Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึกนักเรียนแลกเปลี่ยนฉบับที่ 2

ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ขอเล่าตั้งแต่ช่วงเตรียมตัวเมื่อรู้ว่าเราต้องไปใช้ชีวิตที่นั่นเกือบปี คือคูมแม่ก็พยายามเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด เพื่อที่ไปถึงเราจะได้ไม่เป็นภาระให้โฮส และเตรียมตัวเตรียมใจที่จะเปิดรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จะได้ปรับตัวให้ได้ไวๆด้วย 


รวมถึงเรียนภาษาฮังกาเรียนเบสิคไปนิดหน่อย พวกนับเลข คำทักทาย วัน เดือน สี ต่างๆ แต่แน่นอนว่ายังคงต้องพกดิกชันนารีเล่มใหญ่เบ้อเร้อและเล่มฉบับพกพาไปด้วย ตัวคูมแม่เองได้โฮสก่อนบินประมาณ 1-2 วัน เรารู้ว่าโฮสพ่อเราเป็นช่างไม้และนายพราน ส่วนโฮสแม่เป็นศิลปินทำงานที่บ้าน มีน้องชายซึ่งยังอยู่อนุบาลและประถมถึงสามคน มีคุณยาย และหมาพันธุ์ไม้ถูพื้นอีกหนึ่งตัว แค่คิดก็ตื่นเต้นมากแล้ว



ด้วยความที่คูมแม่เป็นลูกคนเดียว ก็เหมือนฝันเป็นจริงเนาะ อยู่ดีๆก็มีน้องชายสามคน แถมตัวเองจะได้เป็นพี่สาวคนโต แต่หารู้มั้ยว่าเรื่องสนุกๆรออยู่ที่นู่นเต็มไปหมด 



พอคูมแม่รู้ว่าตัวเองจะได้อยู่ที่ไหนสิ่งแรกที่ทำคือ เอาชื่อนั้นไปหาในกูเกิ้ล และรีบกดดูที่รูปภาพ และภาพที่ปรากฏขึ้นมาคือ ภูเขาและป่าที่เขียวชอุ่ม ทุ่งสีทองที่มีฟางก้อนใหญ่กองไว้สองสามก้อน บ้านหลักเล็กๆที่เหมือนอยู่ที่เชิงเขา ไวน์ และหนอนตัวอ้อนกลม ซึ่งคูมแม่ทั้งตลกทั้งตื่นเต้น แต่นั่นคือทั้งหมดที่คูมแม่หาได้ ซึ่งคูมแม่ก็พอรู้แหละว่าเมืองที่คูมแม่ไปอยู่เป็นเมืองเล็กๆที่มีภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศฮังการี เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำไวน์ และแน่นอนว่าคูมแม่จะได้ไปใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมดาแน่ๆ



ซึ่งพอถึงวันที่คูมแม่ต้องเดินทางไปยังประเทศฮังการีกับเพื่อนยี่สิบกว่าคน มีแวบนึงที่อยู่บนเครื่องแล้วคิดว่า ขอลงได้มั้ย จะอยู่ได้มั้ย ต้องคิดถึงที่บ้านแน่ๆ แต่ก็เลือกเอง คือไม่มีใครบังคับเลย ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความตั้งใจของเราล้วนๆ ซึ่งโชคดีที่ครอบครัวสนับสนุน ก็ลองซักตั้งละกันเนาะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้คงสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตัวคูมแม่ในอนาคตแน่ๆ เจอกันนะฮังการี



ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คูมแม่ไปยุโรปด้วย ทุกอย่างเป็นครั้งแรกไปหมด แต่คูมแม่ก็เชื่อใจตัวเองนะ ว่าเราเลือกและตัดสินใจ รวมถึงเตรียมตัวมาดีที่สุดแล้ว แค่ใช้ชีวิตให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ ค้นหาและรู้จักตัวเองให้มากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมสร้างมิตรภาพดีๆด้วยนะ

     รูปทั้งหมด cr:คูมแม่ 09091997 ,Gyöngyös
มาพูดคุยสอบถามได้ที่คอมเม้นด้านล่าง หรือ ig : 090919.97 นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>