Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้โรคซึมเศร้าหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ พอดีผมมีเรื่องที่ไม่ค่อยสบายใจทั้งเรื่องการเรียนและเรื่องสุขภาพจิต ก็เลยอยากที่จะลองมาถาม มาปรึกษาดู

ยังไงก็ขอเริ่มเกริ่นๆก่อนเข้าเรื่องหน่อยเนอะ

คือตอนนี้ผมเป็นเด็กนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมอดังในภาคอีสาร ในตอนที่สอบติดเข้ามาก็ไม่ได้มีความรู้สึกดีใจอะไรเป็นพิเศษรู้สึกเฉยๆ พอตอนเปิดเทอมช่วงแรกๆก็มีความสุขตามสะตายเฟรชชี่ มีกิจกรรม เพื่อนใหม่ ที่ใหม่ๆ ได้ใช้ชีวิตใหม่ๆ ช่วงเดือนแรกๆก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอเริ่มเข้าสู้บดเรียนผมก็เริ่มที่จะมีความรู้สึกที่ไม่ชอบขึ้นมา อยากจะซิ่ว แต่ก็ไม่กล้าปรึกษา ไม่กล้าคุยกับใคร เครียดมาก ร้องไห้คนเดียวแทบทุกวัน จากคนที่มีน้ำหนัก 65 ก็ลดลงเหลือ 56 (เพื่อนที่สอบติดเข้าเรียนคณะเดียวกัน แต่ไม่ได้เจอกันนาน พอได้เจอกัน ถึงกับตกใจ บอกว่าเปลี่ยนไปมาก นึกว่าติดยา555) แล้วก็มีความรู้สึกที่ไม่อยากจะอยู่แล้ว(ตาย) คิดแบบนี้ทุกวัน เป็นเดือนๆ แต่ผมก็ได้แค่คิดนะ ไม่มีกระจิตกระใจไปทำอะไร จนเพื่อนเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่มาเกินไปก็ พาไปเที่ยวเล่น หาของกิน หาไปออกค่าย แล้วผมก็ไม่คิดในเรื่องนั้นอีก 

จนพอหลังปีใหม่นี้ ความคิดเก่าก็เริ่มกลับมา ผมแน่ใจแล้วว่าไม่คนเรียนต่อ ผมก็ไปปรึกษาที่บ้าน ที่บ้านก็แล้วแต่ แต่มันมีปัญหาอยู่ที่ตอนนี้ผมเป็นเด็ก 62 ถ้าซิ่วก็จะเป็นเด็ก 64 แล้วคือผมไม่ได้เรียน รด. คือถ้าซิ่วไปผมก็ไม่สามารถผ่อนผันได้ ต้องจับดำ-แดง เลย ก็เลยทำให้ผมยังซิ่วไปไม่ได้ ต้องทนเรียนต่อ แล้ว-ความคิดเก่าๆก็กลับมาอีก เครียดมาก นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว กินอะไรก็ไม่ได้ ไม่อยากจะอยู่แล้ว(ตาย)  แล้วตอนนี้เรียนก็ไม่รู้เรื่อง ทำอะไรก็ไม่ได้ จะอยู่ต่อก็เครียด จะไปเลยก็เครียดยิ่งกว่า

ผมก็เลยอยากจะถามว่า-ความรู้สึกนี้มันเป็นเพราะความเครียด หรือเพราะโรคซึมเศร้า ที่ทำให้ไม่อยากจะอยู่แล้ว จะไปปรึกษาใครก็ไม่ได้ คือผมไม่รู้จริง

ผมอาจจะพิมพ์ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรเนอะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 23 ม.ค. 63 เวลา 18:00 น. 1

ลองโทรปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต 1323 ได้นะคะ เขาจะช่วยรับฟังและแนะนำเราได้ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยจริงๆค่ะ

0