Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์พยาบาลมหิดล ศิริราช63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา วันนี้เราจะมารีวิวการสอบสัมภาษณ์คณะพยาบาลมหิดล ศิริราช รอบแรกปี63ให้ฟังกันค่ะ งั้นก็ไปเริ่มกันเลยนะคะ

กิจกรรมในวันนั้นมีอยู่สามอย่างค่ะ คือ 1.ตรวจร่างกาย 2.สอบข้อสอบวิชาชีพ 3.สอบสัมภาษณ์

เรามาถึงมหาลัยตอนประมาณเกือบ7โมงเช้าค่ะเพราะว่าเค้าให้ลงทะเบียนและตรวจเช็คเอกสารตอน7ครึ่ง-8โมง หลังจากนั้นเค้าก็จะให้เราไปตรวจร่างกายค่ะ อันนี้ก็มีวัดความดัน ตรวจปัสสาวะ ตรวจตาบอดสี แล้วก็เอ็กซเรย์ปอดค่ะ พอตรวจร่างกายเสร็จก็นั่งรอในห้องที่ทางคณะเตรียมไว้ให้ค่ะ พอ10โมงครึ่งก็เริ่มสอบวิชาชีพค่ะ ตอนแรกเรากังวลมากๆเลยคิดว่าคงจะยากแต่จริงๆแล้วไม่เลยค่ะ ข้อสอบจะแบ่งออกเป็นสามส่วนค่ะ ส่วนแรกจะเป็นทัศนคติที่มีต่อวิชาชีพพยาบาล ส่วนที่สองจะเป็นวัดคุณธรรม-จริยธรรม และส่วนที่สามจะเป็นวัดพลังใจค่ะ ข้อสอบชุดดแรกจะเป็นข้อสอบให้วงกลมค่ะ ส่วนชุดที่สองและสามจะเป็นข้อสอบฝน พอสอบเสร็จเค้าก็จะปล่อยให้มากินข้าวเที่ยงค่ะ แล้วก็ขึ้นไปรอสัมภาษณ์ตอนเที่ยงครึ่งค่ะ
ต่อไปจะเป็นในส่วนของการสอบสัมภาษณ์นะคะ
เราเป็นคนที่5ของห้องค่ะ พอถึงคิวเรา อาจารย์ออกมาเรียกเราเป็นภาษาอังกฤษเลยค่ะ ตอนนั้นแบบว่าตกใจหนักมาก แต่ก็พยายามตั้งสติแล้วก็ทำตามที่ซ้อมเอาไว้ ที่นี้พอเข้าไปอาจารย์ก็คือรัวอิ๊งใส่เราเลยค่ะ คำถามอิ๊งที่เราโดนก็มี ให้แนะนำตัว ทำไมถึงอยากเข้าที่นี่ แล้วก็รู้อะไรเกี่ยวกับคณะนี้บ้าง ตอนนั้นก็คือพยายามพูดอิ๊งเท่าที่จะพูดได้แล้วก็พยายามมั่นใจเอาไว้เลยค่ะ หลังจากนั้นอาจารย์อีกท่านก็ถามเป็นภาษาไทยค่ะ ทีนี้ก็จะเหมือนคุยกันธรรมดาทั่วไปเลยค่ะ แบบว่า เคยทำกิจกรรมในโรงเรียนที่เป็นด้านผู้นำบ้างมั้ย มีเงินเก็บบ้างมั้ย พอใช่รึเปล่า ที่นี้ระเบียบเคร่งมากนะ หนูจะอยู่ไหวหรอ ถ้าได้แล้วจะเลือกที่นี่เลยมั้ย แล้วก็คำถามที่เป็นสากลคือ มีอะไรจะถามอาจารย์มั้ย
ตอนออกมาจากห้องสัมภาษณ์ตอนนั้นคือโล่งมากแล้วก็รู้สึกดีมากว่าตัวเองทำเต็มที่แล้ว ที่เหลือก็ต้องรอลุ้นวันที่30มกราคม ว่าจะผ่านสัมมั้ย
แล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่30มกราคม ผลก็คือ เราติดแล้วค่าาา เราดีใจมากๆเลยเพราะที่นี่คือความฝันของเรา ️
ยังไงก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่อยากจะเข้าคณะพยาบาลศาตร์ ศิริราช มหิดลนะคะ แล้วก็ขอให้ทุกคนสมหวังค่า มาเป็นเด็กNSด้วยกันนะคะ️

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

kwanruen18 30 ม.ค. 63 เวลา 19:30 น. 1

อยากทราบค่าเทมอ พยาบาลศาสตร์ ของวิยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ปี 63 คะ แรกเข้าเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคะ

2
Jjam 31 ม.ค. 63 เวลา 00:13 น. 1-1

อันนี้เราก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้หาข้อมูลของที่นี่มาเลน ต้องขอโทษด้วยน้าา

0
Guitar.pitch 3 เม.ย. 63 เวลา 17:34 น. 1-2

ขออนุญาตตอบนะคะ จะเสียค่าธรรมเนียมการศึกษาเเรกเข้าประมาณ13,000บาทค่ะ ส่วนในเรื่องของค่าเทอม ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

0
Jjam 7 เม.ย. 63 เวลา 00:33 น. 3

nurse_studygrambyjir อันนี้เป็น studygram ของเรานะคะ ไปติดตามกันได้ ตอนนี้อาจจะยังลงไม่เยอะเพราะปิดเทอม แต่เมื่อไหร่เปิดเทอม จะมาอัพวิชาที่เรียนและกิจวัตรต่างๆให้ดูนะคะ️

0