Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เก่งอังกฤษ ด้วย 6 เทคนิคง่ายๆที่ใครก็ทำได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าในทุกวันนี้คนที่ เก่งภาษาอังกฤษ มีความได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ เป็นอยากมากทั้งเรื่องการสมัครเรียน สมัครเข้าทำงาน ยิ่งตอนทำงานถ้าใครเก่งภาษาอังกฤษละก็เงินเดือนสูงแน่นอน เพราะฉนั้นวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคง่ายในการฝึก ภาษาอังกฤษ ที่ใครๆก็สามารถทำได้

1. ใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์


ปัจจุบันเรามีทั้ง Apps และช่องสอนภาษาอังกฤษออนไลน์มากมาย แถมยังทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่เราสะดวกได้ด้วย


2. จดจำและนำไปใช้


ฝึกคุยกับคุณครูต่างชาติกล้าที่จะคุย พูดผิดพูดถูกบ้างไม่เป็นไรอย่างได้เป็นการฝึกความกล้า และทักษะการฝัง หรือลองจับคู่หรือหากลุ่มที่เพื่อน เพื่อฝึกพูดคุยภาษาอังกฤษกัน เช่น กำหนดวันวันนี้จะคุยกันด้วยภาษาอังกฤษ 1 วันโดยที่ห้ามพูดภาษาไทยเลย การที่เราได้คุยกับคนจริง ๆ จะทำให้เรารู้ถึงข้อบกพร่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาตัวเองด้วย


3. ดูหนัง ซีรีส์ หรือการ์ตูน ที่เป็นภาษาอังกฤษ


การดูหนัง ซีรีย์ หรือการ์ตูน เวลาที่เราเลือกดูเป็นภาษาอังกฤษเราจะได้อะไรหลายอย่างมากมาย เช่น การฟังเราต้องฟังให้ทันเพื่อจับใจความของเรื่องที่เราดู ยังได้อรรถรสและความสนุกมากกว่าการฝึกภาษาอังกฤษแบบอื่นๆอีกด้วย


4. ฝึกทุกที่ที่มีโอกาส


อยากเก่งต้องฝึกอ่านต้องฝึกพูด สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง จดคำศัพย์ อ่านหนังสือ GRAMMAR ทุกทีทุกเวลา พกหนังสือติดตัวไว้ตลอดว่างเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาอ่านทุกครั้งจะช่วยให้เราเก่งได้ไวขึ้น


5. ทำให้หูคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ


ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่พูดค่อนข้างไว เพราะฉะนั้นฟังเพลง ข่าว ที่เป็นภาษาอังกฤษจะช่วยให้หูของเราชินกับความไว เพื่อเป็นการปรับหูให้คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ


6. อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนต่างชาติ


วิธีนี้เป็นเหมือนการบังคับให้เราจำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษ เพราะเราจะได้อยู่รอดในสังคมนั้น เราจะได้รู้ว่าเขาคุยอะไรกัน และสามารถสนทนากับเค้ารู้เรื่อง


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 
https://serazu.com/web/news/view?id=342
 

แสดงความคิดเห็น

>