับ) โอกาสต่อแพทย์เฉพาะทางเหมือนปกติครับ ถือว่าจบที่นี่เท่ากับจบจากหลักสูตรแพทย์ จุฬาฯ ครับ

0
เกด 22 เม.ย. 63 เวลา 16:20 น. 9

ขอรบกวนสอบถามชั้นพรีคลินิก ที่เรียนรวมจุฬา-จุฬา จะเรียนยากไหมคะ ถ้าเทียบกับรามาหรือวชิระ เพราะคะแนนปริ่มมากค่ะ

1
Guest 30 เม.ย. 64 เวลา 22:40 น. 9-1

ถ้าตั้งใจทบทวน สามารถเรียนดีได้แน่นอนครับ

0
น่าสนใจ 8 มิ.ย. 63 เวลา 13:41 น. 10

เลือกตามความชอบเลย ยึด brand ไหนก็เลือกอันนั้น

เท่าที่ได้คุยกับเด็กเก่งโรงเรียนใหญ่ที่คะแนนสูงเลือกได้ทุกที่

เลือกไป ศรร กับ จุฬา อย่างละครึ่ง บางคนก็เลือกไปรามา แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน

อันนี้ได้จากการสอบถาม หากใครมีข้อมูลช่วยแชร์ด้วย จะดีมาก

ยังมีเด็กเก่งๆโรงเรียน ตจว.ที่ได้คะแนนสูงมากเลือกได้ทุกที่ เลือกมหาลัยอื่น เช่น มอ.


สำหรับน้องๆที่ได้คะแนนสูงปี๊ดในปีต่อๆไป ประเภทเก่งเลือกได้ ขอฝากพิจารณาปัจจัยในการเลือกคณะ ลองให้น้ำหนักในแต่ละปัจจัยดู ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละคน


คะแนนที่มีอยู่ในมือ

ค่านิยม (บางคนคะแนนถึงได้เรียนแพทย์ แต่ไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่ตัวเองชอบก็ไม่เลือก)

ชื่อเสียงของสถาบัน

สถิติการสอบ NL

โอกาสในการศึกษาต่อ

ลำดับโลกของสถาบัน

เพื่อน

การเดินทาง

ค่าใช้จ่าย

ครอบครัว ความต้องการของพ่อแม่

และอื่นๆ


ขอให้สมหวังและได้สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

0
Valentiara Raphaelle 20 มี.ค. 64 เวลา 16:18 น. 11

แพทย์จุฬา ทอ ตอนปี 2 สมัครโครงการ 2 ปริญญาได้ไหมคะ ที่ได้เรียนปริญญาโทวิศวกรรมชีวเวชตอนปี 4-6

1
knpxnsr_13 16 เม.ย. 64 เวลา 17:50 น. 12

เรียนแพทย์ ทอ. ที่จุฬา แล้วจบมาเราได้ติดยศมั้ยคะ?? ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

1
??? 16 เม.ย. 64 เวลา 19:56 น. 12-1

คำถามที่น้องมักจะถามกันมากคือ เกณฑ์การรับเป็นยังไง ต้องเป็นทหารหรือเปล่า ขอย้ำเลยว่า ไม่ได้เป็นทหารค่ะ เป็นแค่แพทย์ธรรมดา ไม่ใช่แพทย์ทหารแต่อย่างใด ไม่ได้มีเกณฑ์เรื่องน้ำหนัก ส่วนสูง เพราะเราไม่ใช่แพทย์ทหารรรรร เรียนจบก็ไม่ได้ต้องเข้ากรมทหารแต่อย่างใด เราจบมาเป็นแพทย์จุฬาธรรมดาจ้า (ย้ำแล้วย้ำอีก เพราะมีคนเข้าใจผิดเลยไม่เลือกเยอะมาก T_T) ส่วนเกณฑ์การรับก็ตามเกณฑ์เดียวกับแพทย์ กสพท โครงการ/คณะอื่นๆ เลยค่ะ



จขกท.เขียนไว้ชัดเจนมากแล้วนะ ได้อ่านเนื้อหากระทู้บ้างรึเปล่า???

0
Lennore 17 เม.ย. 64 เวลา 09:08 น. 13

จำได้ว่าตอนจะสอบเข้าข้อมูลน้อยมาก พี่เป็นศิษย์เก่าจบปี2563ครับ ทักมาถามเพิ่มเติมได้ facebook Patathip Thanapaisan



0
Wanna 11 พ.ค. 64 เวลา 10:46 น. 15

ตอนขึ้นคลินิกที่ภูมิพลจะมีพี่รหัสมั้ยคะแล้วจะจับฉลากหรือเรียงตามชื่อแบบที่พี่เป้บอกคะ

0
น้อง 19 มี.ค. 65 เวลา 06:53 น. 17

ได้ใบปริญญาของจุฬามั้ยครับ เห็นในรูปพี่กานต์ถือไม่เหมือนปกของเวลารับปริญาที่จุฬาจะเป็นสีชมพู

1
queezzz 28 เม.ย. 65 เวลา 01:46 น. 17-1

ได้ปริญญาของจุฬาและใส่ชุดครุยรับที่จุฬาเหมือนกันทุกโครงการคับ ส่วนที่พี่กานต์ถือไม่ใช่ปริญญาบัตรนะ เป็นประกาศนียบัตรเฉยๆคับ ว่าเราได้มาฝึกชั้นคลินิกที่นี่

0